Home » Thể thao » Bình Dương hạ Đồng Tâm trong trận đấu có ba quả phạt đền
Lập cú đúp trên chấm 11 m, tiền đạo Leandro giúp Bình Dương đánh bại đội chót bảng Đồng Tâm Long An với tỷ số 2-1 ở trận đấu vòng 19 V-League chiều chủ nhật trên sân Gò Đậu.


Leandro mừng cú đúp. Ảnh: An Nhơn
Leandro mừng cú đúp. Ảnh: An Nhơn.

Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh. 3 điểm giúp Bình Dương có 28 điểm nhảy lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Ngược lại với đội khách họ tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng và cơ hội trụ hạng mùa giải năm ngày càng xa dần. “Tôi buồn vì những nỗ lực của chúng tôi vừa qua đã bị mọi người phủ nhận. Sau trận thắng Đồng Tháp 2-1 một số tờ báo viết đã viết rằng chúng tôi dùng tiền để mua 3 điểm. Trận thua hôm nay chưa đặt dấu chấm hết với Đồng Tâm. Giải vẫn còn 7 vòng đấu. Tôi khẳng định Đồng Tâm sẽ chơi bằng thực lực của mình và trụ hạng thành công”, HLV McMenemy phát biểu.

Tuy nhiên, HLV người Anh cũng nhìn nhận chiến thắng là xứng đánh cho Bình Dương. “Hôm nay đội chủ nhà chơi hay hơn, có nhiều nhân tố đột biến. Các cầu thủ Đồng Tâm vẫn chơi tích cực nhưng so với các cầu thủ Bình Dương thì không thể sánh bằng. Nhưng tôi cho rằng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần phải đào tạo lại trọng tài để có thể điều hành giải đấu công bằng hơn”, HLV McMenemy cho rằng Đồng Tâm thua Bình Dương 1-2 có lỗi lớn của tổ trọng tài.

Đồng Tâm nhen nhóm hy vọng thoát hiểm khi có chiến thắng quan trọng trước Đồng Tháp 2-1. 3 điểm ở vòng 18 trên sân Cao Lãnh giúp đội bóng của HLV McMenemy bám sát nút điểm số với nhóm trên. Vì vậy mà dù phải làm khách trên sân Bình Dương ở vòng 19 nhưng các cầu thủ Đồng Tâm đặt mục tiêu có điểm để ít nhất là duy trì khoảng cách với nhóm trên. Tuy nhiên, nỗ lực không mệt mỏi của họ suốt trận đấu trên sân Gò Đậu chỉ được đền đáp bằng bàn thắng an ủi từ chấm phạt 11 m ở phút 90+3 do công của Tostao.

Vào trận với khí thế hừng hực, nhưng Đồng Tâm chỉ có được vài phút đầu sáng sủa với hai pha bắn pha của Thanh Bình. Bởi sau khi chủ nhà siết chặt vòng vây, khung thành Đồng Tâm liên tục bị chao đảo. Nếu thủ môn Tiến Phong không xuất sắc thì Đồng Tâm khó có thể giữ sạch mành lưới trong hiệp một. Sau giờ nghỉ, những lo ngại của gần 5000 khán giả lặn lội từ Long An theo Đồng Tâm phải chết lặng khi chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Phút 52, từ đường lật bóng của Leandro, bóng chạm tay hậu vệ đội khách và trọng tài Nguyễn Văn Đông cho Bình Dương hưởng quả phạt 11 m. Tiền đạo ngoại binh Leandro đã không đánh mất cơ hội khi đánh bại Tiến Phong, mở tỷ số 1-0 cho Bình Dương.

Sau bàn thua, Đồng Tâm như không còn gì để mất, họ dâng lên mạnh mẽ. Sai lầm hàng thủ chủ nhà tạo cơ hội cho họ san hòa, nhưng tiền đạo Antonio không thể thắng thủ môn Đình Đức trong pha đối mặt. Nỗ lực trở nên tuyệt vọng cho các cầu thủ đội khách khi trọng tài tiếp tục cho Bình Dương hưởng quả phạt đền thứ hai ở phút 77, sau khi Anh Đức bị đốn ngã trong vòng cấm. Hoàn tất cú đúp, Tiền đạo ngoại bình Leadro nâng tỷ số 2-0 cho Bình Dương. Những nỗ lực miệt mài của Đồng Tấm giúp họ tránh trận thua trắng khi tiền đạo Tostao thực hiện thành công quả phạt đền ở phút cuối.

Đồng Tâm (áo trắng) đối mặt nguy cơ xuống hạng. Ảnh: An Nhơn.
Đồng Tâm (áo trắng) đối mặt nguy cơ xuống hạng. Ảnh: An Nhơn.
Vòng 19 Eximbank V-League

Thứ bảy, 11/6
Hà Nội T&T – HAGL 6-2

Chủ nhật, 12/6
Bình Dương – Đồng Tâm 2-1
SLNA – Đồng Tháp 6-2
Hải Phòng – Thanh Hóa 2-1
Ninh Bình – Khánh Hòa 1-0
Hà Nội ACB – Đà Nẵng 2-1
Navibank Sài Gòn – Hòa Phát 2-0

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc