Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Hải Quân Mỹ sẵn sàng tiến vào khu vực 12 hải lý đảo nhân tạo TQ
Tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Scott Swift tuyên bố đã sẵn sàng tiến sâu vào khu vực 12 hải lý quanh đảo nhân tạo Trung Quốc.
Đảo nhân tạo Trung Quốc

hải quân Mỹ sẵn sàng áp sát các đảo nhân tạo do Trung Quốc xây dựng.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng AP ngày 22/10/2015 tại văn phòng của ông ở Pearl Harbor, Đô đốc Scott Swift khẳng định: “Chúng tôi sẵn sàng”.

Tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương cho biết hạm đội của ông có đầy đủ khả năng và phương tiện thực hiện sứ mạng này để khẳng định sự thượng tôn của luật pháp hàng hải quốc tế, chứ không nhắm vào quyền lợi của bất cứ quốc gia nào.

Tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cho biết thêm: Hạm đội sẵn sàng đợi lệnh của “cấp trên”.

Ông Swift cho biết hoạt động xây dựng đảo nhân tạo không thay đổi cách Hạm đội Thái Bình Dương hoạt động trong khu vực và cũng không thay đổi cách họ tiến về phía trước. “Chúng tôi tiếp tục hoạt động tại không gian đó, như khi các đảo nhân tạo chưa được xây dựng”, ông nói.

Cũng theo Người đưa tin,trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter cho biết Mỹ sẽ đưa máy bay, tàu chiến tới thực thi tự do hàng hải tại những nơi mà luật pháp quốc tế cho phép và Biển Đông không ngoại lệ.

Trung Quốc tiến hành hoạt động xây đảo nhân tạo trái phép tại một số hòn đảo ở Trường Sa của Việt Nam từ năm 2013, bao gồm việc xây các đường băng để tăng cường chủ quyền tại vùng biển trên.

Các động thái này cho thấy Mỹ đã có sẵn kế hoạch cứng rắn nhất với Trung Quốc trên biển đông

Tổng hợp từ BizLive.vn, vnexpress, Báo Giao Thông


01 ý kiến dành cho “Hải Quân Mỹ sẵn sàng tiến vào khu vực 12 hải lý đảo nhân tạo TQ”

  1. hiep trinh 26/10/2015

    My ma ko lam dieu do thi vi the cuong quoc so 1 se ko con gia tri; cac nuoc dong minh ko tin tuong su dam bao an ninh thi the gioi se dao lon. My phai lam dieu nay giu uy tin cac nuoc chau A TBD nhu Vietnam; phi; nhat; indonesia; malaysia; lao; campuchia…Neu nhu My ko on dinhbien dong duoc ma roi vao tay TQ thi My se mat nhieu thu.

    Reply

Ý kiến bạn đọc