Home » Thể thao » Bình Dương tiếp tục thất bại trước Navibank Sài Gòn
Có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng với việc thi đấu ít người hơn, Bình Dương đã không tránh khỏi thất bại trước Navibank Sài Gòn ở vòng 4 V-League trên sân Thống Nhất chiều chủ nhật.

Đây là thất bại thứ hai của Bình Dương trước Navibank Sài Gòn trong vòng chục ngày. Trước đó ngay trên sân nhà Gò Đậu, Bình Dương của HLV Ricardo đã nhận bại trận trước Navibank Sài Gòn ở vòng tứ kết Cup quốc gia. Còn đây là thất bại thứ 3 liên tiếp ở cả hai mặt trận Cup quốc gia và giải vô địch quốc gia của Bình Dương. Thành tích nghèo nàn này làm tương lai của HLV Ricardo phía “cựu cương” càng lung lay dữ dội. Trong khi đó, Navibank Sài Gòn của HLV Mai Đức Chung tiếp tục bất bại sau 4 vòng, được 8 điểm và xếp thứ ba trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Khánh Hòa đúng 1 điểm.

Niềm vui của Navibank Sài Gòn. Ảnh: An Nhơn.
Niềm vui của Navibank Sài Gòn. Ảnh: An Nhơn.

Giáp mặt lại đội bóng đã thua ở Cup quốc gia, HLV Ricardo đã tung ra sân những hảo thủ mạnh trong đội hình. Ngôi sao Việt kiều Mỹ Lee Nguyễn tiếp tục được tin tưởng ở vai trò hàng tiền vệ. Bình Dương có khởi đầu không khỏi tốt hơn khi bóng mới lăn vài chục giây, đội bóng của HLV Ricardo đã được hưởng quả phạt đền. Philani dốc bóng nhanh qua hàng loạt hậu vệ đội chủ nhà và bị môn Santos truy cản trái phép trong khu vực 16m50. Trên chấm phạt 11 m, cựu chân sút của Hải Phòng Leandro đánh bại Santos, mở tỷ số 1-0 cho Bình Dương.

Những tưởng sau bàn thắng sớm, đội bóng đất Thủ sẽ có tâm lý thoải mái để chơi tốt hơn. Tuy nhiên bộ khung họ vẫn thi đấu rất thiếu lửa, trong đó hàng thủ liên tục bộc lộ những sai lầm chết người để đối phương khai thác. Phút 12, đón quả tạt từ biên trái của Duy Khanh, Được Em kết thúc cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Navibank Sài Gòn. Một tình huống mà các trung vệ của đội khách thi đấu lơi lỏng, không tích cực áp sát cầu thủ tấn công của chủ nhà.

Nhưng bước ngoặc của trận đấu đến ở phút 40 khi người hùng mở tỷ số của Bình Dương cũng là kẻ bắt đầu mở ra trận thua của họ. Leandro tiếp tục thể hiện bản tính nóng nảy như khi còn khoác áo Hài Phòng khi có pha vào bóng thô bạo với Duy Khanh bên phía Navibank Sài Gòn. Hành động này buộc Leandro phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Vũ Bảo Linh.

Lợi thế hơn người đã được Navibank Sài Gòn tận dụng triệt để. Ngay sau khi Leandro rời sân, đội chủ nhà đã có bàn nâng tỷ số 2-1. Từ một pha lộn xộn trong khu cấm địa đội khách, Francois Endene cướp được bóng rồi dứt điểm căng từ khoảng 15 m, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà Navibank Sài Gòn, trong niềm vui tột độ của Ban huấn luyện cùng HLV Mai Đức Chung. Tỷ số hiệp một chưa dừng đó, phút 45, hàng thủ Bình Dương lại cản phá thiếu dứt khoát, tạo điều kiện cho Oliveira thoái mái kết thúc ngay vạch vôi vòng cấm địa, bóng đi quá khó để hạ thủ môn Santos, giúp đội chủ nhà gia tăng cách biệt 3-1.

Khoảng cách hai bàn làm Bình Dương như sụp đổ, dù trước mắt họ còn 45 phút hiệp hai. Thi đấu hơn người cùng với tâm lý dẫn cách biệt, Navibank Sài Gòn thoải mái áp đặt lối chơi trước đội khách trong suốt thời gian ở hiệp hai. Nếu thủ môn Thế Anh không chơi xuất sắc hoa giải những pha dứt điểm của tiền đạo Almeida, Được Em, Quang Hải thì có lẽ chủ nhà đã có chiến thắng đậm. Nỗ lực của Bình Dương chỉ là bàn thắng rút ngắn cách biệt 2-3 ở phút 85, sau pha đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Chí Công. Nhưng chừng đó là chưa đủ để Bình Dương thoát khỏi cảnh trắng tay.

Vòng 4 Eximbank V-League

Thứ sáu, ngày 25/2
Thanh Hóa – Hà Nội T&T 1-0
Khánh Hòa – SLNA 1-0

Chủ nhật, ngày 27/2
Hòa Phát – Hà Nội ACB 2-1
Navibank SG – Bình Dương 3-2
Đà Nẵng – Ninh Bình 2-1
HAGL – Đồng Tháp 2-3
Đồng Tâm – Hải Phòng 1-1

TT Đội Trận T H B Điểm
1 SHB Đà Nẵng 4 3 0 1 9
2 Khatoco Khánh Hòa 4 3 0 1 9
3 Navibank Sài Gòn 4 2 2 0 8
4 TĐCS Đồng Tháp 4 2 2 0 8
5 Sông Lam Nghệ An 4 2 1 1 7
6 Hòa Phát HN 4 2 0 2 6
7 Thanh Hóa 4 2 0 2 6
8 Hà Nội T&T 4 2 0 2 6
9 Đồng Tâm Long An 4 1 2 1 5
10 Vicem Hải Phòng 4 1 2 1 5
11 Becamex Bình Dương 4 1 1 2 4
12 Hoàng Anh Gia Lai 4 1 0 3 3
13 XM The Vissai NB 4 0 2 2 2
14 Hà Nội ACB 4 0 0 4 0

An Nhơn

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc