Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Cá nhuộm đen bờ biển Mexico

Hiện tượng hàng nghìn con cá nhuộm đen nước biển trông giống như vệt dầu loang nhìn từ trên cao đã xuất hiện tại bờ biển thành phố nghỉ dưỡng Acapulco của Mexico. Các ngư dân cho rằng hiện tượng này có liên quan tới trận sóng thần ở Nhật Bản.

Một số lượng lớn cá mòi, cá trồng, cá hanh sọc và cá thu đã“xâm lấn” bờ biển Acapulco hôm 11/3. Đàn cá đông tới nỗi nước biển biến thành màu đen kịt và nhìn từ trên cao đàn cá giống một vệt dầu loang.

Các ngư dân đã đổ xô tới bãi biển và dễ dàng bắt cá với những chiếc vợt mà không cần dùng đến cần câu hay lưới.

Thật thú vị. Khoảng 20-30 ngư dân đã tới bắt cá. Thậm chí có người còn đưa con cái họ tới để đánh bắt”, ngư dân Carlos Morales nói.

Các ngư dân cho rằng, nguyên nhân của hiện tượng lạ này là do các dòng chảy bất thường gây ra bởi trận sóng thần tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, các chuyên gia chưa chắc chắn về giả thuyết trên.

Mọi người thích tìm mối liên quan giữa các hiện tượng nhưng ai dám chắc về điều này? Các trận sóng thần có thể thay đổi các dòng chảy nhưng rất khó để khẳng định sự liên hệ chắc chắn”, Rich Briggs, nhà địa chất từ Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) nói.

Ảnh cá vây đen kịt bờ biển Mexico:

Theo khoahoc

Chuyên đề: ,

3 ý kiến dành cho “Cá nhuộm đen bờ biển Mexico”

  1. hongynyn 15/03/2011

    loai ca dang tim cho tron cho minh.con con nguoi thi sao.

    Reply
    • hung 15/03/2011

      có lý nhỉ. Hồi sóng thần INDONESIA, trước đó các động vật gần biển đã chạy trốn lên cao hết rồi

      Reply
  2. lohongvutru 15/03/2011

    truoc khi xay ra dong dat, song than tai Nhat Ban thi co su kien hang trieu ca chet ko ro nguyen nhan tai cang my,bay gio lai co ca “nhuom den bo bien mexico” thi lai se co tham hoa gi xay ra tiep theo voi nhan loai nua day. hic.hy vong tham hoa se ko do xuong dau toi, cung nhu nhan loai va hanh tinh xanh cua toi.PLDP H

    Reply

Ý kiến bạn đọc