Home » Sức khỏe, Tiêu Điểm » Có nên tiêm vắc xin không? Thần đồng Ấn Độ Anand có lời khuyên

Cùng với sự lây lan và thảm họa của dịch bệnh đáng sợ viêm phổi Vũ Hán, tên tuổi của cậu bé người Ấn Độ Abhigya Anand ngày càng vang xa, bởi cậu đã đoán chính xác hoàn toàn thời điểm cũng như diễn biến của dịch bệnh này.

(Xem bài: Thuật chiêm tinh giúp thần đồng Abhigya Anand tiên tri chính xác dịch viêm phổi Vũ Hán)

Vậy vắc xin có tác dụng gì mà mọi người đều mong chờ và liệu nó có thể ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của bệnh viêm phổi Vũ Hán? Mặc dù tất cả các tầng lớp xã hội đều nhất trí đánh giá cao sự phát triển nhanh chóng và sự chấp thuận của vắc-xin, nhưng đối mặt với các loại vi-rút liên tục đột biến, hiệu quả và tác dụng phụ của chúng vẫn còn nhiều nghi ngờ.

Thần đồng Anand, Ảnh từ youtube.com

Thần đồng Anand, Ảnh từ youtube.com

Hiệu quả và tác dụng phụ của vắc xin

Thông thường phải mất khoảng 10 năm để vắc-xin có mặt trên thị trường kể từ khi nghiên cứu và phát triển, nhưng trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành trên toàn cầu, vắc-xin phòng bệnh viêm phổi Vũ Hán đang tiến triển rất nhanh.

Tổng cộng 16 quốc gia và Liên minh Châu Âu (EU) đã phê duyệt vắc xin Pfizer / BioNTech, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng đã cấp vắc xin khẩn cấp cho Pfizer / BioNTech và một công ty Mỹ khác là Moderna. Giấy phép sử dụng; Nga đã bắt đầu tiêm chủng vào ngày 5 tháng 12 với vắc xin địa phương “Satellite-V” (Sputnik V) vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng 3; Trung Quốc cũng đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho một số vắc xin địa phương, mặc dù chúng chưa chính thức được phê duyệt.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chỉ ra rằng có tổng cộng 16 loại vắc xin hiện đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển cuối cùng, một số loại đã có mặt trên thị trường.

Nhiều nước trên thế giới, trong đó có Anh, Mỹ và các nước thuộc Liên minh châu Âu, Đức, Hungary, Slovakia … đã bắt đầu triển khai tiêm chủng. Tuy nhiên, tiêm vắc-xin cũng giống như mua bảo hiểm, liệu nó có an toàn trước mối đe dọa của bệnh viêm phổi Vũ Hán?

Penny Ward của King’s College ở London đã chỉ ra một vấn đề quan trọng hơn: Hiệu suất làm việc hiệu quả kéo dài bao lâu? Liệu vi rút có bị đột biến khiến vắc xin không còn tác dụng chống lại nó? Các loại vắc xin có tác dụng khác nhau đối với các nhóm nguy cơ khác nhau không? Ví dụ, những người già dễ bị bệnh nặng.

Vắc xin có thể ngăn ngừa sự lây lan của vi rút không? Có thể giảm mức độ nghiêm trọng của tình trạng của người được tiêm chủng không? Mặc dù một số công ty dược phẩm đã tuyên bố rằng vắc-xin có hiệu quả, họ vẫn không dám đưa ra tuyên bố về tình hình thực tế.

Vì hàng chục nghìn tình nguyện viên đã tham gia thử nghiệm lâm sàng, các chuyên gia nhấn mạnh rằng nếu có những rủi ro lớn, đáng lẽ chúng phải được phát hiện, nhưng vẫn không thể loại trừ rằng sẽ có những tác dụng phụ hoặc hiếm hơn ảnh hưởng đến những bệnh nhân cụ thể.

Theo điều tra của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ: Vắc xin Pfizer / BioNTech có thể gây ra phản ứng đau đớn ở cánh tay được tiêm chủng, cũng như các tác dụng phụ như mệt mỏi, nhức đầu, chuột rút, và hiếm hơn là sốt.

Thần đồng Ấn Độ Anand có lời khuyên

Vào ngày 7 tháng 11/2020, Anand thiên tài 14 tuổi, người Ấn Độ, đã trở lại một lần nữa công bố dự đoán mới nhất trên Facebook với tiêu đề “Giải pháp tương lai”, Anand kêu gọi mọi người không tiêm vắc xin. 

Vắc xin rất nguy hiểm và sẽ phá hủy các thành phần. Bởi vì vắc xin nào cũng chứa nhiều hóa chất, chẳng hạn như nhôm và nhiều hóa chất hơn nữa, dù không chứa hóa chất thì nó cũng sẽ chứa thêm nhiều thành phần khác.

Anand khuyên mọi người từ bỏ vắc xin. Thực tế đã chứng minh rằng nhiều loại vắc xin không hiệu quả và nhiều loại vắc xin gây chết người. Và những điều như vậy vẫn tiếp tục xảy ra. Ngay cả loại vắc xin tồi tệ nhất thế giới cũng phải mất 3 năm để phát triển, nhưng bây giờ Thời gian để phát triển vắc-xin là dưới một năm.

Anand đề xuất 7 cách để giải quyết thảm họa chưa từng có trên trái đất này: điều đầu tiên và quan trọng nhất là niềm tin tín ngưỡng, đặt niềm tin vào Thần, văn hóa truyền thống của các dân tộc đều tin Thầnvà đều dạy chúng ta hướng thiện. Tất cả những gì được tạo ra, kể cả con người, động vật và thiên nhiên, đều có thể nhận được sự thương hại của trời.

Thứ hai là nâng cao khả năng miễn dịch, hòa mình vào thiên nhiên, đón nhiều ánh nắng, hít thở không khí trong lành, ánh nắng mặt trời có thể tăng cường khả năng miễn dịch và tiêu diệt virus, vận động nhiều hơn.

Thứ ba là sử dụng các biện pháp tự nhiên để chống lại bệnh tật, cho rằng sống gần gũi với thiên nhiên sẽ tốt hơn là tiêm phòng, không nên tiêm phòng.
Thứ tư là quản lý tài chính và đầu tư, chính quyền đóng cửa thành phố, người dân phải có đủ không gian sống để thư giãn, hít thở không khí trong lành, sống tự do.
Những người khác cũng tự trồng lương thực hoặc làm trang trại cùng nhau để ngăn chặn tình trạng độc quyền thực phẩm trong tương lai. Chú ý đến sức khỏe tinh thần: Mọi người nên gửi những thông điệp tích cực khi họ bị trầm cảm, động viên người khác, tạo cho họ niềm tin tích cực và lòng dũng cảm, hòa nhập với thiên nhiên, yêu thiên nhiên và nâng cao sự giàu có về tinh thần.

Kỳ Duyên

Theo secretchina.com, vandieuhay.net

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc