Home » Thế giới » Tham quan Trung Quốc sống như Hoàng Đế trước khi “ngã ngựa”

Tạp chí Thanh tra Giám sát Trung Quốc thuộc Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương số ra mới nhất có đăng một bài viết nói về 2 tham quan “ngã ngựa”, trong đó có một người là Thứ trưởng Bộ Tuyên truyền, Chủ nhiệm Phòng Thông tin mạng Trung ương Lỗ Vĩ; người nữa là cự Bí thư thành phố Hành Dương Lý Ức Long.

Lý Ức Long bị vạch trần có nhiều người tình. Người nắm rõ tình hình cho biết, Lý “cuộc sống vô cùng hủ bại, không phải là hủ bại thông thường nữa” (Ảnh từ internet)

Lý Ức Long bị vạch trần có nhiều người tình. Người nắm rõ tình hình cho biết, Lý “cuộc sống vô cùng hủ bại, không phải là hủ bại thông thường nữa” (Ảnh từ internet)

Lý Ức Long bị vạch trần có nhiều người tình. Người nắm rõ tình hình cho biết, Lý “cuộc sống vô cùng hủ bại, không phải là hủ bại thông thường nữa” (Ảnh từ internet)
Ngày 14/4, Tạp chí Thanh tra Giám sát Trung Quốc đăng bài viết với tựa đề “Mê luyến đặc quyền là căn nguyên của hủ hóa sa đọa”, bài viết chỉ trích Lý Ức Long – cựu Bí thư thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, “trong thời gian dài đã dùng tiền nhà nước để thuê bảo mẫu, đi máy bay thì phải ngồi ghế hạng nhất, ngồi tàu thì phải là ghế thương nhân, thậm chí ghế đặc biệt, vợ của Lý cũng như vậy, thuộc cấp châm biếm Lý Ức Long đúng là ‘hưởng đãi ngộ như hoàng đế’”.

Ngày 1/4/2016, Lý Ức Long vừa mới điều động làm Phó tổ trưởng Tiểu tổ lãnh đạo Công tác nông thôn của tỉnh ủy Hồ Nam thì bị bắt khi đang ngồi tàu về Trường Sa. Ngày 8/4/2016, Lý Ức Long chính thức bị công bố “ngã ngựa”.

Ngày 23/11/2016, Lý Ức Long bị thông báo lập án thẩm tra và bị khi trừ đảng tịch, khai trừ công chức, Lý được thông báo có liên quan đến việc chống lại việc thẩm tra; trong thời gian dài sử dụng tiền công thuê bảo mẫu; mưu cầu lợi ích, nhận của cải tiền bạc của người khác trong việc đề bạt bổ nhiệm cán bộ; đạo đức bại hoại, có quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ; lạm dụng chức quyền mưu cầu lợi ích và nhận tiền vật từ các doanh nghiệp.

Ngày 15/1/2018, Lý Ức Long bị xử 18 năm tù vì tội nhận hối lộ, tham ô, lạm dụng chức quyền, nhận nhiều tài sản không rõ nguồn gốc.

Tòa án cho biết, Lý Ức Long tham ô trong thời gian dài lên đến 18 năm, số tiền nhận hối lộ lên đến hơn 9,26 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,475 triệu đô la Mỹ), số tiền tham ô hơn 1,42 triệu Nhân dân tệ (khoảng hơn 226 nghìn đô la Mỹ), tài sản không rõ nguồn gốc lên đến hơn 49,5 triệu Nhân dân tệ (khoảng hơn 7,9 triệu đô la Mỹ), bị cưỡng chế nộp ngân sách.

Tổ chuyên án còn điều tra người thân, bạn bè và nhà bảo mẫu của Lý Ức Long đã thu giữ 21,25 kg vàng, 94 bức tranh tự họa, 13 chiếc đồng hồ đắt tiền, 6 miếng ngọc thạch, 3 sản phẩm từ ngà voi, 538 bình rượu đắt tiền, 93 bộ quần áo hàng hiệu đắt tiền. Tổng trị giá những tài sản này lên đến hơn 38,5 triệu Nhân dân tệ (khoảng hơn 6 triệu đô la Mỹ).

Theo những gì được vạch trần trên mạng xã hội Wechat, Lý Ức Long tự thuật, mỗi lần về huyện công tác, lúc cần nơi ở, đều lấy lý do da nhạy cảm để được tiếp đãi đặc biệt.

Trong chương trình chống tham nhũng phát trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cũng có tiết lộ, trong thời gian Lý Ức Long nhậm chức tại huyện Hoài Hóa, mỗi lần về nông thôn, khi ngủ không dùng chăn của địa phương, mà do Phòng tiếp tân Ủy ban thị trấn sắp xếp cô gái trẻ phục vụ, và sử dụng chăn đệm chuyên dụng tự mang theo.

Truyền thông Đại lục dẫn nguồn tin cho biết, “cuộc sống của Lý Ức Long vô cùng bại hoại, không phải là bại hoại thông thường”. Trước khi “ngã ngựa”, trên mạng từng lộ ảnh trần trụi của Lý Ức Long và người tình.

Trí Đạt

Theo trithucvn.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc