Home » Thể thao » Real Madrid đối đầu Atletico ở bán kết Champions League

17h ngày 21/4, lễ bốc thăm vòng bán kết UEFA Champions League đã diễn ra đầy hồi hộp tại Nyon (Thụy Sỹ). Lá thăm may rủi đưa đẩy Real Madrid gặp Atletico, còn Juventus đối đầu AS Monaco.

Hai đội vào chung kết mùa trước sẽ gặp lại nhau, trong khi Juventus đối đầu “hiện tượng” Monaco.

  • Real Madrid và Atletico có quá nhiều duyên nợ trong 4 năm gần đây tại CHampions League

    Real Madrid và Atletico có quá nhiều duyên nợ trong 4 năm gần đây tại CHampions League

Hai đội bóng thành Madrid đã gặp nhau cả ba mùa gần nhất tại Champions League, và Real toàn thắng. Trong đó có hai lần diễn ra ở chung kết (năm 2014 và 2016) và một lần ở tứ kết (2015). 

Đây là điều trái ngược với những gì diễn ra ở sân chơi quốc nội, khi Atletico đã bảy trận không thua trong tám lần chạm trán Real tại La Liga. Sân chơi châu Âu dường như vẫn là câu hỏi bí ẩn với Atletico, trong khi Real quá thừa kinh nghiệm và tự tin sau 11 lần lên ngôi – thành tích tốt nhất của một đội bóng ở sân chơi danh giá nhất thế giới cấp CLB.

Trận lượt đi mùa này sẽ diễn ra trên sân Bernabeu, và lượt về tại Vicente Calderon.

 Cặp bán kết giữa Monaco và Juventus làm gợi nhớ cuộc so tài tương tự vào năm 1998. Khi đó, đội bóng Italy thắng với tỷ số 4-1 trên sân nhà, trước khi thua 2-3 ở lượt về (chung kết năm đó Juve thất bại 0-1 trước Real).

Khi gặp lại nhau ở tứ kết mùa 2014-2015, Juventus tiếp tục thành công. Họ thắng 1-0 trên sân nhà rồi hòa 0-0 ở sân đối phương.

Khác với hai dịp trước, lần này trận lượt đi diễn ra trên sân của Monaco, và lượt về tại thánh địa của Juventus. Không vô địch từ năm 1996, nhưng Juvetus lúc này được xem là một ứng viên nặng ký. Tại bán kết, họ đè bẹp đương kim vô địch La Liga với tổng tỷ số 3-0. Ở chiều ngược lại, Monaco là một hiện tượng khó lý giải, khi liên tiếp vượt qua những đối thủ được đánh giá cao hơn là Man City rồi Borussia Dortmund ở vòng loại trực tiếp. 

Lượt đi sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và 3/5, còn lượt về ngày 9 và 10/5. Hai đội thắng giành quyền vào chung kết tại Cardiff (Wales), ngày 3/6.

Hạnh Nguyên – Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc