Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Một vụ tông xe và chạy trốn đã kích thích sự giận dữ của quần chúng Trung Quốc đối với các quan chức ĐCSTQ ngạo mạn
Tháng trước, sự phẫn nộ của công chúng đối với tầng lớp thượng lưu của chính quyền Trung Quốc đã bùng nổ sau vụ tông xe chết người và bỏ trốn tại Đại học Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc. Lái xe là con trai của một sĩ quan cảnh sát cấp cao. Anh ta đã lái xe bỏ chạy sau khi tông ngã hai sinh viên. Khi đám đông chặn được chiếc xe, theo như kể lại thì anh này đã hét lên rằng: “Có gan thì kiện tao đi, cha tao là Lý Cảng.”

Cô Trần Hiểu Phượng, một trong hai nạn nhân, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Kể từ đó mạng lưới Internet Trung Quốc tràn ngập những ý kiến phẫn nộ trước sự ngạo mạn trắng trợn của Lý Khải Minh, lái xe say rượu 22 tuổi. Câu “cha tao là Lý Cảng” giờ đây đã trở thành một biệt danh mà công chúng đặt cho con cái của những kẻ giàu có và nhiều quyền lực. Cư dân mạng đã đăng tải các bài thơ cổ vận dụng câu nói này và các bài nhạc mỉa mai vụ tai nạn.

Lý Cảng là phó giám đốc Cục Công an Thành phố Bảo Định thuộc tỉnh Hà Bắc. Sáu ngày sau vụ tai nạn, việc ông ta và con trai bị bắt giam đã xuất hiện trên kênh truyền hình nhà nước CCTV, và đưa ra lời xin lỗi công khai. Gia đình của nạn nhân vẫn chưa được CCTV phỏng vấn.

Trong một đoạn video trực tuyến do nhà bất đồng quan điểm tại Bắc Kinh, ông Ngải Vĩ Vĩ thực hiện, gia đình của cô gái quá cố đã lên tiếng.

Trần Lân, anh trai của nạn nhân, nói: “[Lý Khải Minh] ỷ lại vào quyền lực của gia đình hắn. Hắn nói điều đó một cách vô thức. Ngày nay có rất nhiều người giống như vậy và tôi nghĩ rằng hắn đang dùng nó như là một kiểu ô dù.”

Vụ tai nạn này đã bộc lộ sự căng thẳng giữa những người giàu và những người nghèo của Trung Quốc. Trang web này có tiêu đề “Cha tao là Lý Cảng” được đăng tải trên một trang web chia sẻ video nổi tiếng. Nó còn có các bản tin cho thấy sự tương phản giữa cái gọi là “Thế hệ quan chức thứ hai” và “Thế hệ thường dân thứ hai.”

Cha của nạn nhân, ông Trần Quảng Khiêm đã nói với hãng tin AP rằng Lý Cảng đã đưa ra đề nghị thương lượng một khoản bồi thường cho cái chết của con gái ông. Ông Trần cũng nói rằng cảnh sát đang hối thúc ông mau chóng hỏa táng xác của con gái. Một luật sư nhân quyền đại diện cho gia đình ông Trần cho biết chưa có ai đứng ra làm nhân chứng, mặc dù trong các hình chụp có hàng chục người có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.

NTD News

Dịch từ TheEpochTimes


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc