Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » 4 loại trái cây hữu ích
Cuộc sống bận rộn, nhiều nhân viên văn phòng thường phải làm việc khuya. Điều này rất có hại cho cơ thể.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đối với những người luôn luôn thức khuya, họ có thể chọn để ăn một số loại trái cây thích hợp, có thể giúp điều chỉnh tình trạng của cơ thể của họ. Dưới đây là tác dụng kỳ diệu của các loại trái cây.

Ảnh minh họa

Táo

Táo có chứa một hàm lượng pectin, có thể thúc đẩy bài tiết và ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Những người luôn luôn thức khuya rất có khả năng bị ảnh hưởng đến nội tiết, có thể dẫn đến táo bón, béo phì, hay các vấn đề về da. Hàm lượng lớn các vitamin và acid malic có trong táo có thể thúc đẩy sự phân hủy của các chất béo được lưu trữ trong cơ thể, có thể ngăn ngừa bệnh béo phì, tăng huyết sắc tố, và làm cho da trở nên mịn màng hơn.

Khế

Khế có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người, chẳng hạn như đường, vitamin A, vitamin C và chất xơ và axit. Ngoài ra, khế rất giàu axit tartaric, không chỉ ngăn chặn sự kết tủa của hắc tố melanin mà còn có thể làm ẩm da, vì thế nó rất hiệu quả để cải thiện làn da khô hoặc da dầu. Đối với những người phụ nữ luôn luôn thức khuya, khế đảm bảo là một loại trái cây rất tốt cho da.

Cam

Cam có chứa một hàm lượng cao vitamin C, có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời và bức xạ máy tính. Đồng thời, nó có thể ức chế sự hình thành của các hạt sắc tố, và làm cho da trắng và mịn. Những người luôn luôn thức khuya rất có khả năng bị táo bón, trong khi cam chứa nhiều cellulose và pectin, cả hai đều là rất hữu ích để làm sạch ruột và thư giãn ruột, cũng như loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể, để đảm bảo sức khỏe của cơ thể con người và nâng cao khả năng miễn dịch.

Chanh

Chanh có thể là một trong những loại trái cây tốt nhất để làm trắng da. Đối với những người phụ nữ thường xuyên thức khuya, luôn có rất nhiều điểm và mụn trứng cá xuất hiện trên khuôn mặt của họ. Chanh có chứa một lượng lớn axit citric, có thể loại bỏ ngay tại chỗ và ngăn chặn sắc tố. Vì vậy, thường xuyên ăn và uống nước chanh có thể làm cho da tươi sáng, sạch sẽ và tinh tế. Do vậy, các chuyên gia xem chanh như một trái cây để làm đẹp da. Ngoài ra, chanh cũng rất hiệu quả để thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn.

Phạm Minh – (theo Lookchem.com, vnmedia)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc