Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Trùng hợp kỳ lạ động đất Tứ Xuyên – Nhật

Cư dân Trung Quốc đã không khỏi sửng sốt khi phát hiện ra “sự trùng hợp ngẫu nhiên” giữa trận động đất tại Tứ Xuyên (Trung Quốc) năm 2008 và trận động đất lịch sử mới xảy ra tại Nhật Bản.



Trận động đất tại vùng biển đông bắc Nhật Bản xảy ra hôm 11/3 vừa qua (Ảnh: Xinhuanet)

Mấy ngày gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đã không ngừng bàn tán về công thức “2011+3+11=2008+5+12” (đem tổng ngày tháng năm của trận động đất Tứ Xuyên (Trung Quốc) so sánh với ngày tháng năm của trận động đất vừa xảy ra tại Nhật Bản và được kết quả là 2025).

Dựa vào công thức trên cộng với ảnh hưởng của bộ phim “ngày tận thế 2012”, một vài người còn suy luận rằng ngày 1 tháng 12 năm 2012 sẽ là ngày tận thế. “Trung Quốc Nhật Bản từ xưa ngăn cách với nhau bởi một dải nước hẹp, sự trùng hợp ngẫu nhiên trên có lẽ nhắc nhở chúng ta phải biết quan tâm tới nhau hơn trước thảm họa” –Một cư dân mạng chia sẻ.

Năm 2010, ngay sau khi xảy ra trận động đất Chile, cư dân mạng cũng từng phát hiện trận động đất Vấn Xuyên, Tứ Xuyên ngày 12 tháng 5 (5.12), trận động đất Haiti ngày 22 tháng 1(1.22) và trận động đất Chile ngày 27 tháng 2(2.27). Nếu đem xếp ngày tháng của 3 trận động đất theo chiều dọc thì nhìn theo chiều ngang hay chiều dọc đều là thời gian xảy ra 3 trận động đất (theo cách đọc thời gian tháng trước, ngày sau của Trung Quốc). Sự trùng hợp “bí ẩn” này đã làm “náo loạn” cộng đồng mạng và có người cho rằng có thể tính được trận động đất tiếp theo sẽ xảy ra vào thời điểm nào theo sự sắp xếp này.

Trả lời về vấn đề này, nhân viên trung tâm nghiên cứu động đất Trung Quốc, ông Tôn Sỹ Hoành cho biết đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Vì trong lịch sử những thời điểm xảy ra động đất đều có mối liên hệ với nhau nào đó nhưng sự liên hệ này chỉ là trên các con số chứ không thể dựa vào đó để đoán trước được thiên tai.

Tuy nhiên, ông Tôn cũng cho rằng căn cứ vào tình hình hoạt động của vỏ trái đất trong thời gian gần đây, trái đất thực sự đang trong giai đoạn hoạt động của động đất. Năm 1993, cách tâm chấn của trận động đất tại Nhật Bản vừa qua chưa đầy 100 km cũng xảy ra một trận động đất mạnh 8,9 độ Richter. Trong thời kỳ hoạt động của động đất, Nhật Bản nhất định sẽ xảy ra một số cơn địa trấn mạnh. Hiện con người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về “tính khí” của Trái đất. Động đất, núi lửa phun trào và những thiên tai khác khiến con người bất ngờ. Vì vậy, điều quan trọng nhất đối với loài người là học cách làm thế nào để đối phó với thảm họa từ những kinh nghiệm đã có.

theo vietnamnet


01 ý kiến dành cho “Trùng hợp kỳ lạ động đất Tứ Xuyên – Nhật”

  1. kienbeo 17/03/2011

    “Sự trùng hợp ngẫu nhiên” là câu trả lời cho tất cả những gì người ta không trả lời được.
    “Tự nhiên hay Ngẫu nhiên” là câu trả lời của các nhà khoa học vô trách nhiệm.

    Reply

Ý kiến bạn đọc