Home » Thể thao » Những cú sốc đầu tiên ở Champions League

Hai đội bóng “có máu mặt” Fenerbahce và Celtic bất ngờ bị “hất cẳng” ngay từ vòng sơ loại thứ 3, trong khi đó Ajax cũng “hút chết” với một trận hòa có tới 6 bàn thắng.

Fenerbahce và Celtic bất ngờ bị loại

Trong làng bóng đá thế giới, Fenerbahce và Celtic dù không thuộc top những CLB hàng đầu nhưng cũng là những đại gia “có máu mặt”. Thế nhưng cuộc phưu lưu của hai CLB này tại Champions League đã kết thúc đầy bất ngờ ngay ở vòng sơ loại thứ 3.


Niềm vui của Young Boys, nỗi buồn của Fenerbahce

Khi lá thăm may rủi đưa Young Boys, một đại diện của Thụy Sỹ, đến làm đối thủ của Fenerbahce, người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ thở phào nhẹ nhõm và chắc mẩm đội bóng con cưng của mình sẽ thẳng tiến. Thế nhưng trái bóng tròn đã làm đảo lộn tất cả.

Trong trận đấu lượt đi, Fenerbahce đã sớm vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, chính sự chủ quan đã khiến đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ phải trả giá, để đối thủ cân bằng tỷ số 1-1 khi trận đấu đã bước sang những phút bù giờ.

Dù bị cầm hòa trên sân khách, các CĐV của Fenerbahce vẫn vững tin đội bóng con cưng của họ sẽ “lập lại trật tự” trong trận lượt về. Thế nhưng bất ngờ một lần nữa lại xảy ra khi đoàn quân của HLV Aykut Kocaman thất thủ ngay trên sân nhà Sukru Saracoglu với bàn thắng duy nhất của Henri Bienvenu ở phút 40. Đặc biệt, giống như ở trận lượt đi, Fenerbahce kết thúc trận đấu với 10 người trên sân khi Miroslav Stoch dính hai thẻ vàng. Thua 2-3 sau hai lượt trận, đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ đành phải ngậm ngùi rời cuộc chơi.


Celtic đã không thể lật ngược thế cờ

Tương tự Fenerbahce, Celtic cũng khiến khán giả nhà thất vọng ghê gớm khi để thúc thủ trước “chiếu dưới” Sporting Braga. Trong trận đấu lượt đi, đại diện của Scotland khiến giới mộ điệu choáng váng khi thua trắng 3 bàn trên đất Bồ Đào Nha, khiến cánh cửa đi tiếp của họ gần như khép hẳn.

Trong trận lượt về, dù nỗ lực hết mình, Celtic cũng chỉ giành được chiến thắng sát nút 2-1. Thua chung cuộc 2-4, Celtic đành ngậm ngùi chia tay cuộc chơi.

Ajax thoát hiểm ngoạn mục

Trong trận lượt đi, với sự góp mặt của 3 ngôi sao World Cup 2010 là tiền đạo người Uruguay Luis Suarez, thủ môn Hà Lan Stekelenburg và hậu vệ Van Der Wiel, chủ nhà Ajax tưởng như sẽ có một chiến thắng dễ dàng trước PAOK, đối thủ đến từ Hy Lạp vừa thay HLV trưởng, tuy nhiên, đại diện của Hà Lan chỉ thu được một trận hòa bất lợi 1-1.

Hành quân tới Hy Lạp làm khách, Ajax tiếp tục gặp khó khi bị Vieirinha chọc thủng lưới ở phút 16. Nhiều CĐV của Ajax đã bắt đầu lo sợ việc đội nhà phải sớm chấm dứt giấc mơ tại Champions League.

Ajax thoát chết nhờ một hiệp hai bùng nổ

Tuy nhiên, bước sang hiệp hai, trong thế không còn gì để mất, Ajax lao lên tấn công dữ dội. Lần lượt Luis Suarez (48′), Siem de Jong (49′) và Rasmus Lindgren (55′) lập công, giúp Ajax từ cõi chết trở về. Dù trong phút bù giờ, đại diện của Hà Lan để Vladimir Ivic chọc thủng lưới thêm một bàn nhưng họ vẫn giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách (hòa 4-4 sau hai lượt trận)

THÀNH GIANG

Theo Zing.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc