Home » Thế giới, Tiêu Điểm » TQ sắp đưa 500 tên lửa đất đối không ra biển Đông

Tình báo Mỹ đưa tin rằng, khoảng 500 tên lửa đất đối không tạo đảo Hải Nam sắp được Trung Quốc đưa tới các đảo nhân tạo. Fox News dẫn tin  hôm 24/12.

dao-nhan-tao-1

Các thông tin cũng cho biết, trong số các tên lửa này có thể có tên lửa tân tiến SA-21 được sản xuất dựa trên công nghệ của Nga.

Động thái này xuất hiện sau khi các quan chức tình báo Mỹ nhận định về chuyện Bắc Kinh muốn bảo vệ các đường băng trên ba trong số nhiều đảo nhân tạo mà Trung Quốc cơi nới ở vùng biển tranh chấp với nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 15/12 tuyên bố rằng việc Bắc Kinh triển khai các thiết bị quân sự phòng thủ cần thiết tới quần đảo Trường Sa là điều “hợp pháp và chính đáng”, theo Reuters.

Trước đó, một tổ chức nghiên cứu về an ninh của Mỹ cho biết rằng Bắc Kinh dường như đã lắp đặt vũ khí gồm các hệ thống phòng không trên toàn bộ bảy đảo nhân tạo mà Trung Quốc mới xây dựng ở biển Đông.

Sau đó, trang web của Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 16/12 dẫn lời người phát ngôn Lê Hải Bình cho biết rằng Hà Nội “hết sức quan ngại về thông tin” Trung Quốc “dường như đã triển khai hệ thống vũ khí tại bảy cấu trúc địa lý ở biển Đông”.

Mới đây, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích Mỹ quân sự hóa biển Đông, khiến Trung Quốc bất bình.

Theo Voatiengviet.com

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc