Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Báo TQ: “Sự hy sinh của binh lính giữ gìn hòa bình TQ đã khiến cả thế giới phải chấn động”

Hôm 11/7 vừa qua, hơn 100 tay súng đã tấn công căn cứ của LHQ tại thủ đô Juba, Nam Sudan.

700 lính Trung Quốc trang bị súng máy hạng nặng, xe bọc thép và cả UAV được triển khai ở Nam Sudan từ đầu năm 2015. Ảnh kienthuc.net.vn

700 lính Trung Quốc trang bị súng máy hạng nặng, xe bọc thép và cả UAV được triển khai ở Nam Sudan từ đầu năm 2015. Ảnh kienthuc.net.vn

Lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ gồm có binh lính Ethiopia và Trung Quốc. Trong khi binh lính Ethiopia bắn trả và tìm cách sơ tán dân thường rồi mới rút đi, thì binh lính Trung Quốc ngay từ đầu đã tìm cách bỏ chạy thoát thân.

Dù Cao ủy LHQ tại Nam Sudan đã ra lệnh cho các đơn vị này ứng cứu người dân, nhưng binh lính Trung Quốc đã rút chạy, bỏ lại cả vũ khí đạn dược.

Tuy nhiên báo chí của ĐCS Trung Quốc  dưới sự chỉ đạo của Lưu Vân Sơn, Ủy viên bộ chính trị thuộc phe cánh Giang Trạch Dân thì đưa tin khác hẳn.

Truyền thông ĐCS Trung Quốc đưa tin 2 binh lính của họ đã hy sinh dũng cảm. Và các binh lính Trung Quốc đã chiến đấu vô cùng anh dũng và kiên cường.

Thời báo Hoàn Cầu đưa tin các binh lính Trung Quốc chiến đấu vô cùng gan dạ và dũng cảm ở Nam Sudan với tiêu đề: “Sự hy sinh của binh lính giữ gìn hòa bình Trung Quốc đã khiến cả thế giới phải chấn động”.

Báo Tân Kinh đưa tin, khi xe bọc thép của LHQ bị trúng đạn, sỹ quan  chỉ huy phía Trung Quốc là Vương Ngọc An đã ra lệnh cho các binh sĩ nước này bắn trả và khiến “các phần tử vũ trang phải rút lui”.

Các tờ báo cũn mô tả binh lính Trung Quốc đã dũng cảm cứu người, dập tắt các đám lứa, bắn trả lực lượng khủng bố, dũng cảm bảo vệ người dân.

Trang Tân Hoa Xã thì khẳng định trong cuộc xung đột hôm 11/7, các binh sỹ Trung Quốc  “kiên cường cố thủ trận địa, tiếp tục chấp hành nhiệm vụ gìn giữ hòa bình”.

Ánh Sáng

Bài liên quan:

>> Truyền thông Trung Quốc: Ai tin người đó bị lừa

 

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc