Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Đội bóng mới toàn sao của TP HCM
Mua lại suất dự hạng Nhất của Hòa Phát V&V, với tên gọi mới Sài Gòn Xuân Thành, đội bóng này nhập “hộ khẩu” bóng đá TP HCM và nổi lên như thế lực mới khi đưa về hàng loạt tuyển thủ quốc gia.

Cuối mùa bóng 2010, sau khi không thể đưa Xuân Thành Hà Tĩnh thăng hạng Nhất bằng cửa chính, tập đoàn Xuân Thành đã mua lại suất chơi giải hạng Nhất mùa tới của Hòa Phát V&V. Đội bóng này đổi tên thành Sài Gòn Xuân Thành và chọn TP HCM làm đại bản doanh.

Năm thứ ba liên tiếp, bóng đá TP HCM đón nhận vị khách từ phương xa đến xin gia nhập. Trước đó là Sài Gòn United và Navibank SG (tiền thân của Quân khu 4).

Ngôi sao nhập tịch Kesley ra mắt Sài Gòn Xuân Thành. Ảnh: An Nhơn.
Ngôi sao nhập tịch Kesley (trái) ra mắt Sài Gòn Xuân Thành. Ảnh: An Nhơn.

Là đội bóng mới toanh và chỉ là tân binh của giải hạng Nhất nhưng Sài Gòn Xuân Thành nổi lên như “ông lớn” khi Chủ tịch CLB Sài Gòn Xuân Thành Nguyễn Đức Thụy bỏ ra hàng chục tỷ đồng thu hút hàng loạt ngôi sao đến đầu quân như Minh Đức (Hải Phòng), Phước Tứ (T&T), Sỹ Mạnh (Ninh Bình), Đình Luật (Navibank Sài Gòn), Duy Quang (HAGL) và Kesley (Bình Dương… Với những nhân tố mới, Sài Gòn Xuân Thành như một tuyển quốc gia thu nhỏ.

Để xây dựng đội bóng đậm chất Sài Gòn, đội chọn ban huấn luyện cũng là người TP HCM như HLV Lư Đình Tuấn, trợ lý Nguyễn Văn Phụng, Nguyễn Liêm Thanh, Hồ Văn Tam… cùng trưởng đoàn Ngô Lê Bằng và Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại.

Trong buổi lễ xuất quân tối 5/1, Chủ tịch CLB Sài Gòn Xuân Thành Nguyễn Đức Thụy không giấu mục tiêu thăng hạng V-League ngay trong mùa tới. “Những gì đã đầu tư cho thấy rõ mục tiêu của Sài Gòn Xuân Thành là có mặt ở V-League 2012”.

Ngôi sao nhập tịch Huỳnh Kesley Alves, vừa chuyển về từ Bình Dương với bản hợp đồng 3 năm, cũng tuyên bố sẽ cống hiến giúp Sài Gòn Xuân Thành vô địch ở giải hạng Nhất 2010.

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc