Home » Kinh doanh » Du thuyền Roman Abramovich sắp bị vượt mặt
Các nhà thiết kế Anh quốc đang lên kế hoạch xây dựng một du thuyền mô phỏng công quốc Monaco xinh đẹp, còn đắt hơn cả chiếc Eclipse của tỷ phú Nga Roman Abramovich.

Với tên gọi Streets of Monaco, du thuyền siêu sang này có điểm nhấn là những kiến trúc mô phỏng y hệt các công trình nổi tiếng của Monaco, trong đó có đường đua Monte Carlo.

Thiết kế toàn cảnh du thuyền Streets of Monaco. Ảnh: SWNS

Ngoài ra, du khách có thể bắt gặp tiểu sòng bạc Monte Carlo, khách sạn Hotel de Paris, nhà hàng Cafe de Paris, La Rascasse, khách sạn Loews Hotel. Tất cả tái hiện lại khung cảnh công quốc Monaco nhỏ bé nhưng xinh đẹp, là điểm đến trong mơ của nhiều tỷ phú.

Nội thất trên du thuyền. Ảnh: SWNS

Trên tàu, dĩ nhiên còn có cả bể bơi, sân tennis quầy bar ngầm dưới nước để phục vụ nhu cầu giải trí, thể thao của du khách. Điểm nhấn ấn tượng nhất mà các nhà thiết kế ưng ý là bản sao của đường đua Monaco Grand Prix với hệ thống đường hầm chạy quanh boong tàu.

Eclipse, du thuyền đắt nhất hiện nay của Roman Abramovich. Ảnh: EPA

Tuy nhiên, trung tâm của mọi sự chú ý sẽ là The Atrium, khu vực nối liền giữa khoang dưới và khu vực phía trên. The Atrium bao gồm 7 căn hộ siêu sang dành cho khách. Mỗi căn được trang bị hệ thống lễ tân riêng, cùng đầy đủ nhà tắm, phòng ngủ, phòng thay đồ và ban công.

Dù là du thuyền khổng lồ nhưng Streets of Monaco chỉ đủ chỗ cho 16 khách cùng 70 thủy thủ. Chỉ những siêu đại gia mới đủ khả năng kiếm một suất trên tàu, và ở trong các căn hộ cao cấp ba tầng lầu rộng 500 mét vuông, tương đương một căn hộ penthouse xa xỉ.

Hiện nay con tàu chỉ mới trong giai đoạn thiết kế. Với chiều dài 152 mét, Streets Of Monaco tuy ngắn hơn khoảng chục mét so với du thuyền Eclipse của nhà tài phiệt Roman Abramovich, nhưng được kỳ vọng sẽ vượt qua mức giá gần 900 triệu USD mà vị đại gia Nga đã bỏ ra để đóng tàu. Hiện Eclipse giữ danh hiệu du thuyền cá nhân đắt nhất hành tinh.

Còn Streets of Monaco dự kiến sẽ tốn hơn một tỷ USD cho chi phí xây dựng và hàng chục triệu USD mỗi năm tiền bảo trì. Sau khi lên ý tưởng, công ty thiết kế là Yacht Island Design (Anh quốc) còn phải đối diện với giai đoạn khó khăn hơn là tìm một nhà đầu tư đủ giàu để biến dự án trong mơ này thành hiện thực.

Thanh Bình

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc