Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Đả hổ đập ruồi lan đến Hồng Kông

Những tay chân của Giang Trạch Dân ở Hồng Kông vẫn muốn áp đặt tư tưởng ĐCS Trung Quốc lên người dân, khiến người dân Hồng Kông phản ứng như cách mạng dù trước đây. Nhưng nay chiến dịch đả hổ đập ruồi của Tập Cận Bình đã lan đến khu vực này.

bieu-tinh-hong-kong

Hàng ngàn người đã giương ô và vẫy điện thoại tại Admiralty, Hồng Kông, ngày 28/10/2014, yêu cầu một chế độ dân chủ hơn. Hiện chưa thể thấy được kết cục nào rõ ràng cho chiến dịch đã kéo dài hơn một tháng nay. (Ảnh Benjamin Chasteen. theepochtimes.com)

Trang tin “Thành Báo” của Hồng Kông cho đến nay liên tục ‘khai hỏa’ nhắm vào các quan chức, một mặt khiến cho Lương Chấn Anh chần chừ không dám tuyên bố liên nhiệm nữa hay không, mặt khác khiến cho Trương Đức Giang trước Hội nghị toàn quốc thứ 6 đã dính tro đầy mặt.

Sau Đại hội 18, Trương Đức Giang chủ quản Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc và sự vụ cảng Hồng Kông. Dư luận nói rằng bàn tay vô hình của ông ta càng trực tiếp vươn vào gây rối cục diện Hồng Kông nhiều hơn.

Về việc này, có hai chuyện mà ông Tập Cận Bình cần phải truy cứu: “Sách bìa trắng ngày 10/6″ và “Quyết định ngày 31/8″. Sách bìa trắng ngày 10/6 khiến cho giới pháp luật Hồng Kông lần đầu tiên phát động diễu hành áo đen ôn hòa, còn quyết định ngày 31/8 đã dấy lên “cuộc cách mạng dù”, cho đến cộng đồng quốc tế lên tiếng khiển trách chính quyền cộng sản Trung Quốc phá hoại “pháp luật cơ bản” và một nước hai chế độ một cách nghiêm trọng.

Tập Cận Bình

Tập Cận Bình đang nhắm tới những nhân vật cao cấp tại Hồng Kông theo phe cánh Giang Trạch Dân. (Ảnh: Internet)

Đối với dân tình Hồng Kông và cảm nhận quốc tế, hiển nhiên Tập Cận Bình đã tiếp nhận được. Theo báo cáo, ngày 5/9/2014, Tập Cận Bình nói trong Đại hội Đại biểu Nhân dân năm thứ 10 rằng: “Bảo đảm nhân dân trực tiếp thực hành quyền lợi dân chủ của mình dựa trên pháp luật của nhân dân, thiết thực phòng ngừa xuất hiện hiện tượng người dân chỉ có quyền trên hình thức, nhưng trên thực tế lại không có quyền”.

Sau đó, khi Tập Cận Bình tiếp kiến đoàn tài phiệt Hồng Kông do ông Đổng Kiến Hoa đứng đầu, Tập Cận Bình ngay trước mặt Trương Đức Giang không hề nhắc đến quyết định 831 của Đại hội Nhân dân, chỉ nhấn mạng tuân thủ “Pháp luật cơ bản” của Hồng Kông.

Sau khi Lương Chấn Anh giữ chức Trưởng quan Đặc chính Hồng Kông, đã trực tiếp chấp hành chỉ thị “gây rối Hồng Không” của phe cánh Giang Trạch Dân. Đối với việc này, một dẫn chứng đơn giản nhất chính là cuộc đàn áp Pháp Luân Công do Giang Trạch Dân phát động.

Lương Chấn Anh lên nhậm chức, thì tổ chức của hội Thanh Quan cũng nổi lên, bắt đầu chặn đường gây rối, bạo lực công kích các điểm giảng rõ sự thật về cuộc đàn áp của các học viên Pháp Luân Công.

Tháng 7/2016, hội Thanh Quan một lần nữa đã dùng thủ đoạn kiểu như thời Đại Cách mạng Văn hóa ngăn cản tiết mục vũ đạo của Đài truyền hình Tân Đường Nhân, khiến cho cộng đồng quốc tế bất bình. Điều trùng hợp là, “Thành Báo” lên án Lương Chấn Anh gây rối Hồng Kông, là bắt đầu từ tháng 8.

Ngày 12/9/2016, khi trang tin “Thành Báo” chỉ trích ông Trương Hiểu Minh, Chủ nhiệm Phòng Liên lạc Hồng Kông Trung Quốc và Trưởng đặc khu Lương Chấn Anh, đã gọi nhóm người này là “bè lũ bốn tên loạn Hồng Kông”. Phần gần cuối của bài viết còn đặc biệt trích dẫn lời phát biểu của ông Tập Cận Bình trong Hội nghị Ủy ban Kỷ luật lần thứ 6: “Những người đối với bố trí quyết sách của trung ương bằng mặt không bằng lòng, vì để thực hiện dã tâm chính trị của cá nhân mà bất chấp thủ đoạn”. Cái gọi là “bè lũ bốn tên”, thêm vào đó là “dã tâm chính trị”, hàm ý rõ rằng là giống như “đảo chính”.

Trước khi Tập Cận Bình lên nắm quyền, phe cánh họ Giang đã từng phát động đảo chính bằng vũ lực ngày 19/3/2012. Sau khi Tập Cận Bình lên nắm quyền, phe cánh họ Giang không ngừng làm ra các loại khủng bố, khủng hoảng kinh tế cũng như mưu đồ đảo chính các loại .

Lần đảo chính gần đây nhất, có người quan sát nói rằng, là Đại hội Cấy ghép tạng Quốc tế (TTS) được tổ chức ở Hồng Kông vào hạ tuần tháng 8. Hoàng Khiết Phu cùng với 53 người dính líu đến mổ cướp nội tạng muốn mượn dịp này để “tẩy trắng”, nhưng lại càng khiến cho xã hội quốc tế càng quan tâm chú ý đến tội ác mổ cướp nội tạng của Trung Quốc hơn. Trò hề “tẩy trắng” lần này cũng thêm nạn thêm loạn cho người lãnh đạo đương nhiệm ở chính trường quốc tế.

Tập Cận Bình và Vương Kỳ Sơn dốc hết toàn lực chống tham nhũng. Ở Hồng Kông, khi tâm phúc của ông Tăng Khánh Hồng là Tống Lâm ngã ngựa, đã cho thấy rằng cuộc chiến chống tham nhũng của Bắc Kinh đã lan đến nơi đây, hiện tại cũng nên thanh toán món nợ này.

Sách báo Ban Kỷ luật Trung ương đã trích dẫn lời bình luận của “Thành Báo” khi bắt giữ Chu Vĩnh Khang: “Điều này đã phá vỡ quy tắc ‘hình phạt không đến Thường ủy’, chứng minh cuộc chiến chống tham nhũng tuyệt đối không nhân nhượng”.

Ông Trương Đức Giang, người có thân phận Thường ủy ít nhiều cũng đã tự biết kết cục của mình. Thế lực phe cánh họ Giang ở Hồng Kông đang bên bờ sụp đổ, ông Lương Chấn Anh tham gia ứng cử cũng sẽ có nguy cơ rớt đài.

Theo Epochtimes.com, tinhhoa.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc