Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » Một nữ bệnh nhân sống sót, sau khi bị các bác sĩ giải phẩu cắt thành hai mảnh
Rochester, Minnesota: Bà Janis Ollson là một người đầu tiên đã được các bác sĩ giải phẩu cắt thành hai mảnh để chữa bệnh ung thư.

Minnesota.

Ba năm trước, người đàn bà 31 tuổi ở tỉnh bang Manitoba, Canada đang có bầu đứa con thứ nhì, và đã than phiền là bị đau lưng kinh niên. Các bác sĩ khám phá ra bà Ollson này bị bệnh ung thư xương. Các bác sĩ chuyên môn ở Toronto cho biết họ phải cắt bà này làm hai, để lấy ra những phần xương ung thư không chữa được. Nhưng khó khăn là các bác sĩ chuyên môn ở Toronto không biết cách gắn lại thân thể bà này, sau khi cắt làm hai. Vì thế họ đã tham khảo với các bác sĩ giải phẩu của y viện Mayo tại thành phố Rochester, tiểu bang Minnesota.

Các bác sĩ đã cắt bà này làm hai mảnh, lấy đi một chân, một phần xương sống và xương hông là những nơi tế bào ung thư đã lan đến. Bà Ollson đã được thay xương hông và một chân giả.

Sau ba năm tập luyện, tuy vẫn phải ngồi xe lăn, nhưng bà Ollson đã có thể làm được hầu như những hoạt động thường nhật.

Trong tháng năm năm 2010, với sự trợ giúp của chiếc chân giả, bà Janis đã có thể bước trong đường giữa hai hàng ghế trong giáo đường cùng ông chồng Daryl để nhắc lại lời cam kết vợ chồng , trong ngày kỷ niệm 10 năm đám cưới.

Theo tin thoi bao

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc