Home » Thể thao » CLB dự V-League 2011 phải có tối thiểu 25 tỷ đồng

Giữ nguyên số lượng đội lên, xuống hạng nhưng mùa bóng 2011 có khá nhiều quy định mới. Các đội dự V-League phải có số vốn tối thiểu 25 tỷ đồng, hạng Nhất 15 tỷ đồng, mỗi đội chỉ được đăng ký bốn ngoại binh cho vào sân ba người…

Lễ tổng kết mùa giải 2010 của Liên đoàn bóng đá Việt Nam diễn ra vào ngày 14/10 bị cho là không phù hợp. “Đã gọi là tổng kết mùa giải thì phải đợi tất cả các giải kết thúc mới tiến hành. Giải U21 năm nay chưa kết thúc nhưng đã bị bỏ qua dù đây là giải đấu quan trọng có lẽ chỉ kém V-League, hạng Nhất và Cup QG bởi nó là sân chơi quan trọng cho các đội bóng trẻ”, ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành đội Sông Lam Nghệ An nhận xét. Lễ tổng kết của VFF còn bị giới truyền thông chỉ trích bởi khác với thường lệ, báo giới đã không được trực tiếp tham dự. Vì lẽ đó Lễ tổng kết mà VFF tiến hành ngày thứ năm được ví von chẳng khác việc “người trong nhà đóng cửa bảo nhau”. Công việc tổng kết diễn ra sau khi mùa bóng vô địch quốc gia 2010 kết thúc gần hai tháng vì thế không còn tính thời sự. Những tranh cãi nóng bỏng về việc Quảng Ninh theo điểm số lẽ ra được thăng hạng V-League nhưng vẫn ở lại hạng Nhất sau khi thua Navibank Sài Gòn ở trận play-off, những trận đấu bị nghi “có mùi”, bạo lực sân cỏ, bạo lực trên khán đài không được mổ xẻ đúng mức.

Bỏ qua những vấn đề nóng bỏng, Lễ tổng kết mùa giải 2010 của VFF vì thế chẳng khác nào cuộc họp công bố những thông tin của mùa bóng 2011. Theo đó về nguyên tắc, số lượng các đội bóng hạng Nhất theo mô hình chuyên nghiệp càng ít thì số suất lên hạng của giải đấu này càng ít, dù đã bị Bình Định, Quảng Ninh phản ứng dữ dội nhưng vẫn được giữ nguyên. Tất cả các đội dự V-League 2011 đều là CLB chuyên nghiệp, vì thế sẽ có 3 phương án lên xuống hạng như sau. Nếu đến thời hạn ấn định chỉ có 9 CLB hạng Nhất trở xuống là doanh nghiệp thì giải hạng Nhất sẽ chỉ 1,5 suất lên hạng; nếu có từ 10-12 đội hạng Nhất chuyên nghiệp thì số suất lên hạng sẽ là 2; nếu số đội hạng Nhất chuyên nghiệp hóa từ 13-14 đội thì giải đấu này sẽ có 2,5 suất lên hạng. Thời điểm chốt số đội là CLB chuyên nghiệp là ngày 31/7/2010.

Từ mùa bóng 2011, sau khi kết thúc lượt đi Ban tổ chức giải mới bốc thăm xếp lịch thi đấu lượt về. Theo đại diện của VFF thì cách làm này giúp cho giải hấp dẫn hơn đồng thời có thể hạn chế những tính toán tiêu cực của các đội dự giải. Cũng từ mùa tới các đội dự V-League chỉ được đăng ký 4 cầu thủ ngoại (vào sân ba người trong một trận). Quyết định này đã vấp phải sự phản đối của rất nhiều đội bóng bởi trên thực tế, cầu thủ ngoại sẽ giúp các trận đấu hấp dẫn hơn nhất là khi cầu thủ nội quá hiếm và đắt đỏ. Do hai đội Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An sẽ đá AFC Cup 2011, vì thế VFF có ý định ưu ái cho họ đăng ký 5 ngoại binh (vào sân 3). Ý định này vấp phải sự phản ứng dữ dội từ nhóm đội còn lại và vì thế bị hủy bỏ.

Nhằm tăng tầm vóc cho V-League và hạng Nhất, VFF đã tăng yêu cầu về tài chính cho các đội dự giải. Theo đó để có mặt ở V-League phải có số tiền ít nhất 25 tỷ đồng. Con số tương tự ở giải hạng Nhất là 15 tỷ đồng. Mùa bóng 2011 cũng là năm đầu tiên VFF cho phép các đội có thể tổ chức trận đấu lúc 19 giờ 45 phút để tăng số lượng phát sóng truyền hình. Mùa bóng 2011 bắt đầu ngày 21/1 và kết thúc dự kiến vào ngày 28/8.

Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc