Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Ẩm thực Hàn Quốc giữa lòng Hà Nội

Ẩm thực Hà thành ngày càng trở nên phong phú và đa dạng bởi sự du nhập của các phong cách ẩm thực đến từ nhiều quốc gia. Trong số đó phải kể đến sự xuất hiện của một số nhà hàng mang đặc trưng của nền ẩm thực xứ sở kim chi.

Đối với người Hàn Quốc, ẩm thực đóng một vai trò hết sức quan trọng trong nền văn hoá lâu đời và đặc sắc. Theo các nhà chuyên môn, ẩm thực Hàn Quốc là “slow Food”, với những món ăn được chế biến cầu kỳ, tỉ mỉ, quá trình bày biện món cũng tinh tế và mang tính thẩm mỹ cao. Chính vì thế mà người thưởng thức món ăn Hàn phải dành nhiều thời gian, có như thế mới cảm nhận được hết sự tinh hoa của những món ăn đó.

Trong ba năm trở lại đây, đã có sự xuất hiên của rất nhiều các quán ăn, nhà hàng từ sang trọng cho đến bình dân mang phong cách ẩm thực Hàn Quốc tại Hà Nội và được người dân đất kinh kỳ vô cùng yêu thích. Hãy cùng monngonhanoi.com điểm qua một số quán ăn, nhà hàng mang phong cách ẩm thực của xứ sở kim chi để hiểu hơn về văn hoá ẩm thực của nước bạn.


Yang – Hàn Việt Restaurant

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với món kim chi, mà người ta còn biết đến đất nước tươi đẹp này bởi những món nướng, lẩu hải sản, cơm cuốn kimbab, cơm trộn, rượu soju… Nếu muốn ăn đồ nướng đúng chất “Hàn” thì nhà hàng Yang chính là địa chỉ dành cho bạn. Cái tên lẩu nướng chắc chắn sẽ gợi cho bạn sự tò mò, bởi sự kết hợp đặc biệt của lẩu và nướng. Các nguyên liệu sống được ướp gia vị và đặc biệt là đồ hải sản sau khi được nướng sẽ tiết ra nước ngọt, nhờ kết cấu khá đặc biệt của nồi lẩu nướng, nước ngọt đó sẽ chảy xuống nồi lẩu ở phía dưới, không cần thêm một loại gia vị nào, nước dùng cũng trở nên đậm đà và đầy sức hấp dẫn. Món nướng, lẩu nướng là món ăn hấp dẫn và khá phổ biến trong đời sống ẩm thực của người Hàn Quốc. Mọi người thường tụ tập quanh bếp nướng, trò chuyện tán gẫu, nhâm nhi chén rượu cay cay cùng đồ nướng thơm ngon, đó sẽ là bữa ăn đầm ấm của gia đinh, của bạn bè.


Lẩu nướng Yang – Hàn Việt

Khác với Yang,nhà hàng Cơm cuốn Kimbablại đem đến cho bạn cảm nhận khác về văn hoá ẩm thực Hàn Quốc, đó là sự bình dị, giản đơn nhưng cũng không kém phần đặc sặc của ẩm thực xử sở kim chi. Cơm cuốn kimbab (hay còn gọi là sushi Hàn), cơm trộn, lẩu hải sản, kim chi… là những món ăn gần gũi với bữa cơm hàng ngày của người dân Hàn. Và, khi xuất hiện ở Việt Nam, nó cũng được người dân Việt yêu mến, chào đón. Tuy nhiên bên cạnh đó, có một vài món ăn cũng đã được biến tấu sao cho phù hợp với khí hậu của Việt Nam, với khẩu vị của người Việt, nhất là khi các món ăn của Hàn thường rất cay. Còn đối với món cơm trộn, nếu mới chỉ nghe đến nguyên liệu của món ăn này thôi bạn cũng đã không thể từ chối thưởng thức món ăn bình dị nhưng độc đáo này.


Nhà hàng Cơm cuốn Kimbab

Để có bát cơm trộn ngon cần có đủ vị của cà rốt, rau bó xôi, giá đỗ, thịt, trứng, hành tây, nấm, mộc nhĩ. Món cơm trộn được đựng trong một chiếc tô có nhiều màu sắc trông thật thích mắt với màu vàng của trứng, màu cam của cà rốt, màu xanh của rau… Ớ dưới đáy tô còn có một lớp cháy mỏng giòn thơm. Tuy nhiên món cơm trộn cũng không nhất thiết phải đi theo từng đó nguyên liệu, bạn cũng có thể biến tấu nó để sao cho phù hợp với khẩu vị của mình. Nhà hàng Cơm cuốn kimbab sẽ đem lại cho bạn sự ấm cúng với phong cách Hàn thực rõ nét nhất.


Cơm cuốn kimbab

Không chỉ là qua phim ảnh, sách báo, giờ đây bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn truyền thống, hấp dẫn và độc đáo của Hàn Quốc ở ngay tại Hà Nội. Thưởng thức những món ăn Hàn để khám phá và hiểu hơn về nền văn hoá của xứ sở kim chi và nhân sâm, cũng như giúp mỗi chúng ta cảm nhận được sự gần gũi giữa văn hoá ẩm thực Việt – Hàn.


Cơm trộn kimbab

Theo MonngonHanoi

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc