Home » Thể thao » Tottenham tiết lộ doanh thu: Lợi nhuận khổng lồ nhưng vẫn thua lỗ
Mặc dù thông báo mức doanh thu kỉ lục nhưng Tottenham cho biết chi phí để đầu tư vào đội hình cũng như phục vụ cho tham vọng lọt vào top 4 của Premier League và có suất dự Champions League đã khiến CLB gánh chịu thua lỗ khá lớn.

Trong một thông báo chính thức, Chủ tịch của Tottenham Hostspurs, Daniel Levy cho biết doanh thu của CLB trong năm nay là 119,8 triệu bảng, mức cao nhất đạt được kể từ năm 1990 đến nay. Con số khổng lồ nói trên có được nhờ những bản hợp đồng quảng cáo kếch xù từ các nhà tài trợ, tiền bán vé và bản quyền truyền hình của các trận đấu kể từ khi CLB lọt vào top 4 Premier League ở mùa giải trước.

Thời gian qua, Tottenham chi khá nhiều cho việc cải thiện đội hình - Ảnh Getty

“Thời điểm này CLB đã có mức doanh thu kỉ lục, tăng 23% so với tổng số của những năm trước. Những gì mà chúng tôi có được hiện tại là nhờ việc đầu tư mạnh tay vào đội hình. Thách thức của chúng tôi là phải làm sao để tạo ra nhiều lợi nhuận từ chính sách đầu tư vốn để tạo nên nền tảng tài chính tốt nhất đảm bảo cho tương lai ổn định củaCLB. Tôi muốn gửi lời khen tặng tới những ai đã có cống hiến cho CLB và gửi lời cảm ơn chân thành đến những ai đã luôn ủng hộ chúng tôi trong suốt mùa giải”, tờ Telegaraph dẫn lời Chủ tịch Levy.

Tuy vậy, nhưng khi hạch toán lại CLB phía Bắc London vẫn chịu thua lỗ đến 6,6 triệu bảng. Nguyên nhân của vấn đề trên là do CLB đã chi quá nhiều vào việc cải thiện đội hình khi mang về sân White Hart Lane những cầu thủ nổi tiếng như Sébastien Bassong, Peter Crouch và Younes Kaboul…

Bên cạnh đó, việc hạn chế những trận đấu giữa tuần đã khiến lợi nhuận từ nhà tài trợ giảm từ 27,4 triệu bảng xuống còn 25,8 triệu bảng. Doanh thu từ việc bán vé cũng không được như mong đợi dù 36.310 ghế ở sân White Hart Lane lúc nào cũng chật kín người.

Bất chấp khoản thua lỗ, Tottenham vẫn khẳng định rằng họ sẽ không ngại đầu tư cho việc phát triển tương lai lâu dài của CLB. “Những giải đấu vẫn giữ vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của chúng tôi, đặc biệt là Champions League, đấu trường giúp các cầu thủ cũng như đội ngũ huấn luyện viên có cơ hội để thử sức mình. Chiến lược của chúng tôi là nuôi dưỡng những tài năng trẻ, chiêu mộ những cầu thủ đẳng cấp trên thị trường chuyển nhượng để CLB giành được thành công trên sân cỏ”, Giám đốc tài chính Matthew Collett cho hay.

Theo tt&vh

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc