Home » Thế giới » Chính quyền Venezuela thiệt hại 38 tỷ USD trong 3 năm vì cấm vận

Quan chức Venezuela cho biết nguồn thu từ dầu mỏ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, kêu gọi chấm dứt lệnh cấm vận để nước này phục hồi kinh tế.

Ông Guaidó nói trong một cuộc tập hợp ở Caracas rằng "kẻ tiếm quyền [Maduro] phải rời đi"

Ông Guaido nói trong một cuộc tập hợp ở Caracas rằng “kẻ tiếm quyền [Maduro] phải rời đi”. Ảnh Getty

“Venezuela chịu thiệt hại trực tiếp 38 tỷ USD vì lệnh cấm vận của Mỹ trong ba năm qua, gồm 23 tỷ USD từ GDP và 15 tỷ USD liên quan tới hoạt động của công ty dầu Citgo Petroleum do tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela PDVSA nắm phần lớn cổ phần”, TASS dẫn lời Phó thủ tướng Venezuela phụ trách kế hoạch Ricardo Menendez hôm nay cho biết.

Quan chức Venezuela chỉ trích việc Mỹ cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Venezuela, trong khi vẫn áp dụng nhiều lệnh cấm vận mới nhằm ngăn tiền vào tay chính quyền Venezuela. “Chúng tôi muốn các hành động tấn công nền kinh tế và quân đội Venezuela chấm dứt, để Caracas có thể bắt đầu phục hồi kinh tế”, Phó thủ tướng Menendez nói thêm.

Chính phủ Mỹ hôm 28/1 áp đặt các biện pháp trừng phạt tăng cường đối với Venezuela nhằm ngăn Tổng thống Nicolas Maduro tiếp cận nguồn thu từ dầu mỏ, sau khi lãnh đạo đối lập Juan Guaido tự nhận là tổng thống lâm thời của Venezuela và được Mỹ cùng một số nước phương Tây ủng hộ.

Viện trợ nhân đạo cũng là vấn đề quan trọng trong cuộc chiến giữa Maduro và Guaido. Lãnh đạo phe đối lập hứa sẽ đưa hàng viện trợ vào nước ngày 23/2, trong khi Maduro từ chối số hàng và lệnh cho quân đội chặn cầu biên giới giữa Venezuela và Colombia.

Vũ Anh

Theo vnexpress.net

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc