Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Bóng chuyền: Tập khí công đã giúp họ đã thoát khỏi cơn đau dai dẳng do chấn thương như thế nào

Bóng chuyền là môn thể thao yêu cầu lượng vận động lớn, vì vậy mà các vận động viên nữ tham gia môn này gặp khả năng chấn thương cao. Tuy nhiên trong số nhiều vận động viên bị chấn thương ấy cũng có một số may mắn được chữa khỏi, thậm chí họ không còn lo nghĩ vấn đề chấn thương nữa, vậy cơ duyên nào đã khiến họ có được điều may mắn này?

Đó là câu chuyện về Bùi Hồng Thắm và Vũ Thị Hoa là đồng đội trong đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa.

bong-chuyen

Bùi Hồng Thắm (số 5), Vũ Thị Hoa (số 11) trong đội hình Thanh Hóa. Ảnh từ facebook Bóng chuyền Thanh Hóa

Câu chuyện của Vũ Thị Hoa

Chồng của Hoa hay hút thuốc lá, rồi thỉnh thoảng tụ tập bạn bè nhậu nhoẹt tận khuya mới về nhà, dù đã hứa sẽ sửa đổi nhưng rồi vẫn chứng nào tật đấy, rồi dần dần Hoa cũng chẳng buồn để ý những tật xấu của chồng.

Rồi một ngày Hoa thấy chồng mình có biểu hiện khác lạ, về đến nhà là lại tập các bài công pháp, rồi lại đọc sách. Dần dần cô thấy chồng mình bỏ hoàn toàn thuốc là, rồi cũng bỏ hẳn những cuộc nhậu cùng chúng bạn.

Rồi dần dần chồng của Hoa thay đổi khác hơn nữa, chăm lo việc nhà và để ý quan tâm đến vợ nhiều. Sự thay đổi đột ngột này khiến Hoa rất ngạc nhiên, chồng cô đã hoàn toàn thay đổi thành một con người khác, chia sẽ với chồng cô biết rằng anh ấy thay đổi là nhờ tập một môn khí công gọi là Pháp Luân Công.

Thời gian này Hoa gặp phải chấn thương đầu gối khá nặng, Giãn dây chằng với cả mẻ sụn bánh chè. Chấn thương khiến Hoa đau đớn, tốn nhiều tiền bạc nhưng không khỏi được.

Lúc này chồng của Hoa mới khuyên cô nên tập Pháp Luân Công, ban đầu Hoa không tin lắm, nhưng trước sự thay đổi đánh kinh ngạc của chồng, cũng như tình yêu và sự quan tâm chăm sóc của anh ấy dành cho mình, cô rất cảm động và đã quyết định tập Pháp Luân Công.

Chỉ sau hơn một tháng tập luyện, đọc sách và đề cao tiêu chuẩn tâm tính, cơn đau đã biến mất, đầu gối đã trở lại bình thường.

Bùi Hồng Thắm

Vui mừng trước kết quả này, Hoa đã chia sẻ với đồng đội vẫn hay ở cùng phòng với mình mỗi khi du đấu là Bùi Hồng Thắm, Thắm bị đau bả vai, khi đi khám ở bệnh viện thì được kết luận là viêm dây thần kinh ngoại biên

Bóng chuyền là ước mơ của Thắm, cô gái trẻ mang theo niềm đam mê cháy bóng môn thể thao này, nhưng những cơn đau bả vai dai dẳng khiến cô có nguy cơ không thể đeo đuổi lâu dài môn thể thao này. Điều này khiến Thắm rất buồn mà không biết chia sẻ cùng ai.

Được Vũ Thị Hoa chia sẻ, Thắm bước vào tập luyện Pháp Luân Công, đọc sách và sống tuân theo tiêu chuẩn Chân Thiện Nhẫn. Một thời gian sau cơn đau bả vai đã không còn, niềm vui theo đuổi bóng chuyền lại mở rộng trước mắt Thắm.

Không chỉ thế tâm tính của Thắm cũng thay đổi hẳn, Thắm chia sẻ rằng: “Trước đây em nóng tính, nay tu luyện, em nhuần tính hẳn. Em không còn hay cãi vã, cáu gắt mọi người nữa mà biết quan tâm và động viên đồng đội nhiều hơn, em thường quét sân bãi cùng các bạn và các em, rồi bơm bóng mỗi buổi sáng”.

Hiện nay Bùi Hồng Thắm và Vũ Thị Hoa đều là chủ công trong đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa, chúc cho hai vận động viên này đạt được thành tích trên con đường sự nghiệp của mình.

Ánh Sáng


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc