Home » Chia sẻ » Giáo sư Ngô Bảo Châu đứng đầu Top 10 từ khóa Yahoo VN
Trong những chủ đề tìm kiếm nổi bật năm 2010 trên trang Yahoo Việt Nam, thông tin về nhà toán học Ngô Bảo Châu được quan tâm nhiều nhất, tiếp đó là diễn biến của giá vàng, World Cup 2010…

Danh sách từ khóa tìm kiếm “hot” nhất năm 2010 trên Yahoo Việt Nam gồm: “Ngô Bảo Châu, Giá vàng, World Cup 2010, Hồ Ngọc Hà, Nguyễn Đức Nghĩa, Đàm Vĩnh Hưng, Kim Hiền, 1.000 năm Thăng Long Hà Nội, Lũ lụt miền Trung và Kim Hyun Joong”.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một nhà toán học Việt Nam được trao giải thưởng Fields danh tiếng (được coi là giải Nobel của Toán học). Do vậy rất người Việt Nam tìm hiểu thông tin về giáo sư Ngô Bảo Châu với niềm tự hào dân tộc. Không quá ngạc nhiên khi cái tên tuổi vị giáo sư trẻ tuổi này vượt qua ca sĩ Hồ Ngọc Hà, người đã có một năm ồn ào với chuyện mang bầu rồi có con đã tốn khá nhiều giấy mực của báo giới.

Năm 2010 cũng chứng kiến dao động chóng mặt của giá vàng tại Việt Nam và điều này thu hút mọi sự chú ý của người dân bởi thói quen hay sử dụng vàng như một thước đo giá trị hàng hóa hay mua vàng để đầu tư, làm vốn.

Sáu trong số 10 từ khóa được quan tâm nhất năm qua là tên riêng và bốn trong số đó là tên của những ngôi sao giải trí được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam. Điều này cho thấy người Việt vẫn quan tâm đến các ngôi sao cùng những câu chuyện đời tư cũng như xì căng đan xung quanh họ.

Đứng thứ sáu trong danh sách là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và vụ mất nhẫn kim cương trong liveshow xuyên Việt “Người Tình”. Diễn viên Kim Hiền với đám cưới đẹp như mơ sau 6 năm hò hẹn và hai tháng sau đó là vụ ly dị với chồng đã đứng vào vị trí thứ 7 của những từ khóa được tìm nhiều nhất.

Một cái tên không phải ngôi sao nữa trong danh sách là Nguyễn Đức Nghĩa, người đã chặt đầu bạn gái cũ để cướp của và phải nhận án tử hình. Việc cái tên này xuất hiện trong top 5 của danh sách cho thấy mối quan tâm đặc biệt của người Việt Nam với các vụ án hình sự.

Một trong những sự kiện được nhắc đến nhiều nhất trong năm là lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội cũng nằm trong danh sách. Mặc dù được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10, những hoạt động kỷ niệm đã thu hút sự chú ý của người dân cả nước từ đầu năm 2010.

Những cái tên đình đám trong làng công nghệ thế giới như iPhone và iPad lại không lọt vào “top”. Cái tên nước ngoài duy nhất lọt vào danh sách này và đứng ở vị trí thứ 10 là diễn viên Hàn Quốc Kim Hyun Joong, người đã hút hồn các cô gái trẻ qua những bộ phim truyền hình. Điều này cho thấy ảnh hưởng của làn sóng văn hóa Hàn Quốc vẫn còn chỗ đứng trong giới trẻ Việt Nam.

10 chủ đề tìm kiếm “hot” nhất 2010 của Yahoo Việt Nam:

1. Ngô Bảo Châu

2. Giá vàng

3. World cup 2010

4. Hồ Ngọc Hà

5. Nguyễn Đức Nghĩa

6. Đàm Vĩnh Hưng

7. Kim Hiền

8. 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

9. Lũ lụt miền Trung

10. Kim Hyun Joong

Hà Mai

Theo VnEpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc