Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Mạng 5G và nguy cơ đe dọa sự tồn vong của nhân loại

Các quốc gia trên toàn thế giới đang có kế hoạch triển khai mạng 5G trong những năm tới nhằm mang lại những công nghệ mới và tăng tốc độ Internet. Tuy nhiên, 5G có một nhược điểm tiềm tàng có thể gây ra thảm họa lớn cho con người – đó là làm giảm tỷ lệ sinh, dẫn đến nguy cơ suy giảm dân số.

Các quốc gia trên thế giới đang có kế hoạch triển khai mạng 5G trong những năm tới, nhưng 5G có một nhược điểm tiềm ẩn có thể mở ra một thảm họa lớn cho con người. (Ảnh: t/h)

Các quốc gia trên thế giới đang có kế hoạch triển khai mạng 5G trong những năm tới, nhưng 5G có một nhược điểm tiềm ẩn có thể mở ra một thảm họa lớn cho con người. (Ảnh: t/h)

Mạng 5G và nguy cơ suy giảm dân số

Trong 50 năm qua, tỷ lệ sinh đã giảm đáng kể ở các nước phát triển. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng hoảng sinh sản được cho là do bức xạ điện thoại di động. Trong một nghiên cứu năm 2009, người ta chứng minh được rằng bức xạ từ điện thoại di động dẫn đến mất cân bằng oxi hóa trong tinh dịch của con người. Điều này có nghĩa là một người nam giữ điện thoại trong túi quần càng lâu thì khả năng sinh sản của anh ta sẽ càng bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu.

Năm 2014, Đại học Exeter đã thực hiện một nghiên cứu trong đó có 1.492 mẫu tinh dịch được thử nghiệm. Khoảng 50-80% các mẫu cho thấy tinh tùng chuyển động bình thường. Tuy nhiên, khi chúng tiếp xúc với bức xạ điện thoại di động, chỉ có 8% vẫn di chuyển bình thường, qua đó cho thấy chất lượng tinh trùng của con người sẽ càng xấu đi khi tiếp xúc với tần số điện thoại di động càng lâu.

Để hiểu tại sao điều này có thể trở thành thảm họa, mọi người nên nhớ lại việc lượng tinh trùng ở phương Tây đã giảm đi 59% kể từ năm 1973-2011. Thậm chí, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) từng cảnh báo vào năm 2017 rằng tỷ lệ sinh ở Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại. Nếu xu hướng này vẫn tiếp tục, sẽ dẫn đến một sự suy giảm nhân khẩu học rất lớn ở phương Tây. Và đây là nơi 5G sẽ xuất hiện dưới dạng vũ khí diệt vong tối thượng.

5G hứa hẹn sẽ mang đến một tốc độ nhanh hơn. Nhưng tốc độ này chỉ có thể đạt được thông qua các tần số mạnh hơn. Trong khi các công nghệ Internet di động như 1G đến 4G sử dụng tần số từ 1 đến 5GHz để truyền tín hiệu, thì 5G sẽ sử dụng tần số từ 24 đến 90GHz. Ngoài cường độ gấp 5-18 lần, 5G còn yêu cầu nhiều trạm thu phát hơn mạng 4G. Ước tính cứ sau khoảng 250m, một tháp di động 5G phải được lắp đặt để mạng có thể hoạt động ở tốc độ cao.

Điều này về cơ bản nghĩa là mọi người sẽ bị bức xạ điện thoại di động tấn công với tần số có cường độ cao hơn và thường xuyên hơn bao giờ hết. Martin L. Pall, Giáo sư danh dự về hóa sinh và khoa học y tế cơ bản tại Đại học bang Washington, cho biết: “Đưa vào hàng chục triệu ăng-ten 5G mà không có một thử nghiệm sinh học nào về an toàn là ý tưởng ngu ngốc nhất mà bất kỳ ai từng có trong lịch sử thế giới”.

Tiếp xúc với bức xạ từ 1G đến 4G thôi đã làm giảm mạnh số lượng tinh trùng ở người, thế nên người ta có thể tưởng tượng bức xạ 5G sẽ còn ảnh hưởng mạnh đến mức nào khi chúng được giải phóng.

Một số dự đoán cho rằng cuộc đua áp dụng 5G nhanh chóng sẽ thực sự đẩy các nước phương Tây và những quốc gia như Trung Quốc vào tình trạng suy thoái xã hội. Không chỉ tỷ lệ sinh giảm ồ ạt, mà các thế hệ nam giới có thể bị vô sinh và nền kinh tế sẽ sụp đổ.

Điều này sẽ gây ra tình trạng bất ổn lan rộng và mọi người có thể rơi vào trầm cảm kéo dài do sự thiếu vắng trẻ con, bên cạnh đó còn phải đối mặt với những lo lắng về kinh tế.

Các vấn đề sức khỏe khác

Khả năng sinh sản không phải là điều duy nhất chúng ta cần lo lắng về 5G. Một nghiên cứu xem xét ảnh hưởng của sóng 60GHz đã kết luận rằng hơn 90% năng lượng truyền tải sẽ được da và các lớp biểu bì dưới da hấp thụ. Khi đó, con người sẽ có nguy cơ mắc một số bệnh về da do tiếp xúc với 5G. Một số người thậm chí có thể cảm thấy đau đớn trên da.

Một nghiên cứu của Armenia năm 2016 về sóng 5G còn cho thấy chúng làm giảm sự phát triển của vi khuẩn và thay đổi tính chất cũng như hoạt động của các tế bào vi khuẩn.

Các nhà khoa học bày tỏ lo ngại rằng 5G cũng có thể làm điều tương tự với các tế bào ở người. Người ta cũng thấy rằng sự kháng thuốc của vi khuẩn đối với kháng sinh đã bị thay đổi, từ đó khiến chúng dễ dàng miễn dịch hơn. Điều này có thể dẫn đến đột biến ở siêu khuẩn.

5G sẽ ảnh hưởng đến mọi sinh vật sống trên Trái Đất, từ những sinh vật đơn bào nhỏ nhất cho đến cá, chim, thực vật, côn trùng và con người. Như vậy, truy cập vào 5G mạnh hơn gần như đồng nghĩa với việc sẽ tác động đến môi trường xung quanh theo cách thức có thể hủy diệt tất cả.

Bảo San

(Theo Vision Times, tinhhoa.net)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc