Home » Thể thao » Cầu thủ HAGL ghi dấu ấn trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Triều Tiên là đội bóng mạnh hơn Việt Nam rất nhiều, đội bóng này từng hai lần dự world Cup, vì vậy chiến thắng đậm 5 – 2 được xem là kết quả bất ngờ. Thế nhưng quan trọng nhất là lối chơi của tuyển Việt Nam trở nên rõ nét uyển chuyển hơn với dấu ấn của các cầu thủ HAGL.

Một số phóng viên đã bất ngờ khi HLV Hữu Thắng sử dụng đến 4 cầu thủ HAGL trong đội hình chính đấu với Triều Tiên, và thực tế diễn biến trận đấu cho thấy quyết định này là chính xác.

Nhiều người cho rằng HLV Hữu Thắng đã quá ưu ái với quân của Bầu Đức, nhưng lối chơi của các cầu thủ HAGL lại rất phù hợp với lối chơi mà HLV này đang xây dựng cho đội tuyển Việt Nam, đó là phối hơp nhỏ và kỹ thuật.

Trước trận đấu cũng không phải ai cũng dám nghĩ rằng Tuấn Anh và Xuân Trường hầu như chưa được ra sân ở giải đấu chính thức khi ra nước ngoài, lại trở thành những nhân vật chính quyết định cho chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Tuấn Anh và Xuân Trường làm chủ được khu vực giữa sân định hình được lối chơi cho đội tuyển Việt Nam. Xuân Trường chơi bảnh lĩnh hơn và được bình chọn là người chơi hay nhất bên đội Việt Nam với những đường chuyền chính xác nhất là pha kiến tạo cho Văn Thanh ghi bàn.

Sau trận đấu HLV của Triều Tiên là ông Jorn Anderson nhận xét rằng: “Bộ đôi tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam chơi quá tốt, tôi đặc biệt ấn tượng với cầu thủ số 14 (Xuân Trường)”.

Người Thái cũng đã có bình luận về trận đấu này và lo ngại trước lối chơi đầy kỹ thuật của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup tới đây, tờ Siamsport của Thái Lan đánh giá Xuân Trường là cầu thủ xuất sắc nhất với bình luận: Nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của tiền vệ này đã giúp tuyển Việt Nam có trận đấu hoàn hảo, ngược dòng trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Chỉ chơi được 15 phút lưới của đội Việt Nam đã rung lên. Sau đó đội bạn chơi pressing toàn sân khiến hàng thủ Việt Nam có phần lúng túng. Đúng thời điểm đó Tuấn Anh đã có pha tỏa sáng khi có pha vờn ngược bóng rồi tung cú sút cứa lòng hiểm hóc, bóng bay sát cột dọc vào lưới trong sự bất lực của thủ môn, quân bình tỷ số cho tuyển Việt Nam. Bàn thắng của Tuấn Anh giúp toàn đội Việt Nam lên tinh thần, lối chơi khởi sắc hơn.

Tuấn Anh

Tuấn Anh đang sút bóng ghi bàn cân bằng tỷ số 1 – 1 cho tuyển Việt Nam.

Xuân Trường chơi nổi bật với nhiều đường chuyền kiến tạo thuận lợi, trong hiệp 1 cú đá phạt tuyệt đẹp của  Xuân Trường được Văn Toàn hiểu ý, lao lên đánh đầu cận thành hiểm hóc, tiếc là không thắng được thủ môn đội bạn.

Sang hiệp 2 cú chuyền bóng của Xuân Trường đặt Văn Thanh vào tư thế thuận lợi ngay trước cầu môn, giúp cầu thủ này có bàn thắng. Phút 86 cũng chính cầu thủ người Tuyên Quang này tung cú cứa lòng, bóng đi sát cột dọc vào lưới.

Người chơi năng nổ nhất trận đầu này là Văn Toàn, cầu thủ này chạy khắp cánh phải, chơi ăn ý với đồng đội với 2 pha dứt điểm suýt thành bên, Văn Toàn trở thành ngòi nổ quan trọng bên cánh phải của tuyển Việt Nam.

Chính Văn Toàn là cầu thủ chạy nhanh như cắt bên cánh phải cướp được bóng trong chân hậu về đội bạn rồi chuyền như đặt cho Công Vinh nâng tỷ số lên 2 -1 cho tuyển Việt Nam.

Văn Thanh chơi không thật sự nổi bật nhưng lại phối hợp rất tốt với đồng đội, đặc biệt là các cầu thủ HAGL, tạo ra yếu tố đột bến cho tuyển Việt Nam.

Video diễn biến chính

https://www.youtube.com/watch?v=dopQaUeLCl4

Công Phượng được vào sân lúc cuối trận thay cho Tuấn Anh,  nhưng cầu thủ này chưa tạo được dấu ấn nào, nhiều người cho rằng có lẽ Công Phượng vẫn chưa quen cảm giác bóng do phải ngồi dự bị suốt thời gia dài ở Mito Hollyhock.

Trong 5 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam thì 4 bàn thắng đầu mang đậm dấu ấn của các cầu thủ HAGL. Lối chơi của tuyển Việt Nam dường như đã hoàn hảo hơn khi có sự kết hợp giữa kinh nghiệm của các cựu binh cùng lối chơi kỹ thuật của HAGL.

Hy vọng chiến thắng 5 – 2 trước đội bóng mạnh hơn nhiều là Triều Tiên sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp cho AFF cup của tuyển Việt Nam.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc