Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Ông Đinh La Thăng bị đề nghị kỷ luật

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng bị đề nghị kỷ luật

Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Đảng đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Đinh La Thăng. Ảnh tuoitre.vn

Ông Đinh La Thăng. Ảnh tuoitre.vn

Ông Đinh La Thăng bị đề nghị kỷ luật vì những sai phạm trong thời gian làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam PVN. Theo đó, trong giai đoạn từ 2009 – 2015 Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam đã có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng.

Báo chí trong nước trích dẫn kết luận thanh tra cho biết, sau 3 ngày họp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra thông báo đề nghị xem xét kỷ luật ông Đinh La Thăng và 4 lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vì những vi phạm trong giai đoạn 2009-2015.

Cụ thể, tại kỳ họp thứ 14 từ ngày 24 đến 26/4/2017, Ủy ban kiểm tra Trung ương kết luận: “Ban thường vụ Đảng ủy PVN giai đoạn 2009 – 2015 đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, buông lỏng công tác kiểm tra, giám sát, quản lý tổ chức đảng, đảng viên; không kiểm tra, xem xét, xử lý trách nhiệm đối với nhiều cán bộ, lãnh đạo đơn vị trực thuộc Tập đoàn có vi phạm, khuyết điểm để các đơn vị hoạt động không hiệu quả, thua lỗ nhiều năm vẫn được Tập đoàn điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, có trường hợp điều động, bổ nhiệm chức vụ cao hơn; để nhiều cán bộ vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng và pháp luật nhà nước, bị khai trừ ra khỏi Đảng và xử lý hình sự, trong đó có cả cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn”.

Theo Ủy ban kiểm tra Trung ương, ông Đinh La Thăng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư thành uỷ TP HCM, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn PVN là người chịu trách nhiệm đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐTV Tập đoàn PVN trong giai đoạn 2009 – 2011.

Ông Thăng cũng bị quy trách nhiệm khi ký ban hành Nghị quyết 233/NQ-ĐU, ngày 17/3/2009 của Đảng uỷ Tập đoàn có nội dung không phù hợp với quy định pháp luật để HĐTV, Ban tổng giám đốc Tập đoàn và các tổng công ty thành viên quyết định chỉ định nhiều gói thầu trái pháp luật;

Ông Đinh La Thăng (57 tuổi), quê Nam Định, nguyên là Bộ trưởng Giao thông Vận tải dưới thời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Đến tháng 2/2016, ông Thăng trở thành Bí thư thành ủy TP HCM theo quyết định điều động nhân sự của Bộ Chính trị.

Theo RFA

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc