Home » Thể thao » Vụ Liverpool đổi chủ: Đại họa trước mắt

Giấc mơ có trở thành ác mộng, vụ chuyển giao The Kop vẫn chưa thể hoàn thành không những thế còn đứng trước nguy cơ đổ vỡ và kéo theo sự sụp đổ của cả hệ thống.

New England Sports Ventures (NESV) vẫn chưa thể tiếp quản Liverpool cho dù cái giá 300 triệu bảng đã được BLĐ tạm quyền của đội bóng vùng Merseyside chấp thuận. Nguyên nhân chính là sự can thiệp của bộ đôi Hicks và Gillett nhằm không để cho vụ mua bán diễn ra. 2 ông chủ người Mỹ đã đưa vụ việc ra Tòa án tối cao với luận điểm rằng vụ bỏ phiếu trong BLĐ đã diễn ra không hợp lệ. Chính điều này đã khiến cho tình hình trở nên phức tạp hơn bao giờ hết, bởi nếu Hicks và Gillett thắng cuộc nhưng không thể tìm ra tiền để trả món nợ khổng lồ 237 triệu bảng cho ngân hàng Royal Bank of Scotland, Liverpool sẽ nguy to.

Khi đó ngân hàng này sẽ siết nợ và Liverpool sẽ lâm vào tình trạng vỡ nợ. Điều tồi tệ hơn, nếu vỡ nợ “Quỷ đỏ” sẽ phải cầu cứu đến sự hỗ trợ tài chính của Nhà nước và theo luật, BTC Premier League sẽ trừ Liverpool 9 điểm. Hiện tại sau 7 vòng đấu đội bóng của Hodgson mới giành được 6 điểm đứng vị trí 17 và nếu bị trừ, The Kop sẽ bị điều xuống đáy BXH với -3 điểm. Liverpool chỉ có thể ngoi lên mặt đất nếu giành chiến thắng trước Everton trong trận derby Merseyside vào cuối tuần này nhưng với phong độ hiện tại của đoàn quân áo đỏ chẳng mấy ai dám tin vào chiến thắng.

Hicks và Gillett đang cố ngăn cản vụ mua bán

Hicks và Gillett đang cố ngăn cản vụ mua bán

Bên cạnh đó, NESV cũng đã dọa sẽ rút lui nếu như Liverpool bị trừ điểm khiến cho đội bóng gần như sẽ không có tiền để tăng cường lực lượng vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Bài học trong quá khứ của Leeds chắc chắn đang làm các CĐV của “Quỷ đỏ” phải run sợ. Trước đây, đội bóng vùng Yorkshire cũng đã từng là một thế lực của bóng đá Anh nhưng do những khoản đầu tư vung tay quá trán đã lâm vào cảnh vỡ nợ bị trừ điểm, xuống hạng và cho đến tận bây giờ vẫn chưa thể trở lại với đỉnh cao. Viễn cảnh xuống hạng đang hiển hiện ra trước mắt Liverpool. Quá tồi tệ và khủng khiếp!

Nhưng vẫn lạc quan

Bất chấp những rủi ro đang tìm ẩn, ở Anfield hiện tại vẫn chưa mất hết niềm tin, GĐĐH Christian Purslow mới đây đã bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng thành công của vụ mua bán, ông cho biết: “Thứ 2 tuần trước chúng tôi đã nhận được 2 lời đề nghị rất hấp dẫn để mua lại đội bóng và giải quyết các khoản nợ và chúng tôi đã tập trung toàn bộ sức lực để tìm hướng đi. Áp lực từ những ông chủ (Hicks và Gillett) hiện tại là rất lớn và tình hình cũng căng thẳng tuy nhiên Liverpool đang đứng trước một cơ hội lớn và chúng tôi sẽ không khiến các CĐV phải thất vọng”. Bên cạnh đó Purslow cũng kêu gọi Hicks và Gillett từ bỏ hy vọng: “Ngay bây giờ họ có một lựa chọn để cho vụ mua bán được thông qua. Đó là một món quà ý nghĩa cho đội bóng và tôi hy vọng họ sẽ nghĩ về điều này”.

GĐĐH Purslow tự tin sẽ giải quyết vấn đề

GĐĐH Purslow tự tin sẽ giải quyết vấn đề

GĐĐH của Liverpool cũng tỏ ra hết sức ấn tượng với nhà đầu tư mới NESV: “Ưu tiên hàng đầu lúc này là thanh toán các khoản nợ và NESV sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề. Họ đã làm được những điều tuyệt vời với Red Fox (đội bóng chày NESV đang sở hữu) và điều ấn tượng nhất với tôi là mỗi khi nói chuyện với họ chỉ nhắc tới từ “chiến thắng” được nhắc đến. Nếu họ thành công tôi hy vọng họ sẽ làm được nhiều điều cho Liverpool kể cả trong lĩnh vực kinh doanh lẫn những chiến thắng trên sân cỏ. NESV cũng khiến tôi cảm thấy rất thích thú bởi họ rất quan tâm đến việc tạo cảm hứng cho các CĐV. Suốt thời gian qua, các CĐV Liverpool đã thấy thất vọng và tôi rất mong Liverpool sẽ trở lại mạnh mẽ”.

Cuối cùng liên quan tới đội bóng, Purslow khẳng định chiếc ghế của Roy Hodgson sẽ chắc chắn được đảm bảo bất chấp kết quả thi đấu tệ hại của “Quỷ đỏ” trong thời gian gần đây. Và nếu NESV tiếp quản đội bóng, kế hoạch xây dựng SVĐ mới sẽ ngay lập tức được đầu tư để đẩy nhanh tiến độ và Hodgson sẽ được cấp tiền để tăng cường đội hình.

(Theo 24h.com.vn)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc