Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Thoát chết sau 3 tuần lênh đênh trên biển
Người đàn ông Papua New Guinea sống sót sau 3 tuần lênh đênh trên biển nhờ cá sống, dừa và nước mưa.

Jor khóc khi được tàu hàng tìm thấy.

Benedict Jor, 20 tuổi, bị mất tích cách đây 3 tuần trong khi đang đánh bắt cá ngừ tại Noga, Papua New Guinea. Gia đình anh đã từ bỏ hy vọng sau nhiều ngày tìm kiếm trong vô vọng.

Về phần Jor, trong khi lênh đênh và không thể xác định được phương hướng, anh chỉ ăn cá sống, dừa và nước mưa để hy vọng sẽ có người tìm thấy anh. Tuy nhiên, rất nhiều tàu chở hàng lớn đã đi ngang nhưng họ không để ý đến Jor.

“Tôi đã làm mọi cách để khiến những con tàu lớn mà tôi thấy chú ý nhưng họ dường như không thấy tôi, có lúc tôi tưởng rằng mình sẽ không bao giờ còn có thể trở về”, Jor kể.

Cuối cùng, sau nhiều ngày chờ đợi, một hôm, khi đang ngủ dưới những tấm lá chuối sau cơn mưa tầm tã, Jor thức dậy và thấy con tàu chở container khổng lồ Wangaratta của thuyền trưởng, Đại úy Stephen Allaker.

Allaker đã cho người đem Jor lên tàu và chăm sóc cho anh, sau đó đưa Jor trở lại đất liền. “Khi chúng tôi gặp anh ấy, trông anh ấy rất ốm yếu và mệt mỏi”, một thủy thủ trên tàu chở hàng cho hay.

Jor đã bị lạc đến eo biển Saint Andrew, cách từ bờ biển của Papua New Guinea 50 hải lý. Vì con tàu Wangaratta là tàu chở hàng từ Trung Quốc đi Australia nên họ đã đưa Jor đi cùng đến thành phố Melbourne, sau đó liên lạc đến người thân của Jor để đưa anh ta về nhà vào cuối tuần này.

“Tôi không biết phải nói thế nào nữa, họ đã cứu mạng tôi, họ là những người đã cho tôi sống một lần nữa, tôi sẽ luôn cầu nguyện cho họ”, Jor xúc động nói.

Theo zing

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc