Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học » Voi ma mút lông xoăn tuyệt chủng sẽ trở lại trái đất?

Nhóm nghiên cứu Đại học Kinki, Nhật Bản, cùng các nhà cổ sinh vật học Nga và Mỹ hy vọng sẽ nhân bản được loài voi ma mút lông xoăn đã tuyệt chủng cách đây khoảng 10.000 năm.

Voi ma mút


Các nhà khoa học cho biết họ sẽ cô lập ADN từ xác của loài voi ma mút được tìm thấy dưới lớp băng vĩnh cửu tại vùng Siberia, Nga, sau đó cấy vào trong tế bào trứng của loài voi châu Phi đương đại, được cho là loài voi có họ hàng gần nhất với voi ma mút cổ đại đã bị tuyệt chủng sau kỉ băng hà.

Sau thời gian mang thai 600 ngày, voi ma mút con được sinh ra, là bản sao của loài voi ma mút đông lạnh. Con voi con này sẽ không có mối liên hệ vào về gene với con mẹ đã sinh ra nó.

Toàn bộ quá trình sẽ cần 5 năm để hoàn thành, trong đó 2 năm để hình thành nên phôi thai và sau đó phôi thai sẽ cấy vào tử cung của voi cái.
Giáo sư Akira Iritani, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Sau khi voi ma mút con được sinh ra, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra sinh thái học và gene của nó để tìm hiểu lí do vì sao loài voi ma mút cổ đại bị tuyệt chủng”.


Theo datviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc