Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » Tam bảo Tinh, Khí, Thần bảo vệ sinh mệnh con người

Tinh, Khí, Thần được xem là tam bảo nhằm bảo vệ con người chống lại bệnh tật. Nếu tam nảo này tốt thì bệnh tật không thể xâm nhập được.

>> “Tam bảo” giúp phòng bệnh của Thần y Biển Thước

Tinh: Thuộc dạng hữu hình, là vật chất tinh hoa của cơ thể con người. “Tinh” có thể chia làm tinh hoa tiên thiên và tinh hoa hậu thiên. Tinh hoa tiên thiên (tinh hoa có khi sinh ra) là chất tinh hoa trong cơ thể vào thời kỳ phôi thai, tương đương “tế bào mầm phôi” trong Tây y, có thể phân tách sinh ra tế bào mới. Tinh hoa hậu thiên (tinh hoa tạng phủ) là chất tinh hóa được hình thành trong tạng phủ, là chất dinh dưỡng được tổng hợp khi dạ dày tiêu hóa thức ăn, có thể tu sửa bảo vệ tế bào. Tinh hoa tiên thiên và hậu thiên hỗ trợ lẫn nhau, cùng có tác dụng quan trọng là phòng ngự và bảo vệ cơ thể con người.

Khí: Thuộc dạng vô hình, là một loại năng lượng, cung cấp cho cơ thể nguồn động lực cần thiết để sinh mệnh hoạt động. Tương tự như “tinh”, “khí” cũng chia làm khí tiên thiên và khí hậu thiên. Khí tiên thiên (chân khí) bẩm sinh đã có, chính là nguyên khí trong Trung y (khí chuyển động trong thận), tồn tại trong 2 quả thận; Đạo gia gọi là nguyên khí, ở đan điền bụng dưới. “Khí” có thể bảo vệ cơ thể con người, chống lại ngoại tà. Vì vậy trong “Hoàng đế nội kinh” có câu: “Chính khí tồn nội, tà bất khả kiền“, tức là trong cơ thể có chính khí thì ngoại tà không thể xâm phạm. “Hoàng đế nội kinh” còn viết: “Tà chi sở thấu, kỳ khí tất hư“, tức là bệnh có thể xâm lấn cơ thể chúng ta là vì khí suy yếu.

Thần: Cũng thuộc dạng vô hình, chính là “nguyên thần” trong Đạo gia, có nguồn gốc từ thế giới của Thần (Thiên quốc), cho nên “nguyên thần” có cùng đặc tính với Thiên quốc, là thần thánh, tinh khiết, lương thiện. Con người có đạo đức, có tấm lòng lương thiện, chính là vì chúng ta có “nguyên thần”. Nó được cấu thành từ các hạt nhỏ nhất nhưng lại có năng lượng lớn nhất, năng lượng bảo vệ sinh mạng mạnh nhất, là pháp bảo giúp con người chống lại tật bệnh tốt nhất.

Vậy làm thế nào để vận dụng tam bảo này?

Tinh: Ngày nay rất nhiều thực phẩm là biến đổi gen, độc hại lan tràn khắp nơi, ăn những thức này các dưỡng chất không thể đạt độ “tinh” để tạo chất tinh hoa cho tạng phủ.

Mặt khác, trong chữ tinh (精) có chữ mễ tức là gạo, tức là ăn gạo giúp tạo ra tinh khí tốt nhất.

Thế nhưng gạo ngày nay đều đã xát trắng bỏ mất lớp cám gạo, nhưng chính lớp cám mới là phần tốt nhất, phần gạo trắng còn lại chỉ là bã (chữ bã là do chữ bạch và chữ mễ ghép lại, bạch mễ tức là gạo trắng).

Không những thế gạo ngày nay đa phần là biến đổi gen, từ giống lúa 6 tháng/vụ thành giống lúa 3 tháng/vụ khiến dinh dưỡng thấp hơn, lại dùng phân vô cơ (hóa chất), thuốc trừ sâu khiến gạo bị ô nhiểm độc hại. 

Tức đã ăn bã, mà còn ô nhiễm nữa khiến ăn cơm không thể tạo ra “tinh” cho tạng phủ được.

Nếu muốn có chất tinh cho cơ thể thể cần ăn dạng gạo lứt (nguyên hạt), giống lúa cổ truyền không lai ghép, lúa trồng dùng phân hữu cơ, không phun thuốc, canh tác thủ công càng tốt. Tức cần loại gạo hữu cơ đạt chuẩn organic.

Khí: Tập khí công là tốt nhất

“Khí công” cổ đại được gọi là “thuật Thần Tiên”, có hiệu quả phi thường thần kỳ. Chỗ đặc biệt nhất của khí công là có thể tăng cường khí tiên thiên trong cơ thể (chân khí, nguyên khí, sức sống), đây là điều mà cả thuốc đông y lẫn thuốc tây đều không làm được. Khí trong cơ thể con người tăng lên thì tự nhiên khí huyết tuần hoàn dồi dào, có thể đả thông kinh mạch tắc nghẽn, khôi phục chức năng tạng phủ bình thường, có tác dụng dưỡng sinh bảo vệ sức khoẻ. Ngoài ra, chính khí trong cơ thể tăng lên có thể chống lại ngoại tà, bảo vệ tính mạng.

Pháp Luân Công

Một học viên Pháp Luân Công đang luyện công. (Ảnh: Tĩnh Tuệ)

Mặt khác ăn gạo lứt như ở trên cũng có tác dụng bổ khí, trong chữ khí cũng có chữ mễ (tức là gạo) 氣.

Thần: nâng cao tiêu chuẩn đạo đức

“Nguyên Thần” là pháp bảo giúp con người chống lại tật bệnh tốt nhất, như vậy làm sao vận dụng pháp bảo này? Chính là phải coi trọng đức. Mặc dù “Nguyên Thần” đến từ thế giới của Thần, có năng lực của Thần, nhưng vì con người còn có tư tưởng không tốt khiến “Nguyên Thần” không cách nào phát huy năng lực bảo vệ sinh mệnh. Nếu như con người có thể coi trọng đức, loại bỏ tư tưởng không tốt thì “Nguyên Thần” có thể phát huy uy lực cường đại, bảo hộ tính mạng.

Đến đây hẳn độc giả sẽ đặt câu hỏi, vậy nên tập môn khí công nào để đạt được pháp bảo “Khí” tốt nhất

(Xem bài: “Nhân, nghĩa, lễ, trí, tín” ảnh hưởng đến thân thể người thế nào)

Môn khí công tính mệnh song tu

Cần chọn môn khí công thuộc về công pháp tính mệnh song tu, tức không chỉ luyện mệnh mà còn đề cao tâm tính, để không chỉ đạt được “Khí” mà còn được cả “Thần”.

Môn khí công tính mệnh song tu tốt nhất hiện nay đang được lưu truyền là Pháp Luân Công, người tập không chỉ có các động tác luyện công, mà còn đề cao tiêu chuẩn tâm tính qua 9 bài giảng, đây là điều hiếm thấy ở các môn khí công khác.

Hơn 16 năm qua, các học viên Pháp Luân Công vẫn nỗ lực bền bỉ dùng giải pháp ôn hòa là đi nói rõ sự thật về cuộc bức hại tại Trung Quốc với con người thế gian. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên VN)

Các học viên Pháp Luân Công tại Hà Nội (Ảnh: daikynguyenvn.com)

Pháp Luân Công ở Đài Loan

Pháp Luân Công ở Đài Loan

Iris

Theo zhengjian.org, tinhhoa.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc