Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Hà Nội T&T giành Siêu Cup sau trận chung kết nghẹt thở
Sông Lam Nghệ An dẫn trước hai bàn và phải chờ đến giây thi đấu cuối cùng T&T mới san hòa được tỷ số. Ở loạt sút 11m, đội bóng thủ đô thắng với tỷ số 4-2 qua đó lần đầu tiên giành Siêu Cup Việt Nam.

Đội T&T đón Cup. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Đội T&T đón Cup. Ảnh: HV.


Sông Lam Nghệ An đang là đội vô địch Siêu Cup nhiều nhất với ba lần. Họ có cơ hội nâng cao Siêu Cup lần thứ tư nếu đánh bại Hà Nội T&T – đội vô địch V-League 2010. Hành quân ra sân Hàng Đẫy, Sông Lam chịu nhiều thiệt thòi về lực lượng. Đội trưởng Huy Hoàng, tiền đạo Văn Quyến, tiền vệ Như Thuật chấn thương phải ngồi ngoài. T&T ngoài Công Vinh chưa trở lại, có thể đưa ra đội hình tốt nhất với những tân binh như Bảo Khanh, Văn Quyết – hai cầu thủ được xem là sản phẩm tiêu biểu của đội Thể Công (cũ).

T&T áp đảo ở những phút đầu trận nhưng Sông Lam Nghệ An hiệu quả hơn hẳn ở những pha dứt điểm, vì thế vượt lên dẫn trước hai bàn. Trận đấu được đẩy lên kịch tính khi T&T gỡ lại một bàn ở giữa hiệp hai và tới phút bù giờ…. đã ghi bàn san hòa. Ở loạt đá 11m định mệnh, T&T vượt qua đối thủ với tỷ số 4-2.

T&T thể hiện khát vọng lần đầu đoạt Siêu Cup khi chơi tấn công ngay từ đầu. Có được thế trận khá tốt nhưng suốt hiệp đấu đầu tiên, T&T không thể tận dụng được các cơ hội có được. Gonzalo – tiền đạo chủ lực của T&T bị trung vệ Nguyễn Hoàng Helio chặn cú sút trong khi pha sút xa của Sỹ Cường bị thủ môn Đức Thắng cản phá. Phía Sông Lam, tiền đạo Ngọc Anh cũng một lần dứt điểm ra ngoài dù khung thành bỏ trống sau pha kiến thiết của ngoại binh Kavin.

Lép vế trong hiệp một nhưng sang hiệp hai, Sông Lam bất ngờ mạnh mẽ hẳn lên. Kavin – Ansah, bộ đôi tiền đạo kịp đủ điều kiện thi đấu trước vài giờ bóng lăn, là những mũi nhọn nguy hiểm nhất của Sông Lam. Chơi cởi mở hơn, Sông Lam tìm được bàn mở tỷ số ở phút 51. Cú phát bóng dài của Helio được Ngọc Anh chuyển hóa bằng pha dùng đầu nhả bóng vừa tầm cho Ansah đệm bóng cận thành đưa Sông Lam dẫn trước 1-0.

Bàn thua khiến T&T rơi vào thế khó. Hòng lật ngược thế cờ, HLV Phan Thanh Hùng chơi bài mạo hiểm, đưa Matias vào sân cùng Gonzalo hợp thành cặp tiền đạo. Những thay đổi chưa phát huy tác dụng thì phút 68, họ phải nhận bàn thua thứ hai. Pha phản công nhanh của Sông Lam được Ngọc Anh dứt điểm mạnh khiến thủ môn Hồng Sơn không thể bắt dính bóng. Tiền vệ Trọng Hoàng tiếp ứng rất nhanh sút bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho Sông Lam.

Không còn gì để mất, T&T tràn lên tấn công. Không quá sắc nét nhưng nhờ sự càn lướt của Matias, T&T tìm được bàn gỡ đầu tiên. Cầu thủ mới vào sân dùng thể lực đột phá rồi dứt điểm mạnh khiến thủ môn Đức Thắng để bóng nẩy ra. Không bỏ lỡ cơ hội, Sỹ Cường sút bồi rút ngắn tỷ số còn 1-2. Tiếp tục tấn công dồn dập, đúng ở giây bù giờ cuối cùng, trung vệ Cristiano trong pha dâng cao tấn công đã ghi bàn gỡ hòa cho T&T.

Hưng phấn sau cú lội ngược dòng ngoạn mục, T&T thực hiện tốt những lần đá 11m và giành thắng lợi 4-2 ở loạt đấu định mệnh này. Thắng chung cuộc 6-4, Hà Nội T&T lần đầu giành Siêu Cup Việt Nam. Đây là danh hiệu lớn thứ hai mà T&T có được. Trước đó họ đã vô địch V-League 2010.

Hai đội đuổi bắt tỷ số tới phút chót. Ảnh: HV.

Hai đội đuổi bắt tỷ số tới phút chót. Ảnh: HV.


Khoa Nguyễn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc