Home » Sức khỏe » Vi khuẩn siêu kháng thuốc giết chết 15 người
163 trường hợp nghi ngờ bị nhiễm vi khuẩn kháng đa thuốc, trong đó 15 người đã tử vong, theo báo cáo mới đây nhất của quan chức y tế Brazil.

Ảnh: Biojob.

Theo Tân hoa xã, vi khuẩn Klebsiella pneumoniae Carbapenemase kháng lại phần lớn loại kháng sinh thông dụng hiện nay được bán trên thị trường Brazil.

Trong số 163 trường hợp nghi ngờ nhiễm vi khuẩn này được phát hiện tại khu vực thủ đô, 48 người vẫn đang được điều trị ở 17 bệnh viện.

Tại Bệnh viện cơ sở Brasilia, có 23 trường hợp bị nhiễm vi khuẩn siêu kháng thuốc. Trong đó, 3 người đã qua đời tại bệnh viện vào ngày 9/10.

“Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để kiểm soát tình hình. Bệnh viện được chia làm 4 khu, một dành cho những người có tiếp với người bệnh, khu thứ hai dành cho những trường hợp nghi ngờ, khu thứ 3 là cho những người bệnh và khu thứ 4 là cho các bệnh nhân bình thường khác”, Carlos Schmin, Giám đốc Bệnh viện cơ sở Brasilia nói.

Theo báo cáo của Cơ quan giám sát y tế quốc gia tì một vài trường hợp nghi ngờ cũng được ghi nhận tại Sao Paulo nhưng chưa có con số chính xác.

Vi khuẩn Klebsiella pneumoniae Carbapenemase được tìm thấy trong miệng, da và đường tiêu hóa. Khi bị nhiễm vi khuẩn này, hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy giảm. Nhiều bệnh nhân nhập viện vì những lý do khác đã vô tình bị nhiễm vi khuẩn này.

Trước đó tại Nhật Bản, vi khuẩn siêu kháng thuốc có tên Acinetobacter baumannii cũng khiến 46 người mắc bệnh, trong đó 27 người tử vong tại Bệnh viện Đại học Teikyo kể từ đầu tháng 8 năm ngoái đến đầu tháng 9/2010.

Tổ chức Y tế thế giới cũng đã lên tiếng cảnh báo về sự lây lan của các vi khuẩn siêu kháng thuốc. Theo đó, các nước cần có biện pháp kiểm soát sự lây nhiễm và chống việc lạm dụng, sử dụng thuốc kháng sinh sai mục đích.

Theo VnEpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc