Home » Sức khỏe » “Siêu vi khuẩn” xuất hiện tại Úc

“Siêu vi khuẩn” kháng lại hầu hết các loại thuốc kháng sinh đã xuất hiện ở Úc khi ba công dân nước này từng sang Ấn Độ đã nhiễm vi khuẩn có tên gọi là NDM-1 này, hãng tin AFP dẫn lời một chuyên gia y tế cho biết vào hôm nay (13.8).

Theo giáo sư Peter Collignon, người đứng đầu khoa Bệnh truyền nhiễm của Bệnh viện Canberra, những trường hợp trên, trong đó có một bệnh nhân đã từng giải phẫu thẩm mỹ tại Mumbai, chỉ là “phần nổi trên tảng băng chìm”.

Sự xuất hiện của “siêu vi khuẩn” khiến nhiều chuyên gia y tế đau đầu. Trong ảnh là một chuyên gia vi trùng học đang làm việc tại một bệnh viện ở Sydney - Ảnh: AFP

“Có thể có thêm nhiều trường hợp do thật khó để tìm ra loại gien này nếu bạn không trải qua các cuộc xét nghiệm phức tạp”, hãng AFP dẫn lời giáo sư Collignon.

Giáo sư Collignon, người đã điều trị một trong ba trường hợp nhiễm “siêu vi khuẩn” ở Úc, tiết lộ rằng bệnh nhân của ông đã nhiễm “siêu vi khuẩn” trong phòng chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Ấn Độ.

Vị giáo sư này cũng cho rằng việc xuất hiện “siêu vi khuẩn” mới là do “lạm dụng” thuốc kháng sinh trong y tế và nông nghiệp, đồng thời kêu gọi mở một chiến dịch trên toàn thế giới ngưng dùng thuốc kháng sinh và vệ sinh sạch sẽ để ngăn chặn “siêu vi khuẩn” lây lan.

Huỳnh Thiềm

Theo thanhnienonline

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc