Home » Thể thao » Anh Đức lập công giúp Bình Dương đánh bại HAGL
Vào sân từ ghế dự bị, tiền đạo tuyển quốc gia Anh Đức đã có bàn thắng quý giá ở gần cuối trận giúp Bình Dương đánh bại chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai tại sân Pleiku ở vòng 2 V-League chiều thứ tư.

Thất bại thứ hai liên tiếp, Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức vẫn chưa có điểm nào. Một khởi đầu đầy thất vọng với đội bóng bước vào giải đầy tham vọng đoạt ngôi vô địch. Trong khi đó, dù chưa thể hiện sức mạnh ngày nào nhưng chiến thắng trước HAGL giúp Bình Dương như lấy lại tinh thần sau khi để Ninh Bình cầm chân trên sân nhà ở ngày ra quân.

HAGL (trắng) để Bình Dương qua mặt ngay trên sân nhà. Ảnh: Minh Trần.
HAGL (trắng) để Bình Dương qua mặt ngay trên sân nhà. Ảnh: Minh Trần.

Cùng khởi đầu không suôn sẻ ở ngày xuất quân, cả HAGL và Bình Dương đều đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm ở lượt trận đấu thứ hai. HAGL dù mất tiền vệ trụ cột Sakda do nhận thẻ đỏ ở trận đấu trước đó nhưng lợi thế sân nhà giúp họ đánh giá nhỉnh hơn đối thủ. Tuy nhiên những gì để lại của các học trò HLV Dusit trong trận đấu là hàng thủ chơi rời rạc để các tiền đạo Bình Dương dễ dàng xuyên thủng và ghi hai bàn thắng dễ dàng. Mất tiền vệ Sakda, tuyến giữa chủ nhà thiếu cầu thủ tầm cỡ để dẫn dắt lôi chơi. Hàng công, Evaldo chơi mờ nhạt thay ra hiệp hai, Tăng Tuấn xông xáo nhưng thiếu chính xác, còn tân binh kỳ vọng người Kenya cũng chỉ để lại dấu ấn với hai pha uy hiếp khung thành Thế Anh. Chính lối chơi chưa gắng kết, thiếu thủ lĩnh buộc đội bóng của bầu Đức phải nhận thất bại trước một Bình Dương cũng không thật sự quá sắc sảo. Trận đấu tâm điểm của vòng 2 V-League chiều thứ tư vì thế cũng nhạt.

Lợi thế sân nhà, HAGL dồn đội khách Bình Dương trong thế chống đỡ vất vả ngay từ những phút đầu. Hai chân sút Evaldo và Tăng Tuấn liên tục có những pha uy hiếp khung thành Thế Anh. Cơ hội rõ nét nhất là pha băng xuống dứt điểm ở góc gần của Tăng Tuấn ở phút thứ 8 nhưng bóng lại đi cắt mặt khung thành. Trong khi đó, chơi không khởi sắc bị chủ nhà áp đảo nhưng phút 26 Bình Dương bất ngờ có bàn mở tỷ số 1-0. Từ đợt tấn công bên cánh phải, tiền đạo chủ lực Philani dốc bóng vào vòng cấm thật dũng mãnh trong sự đeo bám của hai hậu vệ chủ nhà trước khi tung cú sút chéo góc đưa bóng đi thẳng vào lưới. Nhưng niềm vui của Bình Dương không kéo dài hết hiệp một. Phút 36 HAGL có bàn thắng san hòa 1-1 đầy bất ngờ. Từ quả phạt bên cánh phải, tiền vệ Quý Sửu đưa bóng đi thẳng vào góc xa, làm ngỡ ngàng hàng thủ đội khách.

Tiền đạo tuyển thủ Kenya (trắng) được kỳ vọng nhưng chưa để lại dấu ấn nào.
Tiền đạo tuyển thủ Kenya (trắng) được kỳ vọng nhưng chưa để lại dấu ấn nào. Ảnh: Minh Trần.

Sau giờ nghỉ, HLV Ricardo phía Bình Dương quyết tăng tốc khi tung thêm tiền đạo Anh Đức vào sân. Ngay đầu hiệp hai họ liên tiếp làm khán giả nhà thót tim khi làm chao đảo khung thành Thanh Tú với pha dội xà ngang và hai lần uy hiệp của tiền vệ Vũ Phong. Hay sau đó là pha băng xuống dứt điểm chệch cột dọc của Leandro. Đội chủ sân HAGL chỉ thật sự nguy hiểm với hai pha sút bóng đi vọt xà ngang của tuyển thủ quốc gia Kenya -Wanga. Thế trận sau đó trở nên ngang ngửa, tưởng chừng hai đội phải rời sân với một điểm có được nhưng phút 86, Bình Dương có bàn thắng quý giá để giành trọn 3 điểm. Leandro nỗ lực đi bóng bên cánh phải và chuyền vào trong để Anh Đức trong tư thế không người kèm dễ dàng đệm bóng vào khung thành trống, ấn định kết quả 2-1 cho Bình Dương.

Vòng 2 Eximbank V-League

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc