Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Thế giới đảo điên: Israel bị lên án, tội phạm khủng bố được cảm thông và thế lực nào đứng sau bọn khủng bố

Lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas đã có hiệu lực, nhưng cũng chỉ là giải pháp tạm thời như bao lần cho một “căn bệnh” trầm kha đã bị nhờn thuốc. Khi tiếng súng im ắng, người ta càng thấy rõ hơn thời thế điên rồ trong những ngày cuối cùng của thời mạt Pháp: Đó là nạn nhân (Israel) bị lên án, còn tội phạm (Hamas) lại được cảm thông.

Người Do Thái ở Israel và những người theo Đảng Cộng hòa bảo thủ tại Mỹ đều chỉ là “vật tế thần” của các thế lực ngầm đang muốn thâu tóm quyền lực trên thế giới, mà ĐCSTQ là một trong những quyền lực tội ác đầu sỏ. (Ảnh tổng hợp)

Người Do Thái ở Israel và những người theo Đảng Cộng hòa bảo thủ tại Mỹ đều chỉ là “vật tế thần” của các thế lực ngầm đang muốn thâu tóm quyền lực trên thế giới, mà ĐCSTQ là một trong những quyền lực tội ác đầu sỏ. (Ảnh tổng hợp)

Đó không chỉ đơn thuần là sản phẩm nhào nặn trong tuyên truyền của Big Media, mà còn cho thấy chủ nghĩa Satan (cũng như ĐCSTQ) – thờ phụng sự hận thù và căm ghét –  đang lên ngôi…

Ngay sau lệnh ngừng bắn, hai nghị sĩ Mỹ theo cánh tả cấp tiến Ilhan Omar và Rashida Tlaib đã cáo buộc Israel về “tội ác chiến tranh”. Họ quên mất một thực tế rằng, nếu giả dụ vào đêm trăng sáng, hai bà nghị sĩ này phải thức giấc bởi hỏa tiễn của nước láng giềng Mexico bắn sang nước Mỹ, và buộc Mỹ phải khởi động hệ thống phòng thủ “Vòm sắt” để vô hiệu hóa các tên lửa của Mexico đang bay tới, tức là Mỹ có quyền tự vệ khi bị tấn công thì nước Mỹ của họ có bị buộc tội là Tội ác chiến tranh không?

Tại Jerusalem, người Palestine ném đá vào cảnh sát Israel và đổ lỗi cho người Do Thái. Ở Mỹ, Black Lives Matter và Antifa đốt cháy các thành phố lớn và đổ lỗi cho quyền thượng đẳng của người Mỹ da trắng và cảnh sát… Trong mọi trường hợp, Big Media và các nghị sĩ đảng Dân chủ cấp tiến sẽ bảo vệ những kẻ khủng bố và tấn công những người vô tội. Đối với Đảng Dân chủ và thế lực ngầm, khủng bố là chính đáng, những kẻ khủng bố là nạn nhân, và quyền tự vệ là một tội ác… 

Hận thù lên ngôi

Tuần trước, các cuộc biểu tình chống Israel ủng hộ Palestine đã diễn ra khắp nơi trên thế giới, cho thấy sự hiểm độc của truyền thông cánh tả thêu dệt dối trá, đã dẫn đến những làn sóng kích động bằng những khẩu hiệu cực đoan, xúc phạm nặng nề người Do Thái: “Cái chết dành cho người Do Thái”. 

83 năm trước, thế giới đã chứng kiến ​​sự hận thù đầy man rợ của một trong những tội ác căm thù lớn nhất trong lịch sử thế giới: Holocaust – cuộc tàn sát chủng tộc 6 triệu người Do Thái của Hitler. 

Adolf Hitler coi người Do Thái là “ký sinh trùng” và “để loại bỏ họ”, kẻ đồ tể đã viết trong cuốn Mein Kampf rằng: “Nhất thiết phải là một quá trình đẫm máu”. Ngày 9/11/1938, thế giới đã thay đổi vĩnh viễn bởi một sự cố bi thảm có cái tên mỹ miều: Night of Broken Glass (Đêm Kính Vỡ). Cái tên này bắt nguồn từ việc Đảng Quốc xã đã tiến hành đập vỡ cửa sổ nhà dân, giáo đường của người Do Thái và sát hại họ ngay trong đêm đó, khởi nguồn cho một cuộc diệt chủng lớn trong lịch sử loài người.

Trong những ngày tháng 5 này, chúng ta lại nhìn thấy những người cầm cờ biểu tượng chữ vạn ngược của Đức Quốc xã diễu hành trên các đường phố trên thế giới, với những tiếng hô vang “Cái chết dành cho người Do Thái” tại các thành phố lớn phương Tây. Thậm chí một cộng tác viên lâu năm của CNN còn công khai tweet rằng: “Thế giới ngày nay cần một Hitler” để thị uy ủng hộ khủng bố Hamas và nhóm Hồi giáo Palestine.

Điều gì đã thổi bùng cơn hận thù Israel ngày nay? Và tại sao trong khi một quốc gia độc tài chuyên chế như Trung Quốc, dưới sự lãnh đạo của một đảng khát máu gây ra cái chết cho cả trăm triệu sinh mạng người dân của nó, là nguồn cơn gieo rắc dịch bệnh virus cho toàn thế giới và dung túng cho các tổ chức khủng bố lại không thu hút sự “chú ý” của công chúng thế giới, cũng như không có cuộc triệu tập biểu tình lớn nào trên các đường phố ở phương Tây? 

Người Do Thái sau nhiều thế kỷ bị đàn áp và diệt chủng tại các lò thiêu xác của Hitler, đã tìm lại được cội nguồn và nơi trú ẩn của mình: Một dải đất nhỏ bé sa mạc hóa và biến nó thành thiên đường. 

Kể từ ngày nhà nước Israel ra đời năm 1948, không có quốc gia nào thường xuyên bị thù địch như quốc gia này, không có quốc gia nào là đối tượng bị khủng bố liên miên như quốc gia này, không có quốc gia nào bị Liên Hợp Quốc ra các nghị quyết bất công như quốc gia này… Và cuối cùng, không có quốc gia nào có nghị lực sống mãnh liệt như quốc gia này. 

Một thế giới đảo điên

Vào ngày 10/5, giữa hàng trăm vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào Jerusalem và Tel Aviv, Bộ Ngoại giao Israel đưa ra tuyên bố: “Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án vụ bắn tên lửa và chủ nghĩa khủng bố của người Palestine nhằm vào công dân Israel một cách mạnh mẽ nhất, cũng như ủng hộ quyền tự vệ của Israel”.

Tại sao Israel phải đưa ra tuyên bố như vậy? Nghe có vẻ nghịch lý khi nạn nhân của một vụ tấn công khủng bố lại phải lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án hành vi phi đạo đức này. Nếu bất kỳ quốc gia nào trên thế giới bị nước láng giềng thù địch dội hàng nghìn quả tên lửa vào lãnh thổ họ, vô cớ nhằm vào dân thường của họ, liệu họ sẽ phản ứng thế nào và thế giới có phẫn nộ không? Tất nhiên, các nhà lãnh đạo sẽ vội vã lên án hành vi man rợ này, trừ trường hợp Israel. 

Thay vì lên án tội phạm khủng bố Hamas, hầu hết các quốc gia trên thế giới lại lên án Israel. Chỉ có một số ít quốc gia và tổ chức quốc tế thừa nhận quyền tự vệ để bảo vệ dân thường của Israel, nhưng lại kêu gọi Israel “thể hiện sự kiềm chế”. Nghịch lý chính là ở chỗ này. Có lẽ không quốc gia nào trong số này sẽ tỏ ra kiềm chế trước một cuộc tấn công ghê tởm như vậy nhằm vào dân thường tại thủ đô quốc gia của mình. Họ có thể còn đáp trả lại dữ dội hơn. 

Tuy nhiên ngay cả trong lúc đáp trả tự vệ, Israel vẫn luôn thể hiện sự kiềm chế – thường gây tổn hại đến các đòn răn đe quân sự đối với kẻ thù – vì để tránh thương vong cho dân thường. Hãy nhớ rằng, tổ chức khủng bố Hamas và dân quân Palestine rất “ưa thích” đặt các doanh trại khủng bố và bệ phóng tên lửa ngay tại các khu đông dân cư như Kỳ 2 NTDvn đã nêu.

Cùng một phương thức trong chiến tranh, bạn hãy so sánh sự tàn bạo, mất nhân tính của nhóm khủng bố và lòng khoan dung, nhân đạo của người Israel dưới đây:

Nhân đạo vs Tàn bạo

Chỉ 3 ngày trước cuộc tấn công tên lửa của Hamas vào một quốc gia chủ quyền Israel, quan chức cấp cao của Hamas là Ủy viên Bộ Chính trị Hamas và cựu Bộ trưởng Bộ Nội vụ – ông Fathi Hammad – đã kêu gọi người dân Jerusalem “chặt đầu người Do Thái”.

Ông Fathi Hammad công khai đưa ra tuyên bố này được phát sóng trên kênh Al-AqsaTV (Hamas-Gaza) vào ngày 7/5/2021. Fathi Hammad còn hướng dẫn cách nên “cắt đầu” như thế nào để đứt động mạch bằng một con dao chỉ có giá 5 shekel (tiền Israel): 

“Hỡi người dân Jerusalem, chúng tôi muốn bạn dùng dao chặt đầu người Do Thái. Dùng tay của bạn cắt động mạch của chúng. Một con dao có giá 5 shekel. Hãy mua một con dao, mài sắc, đặt nó đúng ở chỗ đó [động mạch], và chỉ cần cắt bỏ [đầu của chúng]. Chỉ tốn 5 shekel. Với 5 shekel đó, bạn sẽ làm bẽ mặt nhà nước Do Thái”. Xem video

Không chỉ lấy người dân của mình làm lá chắn sống, những kẻ khủng bố Hamas – Palestine còn đang bắn rocket vào chính người dân của họ, khi khoảng 4.070 quả rocket (tính đến thời điểm kết thúc xung đột) do Hamas bắn từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel thì khá nhiều tên lửa đã rơi xuống ngay dải Gaza, và khiến nhiều thường dân Palestine vô tội thiệt mạng.

Liên tiếp những trò “giả mạo” người chết của Hamas để tận dụng lòng cảm thương “vô đối” của cộng đồng thế giới đã bị lộ tẩy, và khiến sự “cảm thông” của những người cánh tả cấp tiến càng trở nên lố bịch khi họ tố cáo Israel là “quân giết người”, “tội phạm chiến tranh”: 

Chiến thuật “xác sống giả” này đã được nhóm khủng bố Hamas, lực lượng Hồi giáo Palestine sử dụng “thành thạo” trong suốt nhiều thập kỷ qua. Nhưng đây là năm 2021,  có vẻ như Hamas và Big Media đã không thể kiểm duyệt nổi “hậu trường” của mạng xã hội trong thời đại kỹ thuật số. 

Trái ngược với sự thù hận của nhóm khủng bố là lòng khoan dung và nhân đạo của quân đội Israel. Đoạn ghi âm cuộc trò chuyện qua điện thoại giữa một thành viên của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và một người Palestine ở dải Gaza, đã ghi lại một cách hoàn hảo sự tàn ác mà Hamas đang cố gắng làm suy yếu Israel, và thu phục sự đồng cảm của thế giới. 

Trong clip dài 30 giây, một sĩ quan Israel đã cầu xin người đàn ông Palestine khẩn cấp sơ tán và đưa trẻ em ra khỏi tòa nhà. 

Điều gây sốc là người đàn ông Palestine đã lạnh lùng trả lời rằng, nếu những đứa trẻ trong tòa nhà chết bởi vụ tấn công thì sẽ càng khiến thế giới tin rằng Israel là tàn ác. Yoseph Haddad – Giám đốc điều hành Together-Vouch – một tổ chức thúc đẩy sự đoàn kết đa sắc tộc trong xã hội Israel – đã chia sẻ đoạn ghi âm trên Twitter và bình luận như sau: 

“Thông qua cuộc trò chuyện 30 giây giữa IDF và một người Palestine ở Gaza, bạn có thể hiểu ai là người lựa chọn sự sống và ai là người lựa chọn cái chết”. 

Hãy nghe đoạn hội thoại gây sốc giữa một binh sĩ Israel và một người đàn ông Palestine ở Gaza:  

Palestine: “Tôi không thể đưa tất cả mọi người ra ngoài. Tôi cần ít nhất hai giờ để đưa họ ra ngoài”.

IDF: “Nghe này, chúng tôi sẽ đánh bom tòa nhà.” 

Palestine: “Các anh muốn đánh bom? Hãy ném bom vào bất cứ thứ gì các anh muốn.”

IDF: “Không, anh bạn, chúng tôi cần làm mọi thứ có thể để bảo đảm anh  không phải chết [trong cuộc xung đột này]”. 

Palestine: “Chúng tôi muốn chết” 

IDF: “Nhưng anh cần phải có trách nhiệm đối với tính mạng của trẻ em” 

Gazan: “Nếu lũ trẻ cần phải chết, thì chúng sẽ chết”  

IDF: “Chúa không cho phép điều đó, Chúa không cho phép điều đó. Cái gì, anh muốn chết à?” 

Palestine: “Đây là cách để chúng tôi tiết lộ sự tàn ác của các ngươi” 

Hành động khủng khiếp của Hamas trong việc sử dụng lá chắn con người để che giấu vũ khí và các tay súng (khủng bố) trong các khu vực dân sự không có gì là bí mật nữa. Tuy nhiên, thật khó để tưởng tượng sự sa đọa đạo đức tới mức mất nhân tính đang được những người Palestine áp dụng. Thủ lĩnh Hamas công khai kêu gọi người Ả rập chặt đầu người Do Thái, và “tẩy não” người Palestine sẵn sàng để con cái của họ chết thảm như một cách để làm tổn thương hình ảnh của Israel trong con mắt cộng đồng thế giới. 

Trong khi đó Israel đang tự bảo vệ mình trước bạo lực vô nghĩa của một giáo phái khủng bố đang tìm cách tiêu diệt quốc gia họ. Tuy nhiên Israel vẫn cảnh báo cho người Palestine (bao gồm cả Hamas) địa điểm và thời gian họ sẽ tấn công, trong nỗ lực cứu sống và giảm thiểu mức độ sát thương luôn đi kèm với xung đột vũ trang. 

Câu hỏi đặt ra là:  Liệu phải mất bao lâu để truyền thông thế giới và cộng đồng quốc tế lên án hành vi khủng bố của Hamas, đồng thời ngừng chiến dịch tuyên truyền “độc ác hóa” Israel. 

Trong cuộc họp báo với khoảng 70 nhà ngoại giao nước ngoài tại căn cứ quân sự Kirya ở Tel Aviv ngày 19/5, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết:  

“… Không có quân đội nào trên thế giới làm được nhiều điều hơn quân đội Israel, an ninh Israel, tình báo Israel để ngăn chặn thiệt hại tài sản dân thường. Để Israel bị chỉ trích vì những điều này là vô lý. Không chỉ vô lý, bất công và sai sự thật, nó còn gây thiệt hại to lớn cho các nền dân chủ đang chống lại loại tệ nạn này. Điều đó có nghĩa là bạn không thể tự bảo vệ mình.

“…Thay vì thủ phạm phạm tội ác chiến tranh đang núp sau lưng dân thường và xả súng vào dân thường bị chỉ trích, thì bạn lại bị chỉ trích, đây đúng là đỉnh cao của sự đạo đức giả và ngu xuẩn. Điều đó chỉ càng khuyến khích những kẻ khủng bố, hỗ trợ, khích lệ những kẻ khủng bố và đó là điều tồi tệ đối với mỗi chúng ta. Tôi không ngại ngần khi nói điều đó một cách công khai, tôi nghĩ các ngài nên ủng hộ Israel mạnh mẽ, bởi vì đây không chỉ là vấn đề an ninh của Israel; đó là vấn đề về an ninh chung và lợi ích chung của chúng ta ở Trung Đông”. 

Cùng thời điểm, Thủ tướng Palestine đồng thời là thủ lĩnh Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Hamas Ismail Haniyeh đã công khai cảm ơn Iran vì đã cung cấp vũ khí, tài chính, kỹ thuật cho nhóm khủng bố này.

Đến lúc này bạn có thể hiểu vì sao tổ chức khủng bố Hamas lại có được nguồn tên lửa dồi dào đến vậy để tấn công Israel.

Israel dưới thế “gọng kìm” của các thế lực ngầm 

Khi Donald Trump làm Tổng thống, ông đã làm được điều mà chưa một tổng thống Mỹ nào có thể làm được: Mang lại hòa bình trên khắp Trung Đông. Vì việc này, Donald Trump không chỉ nhận được 1 mà là 5 đề cử cho giải Nobel Hòa bình.  (1)

Tuy nhiên, chỉ 4 tháng lên “cầm quyền”, Joe Biden đã phá tan những nỗ lực đem lại hòa bình Trung Đông của chính quyền Donald Trump, bởi chính sách nối lại đàm phán và viện trợ cho Iran, mà thực chất chính là “phiên bản” nối dài chính sách “thân” Iran của Barack Obama. 

Bất chấp thiện ý của Joe Biden, vừa qua Lãnh tụ tối cao của Cộng hòa Hồi giáo Iran Ayatollah Ali Khamenei đã “nắn gân” ông chủ Nhà Trắng bằng cách kêu diệt chủng những người không theo đạo Hồi và người phương Tây nói chung, cùng lúc Truyền hình Nhà nước Iran đã phát sóng một video mô tả một cuộc tấn công của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho nổ tung Tòa nhà Quốc hội của Mỹ. 

Vậy hãy cùng điểm lại những gương mặt đã ưu ái và “nuôi dưỡng” nhà nước Hồi giáo khủng bố này:

  • Sự thân thiện đáng ngờ của Barack Obama với những người chống Isreal

Sự “thân thiện” đáng ngờ của Barack Obama với quốc gia Hồi giáo Iran cũng như “ác cảm” với Israel đã từng được ghi nhận từ rất sớm, khi ông còn là ứng cử viên Tổng thống vào năm 2008. 

Với bệ phóng thăng tiến cũng hết sức “đáng ngờ”, từ một thượng nghị sĩ bang Illinois “vô danh”, Barack Obama nhanh chóng trở thành ứng cử viên hàng đầu cho vị trí Tổng thống chỉ trong khoảng thời gian ngắn, hẳn đã gây nhiều thắc mắc trong dư luận.

Hồ sơ "chính trị gia" của Obama hoàn toàn trống tuếch. Hành trình từ Đại học Columbia đến vị trí Biên tập viên Tạp chí Luật Harvard và tạm bằng lòng trong vai trò giảng viên ĐH Chicago, Obama chỉ loanh quanh với các ấn phẩm học thuật và những bài lý thuyết suông. (Ảnh chụp video)

Hồ sơ “chính trị gia” của Obama hoàn toàn trống tuếch. Hành trình từ Đại học Columbia đến vị trí Biên tập viên Tạp chí Luật Harvard và tạm bằng lòng trong vai trò giảng viên ĐH Chicago, Obama chỉ loanh quanh với các ấn phẩm học thuật và những bài lý thuyết suông. (Ảnh chụp video)

Trong chính sách đối ngoại mà hàng triệu người Mỹ quan tâm trong cuộc bầu cử Tổng thống 2008 năm ấy, các nhà quan sát đã phát hiện thấy Barack Obama có một thái độ khá “khác lạ”. Trái ngược với những bài hùng biện truyền cảm hứng và đầy chất “thơ”, giọng nói nhẹ nhàng của Barack Obama đôi khi biến mất mỗi khi ông đề cập tới Trung Đông. 

Thật vậy, nếu nhìn xuyên suốt sự nghiệp của Barack Obama khi còn là nghị sĩ, sẽ thấy các mối quan hệ của ông luôn gắn kết với những người ủng hộ Iran, chống Israel. Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, Barack Obama đã chọn sinh hoạt trong một nhà thờ do một cựu Hồi giáo đứng đầu và có chủ trương bài xích Israel gay gắt. 

Khi Barack Obama chuyển đến Chicago và trở thành một nhà tổ chức cộng đồng, có hàng trăm nhà thờ tại nơi đây nhưng ông lại chọn nhà thờ Giáo hội Cộng đồng Trinity United do mục sư Jeremiah Wright đứng đầu. Vị mục sư này nổi tiếng bài xích Israel và căm thù nước Mỹ, và cũng là người thầy tinh thần của Obama.

Bài thuyết giảng năm 2003, mục sư Jeremiah Wright nói về người da đen như sau: “…Chính phủ (Mỹ) cung ứng ma túy cho họ, xây thêm nhiều nhà tù lớn hơn, rồi thông qua luật quy định vi phạm 3 lần là bỏ tù, và rồi lại muốn chúng ta ca bài Cầu Chúa phù hộ cho nước Mỹ (God bless America). Không, không, không, “Chúa nguyền rủa nước Mỹ” thì có (God damn America), vì đó là lời trong Kinh thánh đối với sự giết chóc thường dân vô tội. Xin Chúa hãy nguyền rủa nước Mỹ vì xứ sở này đã đối xử với người của chúng ta dưới tiêu chuẩn con người…”.

Mục sư Jeremiah Wright cũng nhắc tới Israel như sau:  

Người Israel đã chiếm đóng bất hợp pháp các vùng lãnh thổ của người Palestine trong gần 40 năm nay. Phải có một chiến dịch thoái vốn để đánh thức cộng đồng doanh nghiệp liên quan đến vấn đề (phân biệt chủng tộc) của Nam Phi. Phong trào Thoái vốn giờ đây lại trở thành một chiến lược để đánh thức cộng đồng doanh nghiệp và cảnh tỉnh người Mỹ về sự bất công và phân biệt chủng tộc mà người Palestine đã phải sống vì chủ nghĩa phục quốc Do Thái”.

Barack Obama còn công khai ủng hộ việc tiếp cận với Iran, một quốc gia luôn nuôi ý định tiêu diệt Israel, tài trợ cho các nhóm khủng bố Hamas và Hezbollah chống lại Mỹ, Israel và các mục tiêu của người Mỹ, Do Thái trên khắp thế giới. Obama dường như luôn bào chữa cho các cuộc tấn công chống lại người Mỹ của các nhóm khủng bố do Iran tài trợ bằng cụm từ quen thuộc:  Do “đã khiêu khích Iran”.

Barack Obama cũng kêu gọi giải trừ vũ khí hạt nhân trên thế giới và nói rằng việc Mỹ không dẫn đầu chiến dịch giải trừ vũ khí hạt nhân là “tạo cho các nước như Iran và Bắc Triều Tiên một cái cớ để phát triển hạt nhân” (2) 

Thật ngây thơ nếu bạn tin vào lập luận của Barack Obama rằng, các quốc gia trong khối Ả Rập sẽ biện minh cho việc theo đuổi vũ khí hạt nhân chỉ vì Israel có vũ khí hạt nhân. 

Vậy theo bạn, nếu lệnh giải trừ vũ khí hạt nhân có hiệu lực như Barack Obama mong muốn, thì liệu một quốc gia theo chế độ dân chủ cởi mở  như Israel có bị tước bỏ quyền sở hữu vũ khí hạt nhân không, và các chế độ độc tài như Iran, Bắc Triều Tiên có hợp tác để giải trừ, hay vẫn sẽ tiếp tục bí mật vận hành chương trình phát triển hạt nhân của riêng họ?

Xét trong bối cảnh thực tế thì lời kêu gọi giải trừ vũ khí hạt nhân của Barack Obama đơn giản là chỉ nhằm đơn phương giải trừ vũ khí hạt nhân của Israel mà thôi.

Khi vận may và tham vọng chính trị ngày càng thăng hoa, Barack Obama đã tìm kiếm sự ủng hộ từ George Soros – một tỷ phú cánh tả cấp tiến luôn coi Israel là kẻ thù và chỉ trích gay gắt sự thiên vị của Mỹ đối với đồng minh thân cận Israel. 

Vị tỷ phú sở hữu quỹ đầu cơ khổng lồ này đã bắt đầu ủng hộ Obama từ rất sớm, hệt như cách một nhà đầu tư đầu cơ huyền thoại luôn tìm kiếm cơ hội sinh lời. Trong khi ấy Obama cũng khao khát có được sự ủng hộ tài chính từ George Soros và được ông ta đáp lại. 

Tờ New York đã từng tiết lộ trong một bài báo về năng lực gây quỹ của Barack Obama, rằng Obama đã tham dự một buổi gây quỹ tại dinh thự của Steven và Judy Gluckstern ở New York. Có một nhân vật quan trọng ngồi ngay hàng đầu trong vai trò thính giả. Không ai khác đó chính là tỷ phú George Soros (3)

  • Tỷ phú George Soros tuyên bố mục tiêu cuối cùng của ông là hủy diệt Israel

Tỷ phú George Soros cũng là một kẻ thù không đội trời chung với Israel và trong nhiều năm vị tỷ phú này đã tài trợ cho các nhóm hoạt động chống lại Israel. Ông cũng là nhà tài trợ chính cho các ứng cử viên Đảng Dân chủ và hàng loạt cái gọi là 527 nhóm cánh tả cấp tiến tích cực thúc đẩy các chương trình nghị sự độc đoán của họ. Điều đáng lưu ý, George Soros là người Do Thái Hungary.

Kế hoạch B của George Soros, nếu Biden thua cuộc

George Soros cũng công khai tuyên bố mong muốn phá vỡ mối quan hệ giữa Mỹ và Israel, đồng thời cũng mong muốn làm xói mòn sự ủng hộ chính trị của Mỹ đối với Israel. (4)

Tỷ phú Soros cũng kêu gọi Israel và Mỹ phải nhượng bộ Hamas – nhóm khủng bố đã giết hại nhiều dân thường vô tội và điều đó này chẳng khác gì kêu gọi hủy diệt Israel. 

Cựu luật sư của Tổng thống Trump – ông Rudy Giuliani đã từng cáo buộc George Soros tài trợ cho phong trào BDS (Tẩy chay, Thoái vốn và Trừng phạt) chống lại Israel. Luật sư Rudy Giuliani đã tweet:

“Soros đã tài trợ cho nhiều kẻ thù của Nhà nước Israel, bao gồm cả các nhóm ủng hộ BDS, mục tiêu cuối cùng của những kẻ này là phá hủy quê hương Do Thái (của ông ta)…”

Năm 1998, người dẫn chương trình Steve Kroft của “60 Minutes” đã phỏng vấn George Soros về việc ông ta đã từng hợp tác với Đức Quốc xã để tịch thu tài sản của người Do Thái. 

Trong cuộc phỏng vấn, tỷ phú Soros giải thích cho Kroft về việc cha ông ta – một luật sư thành đạt – đã hối lộ một quan chức chính phủ Hungary để nhận George Soros (14 tuổi) làm con đỡ đầu cải đạo theo Cơ đốc giáo, xóa bỏ nguồn gốc Do Thái của mình.

Trong khi hàng trăm nghìn người Do Thái Hungary bị chuyển đến các trại tử thần, George Soros lại được “cha đỡ đầu” chỉ định đi tới các trại giam giữ để tịch thu tài sản của người Do Thái. 

Khi người dẫn chương trình Steve Kroft hỏi Soros rằng, liệu việc lấy tài sản từ những người Do Thái đồng hương có làm ông ta áy náy không? George Soros thừa nhận ông ta không gặp chút khó khăn nào khi tham gia tịch thu tài sản của người Do Thái.

George  Soros: Không có vấn đề gì cả.

Steve Kroft: Không có cảm giác tội lỗi ư?

George Soros: Không.

Steve Kroft: Ông có tin vào Chúa không?

George Soros: Không.

Steve Kroft: Soros nói với chúng tôi rằng Chúa được tạo ra bởi con người chứ không phải ngược lại. 

George Soros được cho là vị tỷ phú hào phóng tài trợ cho các tổ chức cực tả cực đoan, cho các chính trị gia Đảng Dân chủ cấp tiến và ủng hộ đường biên giới mở như Hillary Clinton và Barack Obama. Chẳng có gì cho là “viển vông” khi luật sư Rudy Giuliani tuyên bố rằng, George Soros là kẻ thù của người Do Thái và nhà nước Israel.

  • ĐCSTQ “chống lưng” cho quốc gia khủng bố Iran

Ngày 27/3, Iran và ĐCSTQ đã ký kết thỏa thuận quan hệ đối tác chiến lược và kinh tế trị giá 400 tỷ USD kéo dài 25 năm, tiếp tục thúc đẩy Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường được ĐCSTQ thực hiện nhằm giành quyền bá chủ toàn cầu, và đôi bên cùng có lợi.

Iran – vốn bị tàn phá nặng nề về kinh tế dưới thời Donald Trump nay “dễ thở” dưới thời Joe Biden – sẽ cung cấp cho ĐCSTQ nguồn nguyên liệu dầu mỏ trong hơn 2 thập kỷ tới. Đổi lại ĐCSTQ sẽ cho phép Iran tiếp cận các lĩnh vực ngân hàng, viễn thông và sản xuất do Trung Quốc kiểm soát. Ngoài ra, Trung Quốc còn cung cấp khí tài quân sự và huấn luyện quân đội cho Iran. Tehran và Bắc Kinh cũng sẽ tăng cường chia sẻ thông tin tình báo với nhau.

ĐCSTQ đã sử dụng Iran và các tổ chức khủng bố như Hamas, Hezbollah mà Iran hỗ trợ, như là những công cụ”tay sai” hữu ích để gây bất ổn Trung Đông và Israel – đồng minh thân cận của Mỹ, để từ đó lôi kéo quân đội Mỹ sa lầy tại điểm nóng thắt nút này. 

Dưới thời chính quyền Barack Obama nhu nhược, ĐCSTQ đã gấp rút xâm chiếm và xây dựng các trung tâm vận chuyển dân sự trên toàn thế giới từ châu Á tới châu Úc, từ châu Phi tới châu Âu để có thể dễ dàng hoán chuyển thành các căn cứ quân sự.

Một trong số đó là quốc gia nhỏ bé Djibouti, nằm trên mũi sừng của Đông Phi tại bờ Tây của Vịnh Aden, là tuyến hàng hải quan trọng từ Ấn Độ Dương đến Biển Đỏ, và thông qua Kênh đào Suez của Ai Cập đến Địa Trung Hải.

Iran đã tài trợ cho phiến quân Houthi để vô hiệu hóa chính phủ Yemen (ở phía bên kia vịnh Djibouti), và với đà này, Iran sẽ kiểm soát khu vực này, và ĐCSTQ sẽ có quyền kiểm soát cảng Aden – cảng chính của Yemen. Do đó, Iran sẽ giúp ĐCSTQ thống trị cả “hai bờ” của một điểm vận tải biển quốc tế chiến lược.

Djibouti là nơi có căn cứ Quân đoàn nước ngoài của Pháp và căn cứ quân sự thường trực duy nhất của Mỹ trên lục địa châu Phi. Đây cũng là nơi đặt căn cứ quân sự nước ngoài duy nhất của Nhật Bản, biểu tượng cho vị trí chiến lược của nước này trong thương mại thế giới.

Năm 2016, chính quyền Barack Obama đã cho phép ĐCSTQ chuyển đổi một trung tâm hậu cần dân sự ở Djibouti thành căn cứ quân sự chính thức đầu tiên của Hải quân Quân Giải phóng Nhân dân (Pl.LAN) bên ngoài Trung Quốc Đại lục. 

Với sự “mềm mỏng” của Barack Obama, ĐCSTQ đã sở hữu một căn cứ quân sự thường trực ở Djibouti để củng cố chỗ đứng ngày càng gia tăng ở châu Phi, trong khi tiếp tục hỗ trợ kẻ chủ mưu Iran trong cuộc nổi dậy Houthi trên khắp Vịnh Aden.

ĐCSTQ cũng gián tiếp hỗ trợ cho các tổ chức khủng bố Hamas và tổ chức Thánh chiến Hồi giáo Palestine, bằng cách thông qua hệ thống ngân hàng của Trung Quốc tài trợ và rửa tiền ở quy mô lớn. (5)

Ngoài ra, các thực thể thương mại của ĐCSTQ đã sử dụng Iran – kẻ thù của Israel – để che giấu các khoản đầu tư và có được chỗ đứng ở nước này, đồng thời giúp chế độ Iran tránh được các lệnh trừng phạt của Mỹ và quốc tế. 

Được hỗ trợ bởi khoản vốn đầu tư lên tới 400 tỷ USD của ĐCSTQ, Iran đã tìm mọi cách để lách các lệnh trừng phạt dưới thời Tổng thống Donald Trump và nhận tiền mặt của ĐCSTQ để tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố, gây bất ổn cho các quốc gia Trung Đông từ Israel đến Ả Rập Saudi. 

Việc Iran được tiếp cận các hệ thống ngân hàng Trung Quốc sẽ tạo ra dòng tiền cho những kẻ khủng bố trên toàn thế giới. Và thông qua chính quyền “tay sai” Iran này, ĐCSTQ có thể tùy ý khuấy động các điểm nóng trên thế giới, hay muốn kéo dài bao lâu các “cuộc chiến không giới hạn” theo ý muốn của mình, mà xung đột giữa Israel và Hamas vừa qua chỉ là một ví dụ. Có thể thấy rõ rằng ĐCSTQ đang có những hành vi gián tiếp đe dọa chủ quyền và an ninh của Israel

Giống như những kẻ khủng bố Hamas, Palestine và những người bài Do Thái trên khắp thế giới, hay những người đổ lỗi chỉ trích cho người Do Thái về mọi sai lầm, cũng như đảng Dân chủ đang buộc tội những người cánh hữu về mọi thứ đi ngược lại “ý chỉ” của họ tại Mỹ: Người Do Thái ở Israel và những người theo Đảng Cộng hòa bảo thủ tại Mỹ đều chỉ là “vật tế thần” của các thế lực ngầm hòng muốn thâu tóm quyền lực trên thế giới, mà ĐCSTQ là một trong những quyền lực TỘI ÁC ĐẦU SỎ.

Xuân Trường

Theo ntdvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc