Home » Sức khỏe, Tiêu Điểm » Cảnh báo: Bộ lọc của thuốc lá còn độc hơn chính bản thân sợi thuốc
Mọi người đều biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết trong quy trình sản xuất thuốc lá người ta đã vô tình hay cố ý thêm vào đó rất nhiều chất độc kinh khủng mà chủ yếu là ở bộ lọc của điếu thuốc.

mh
(Ảnh minh họa/deanbaovemoitruong.tk)

Tiết lộ bí mật đáng sợ trong quá trình sản xuất thuốc lá

Công nhân tại một nhà máy thuốc lá đã tiết lộ bí mật khủng khiếp trong ngành công nghiệp siêu lợi nhuận này. Qua đây chúng tôi muốn gửi đến những người vẫn đang con hút thuốc lá một thông điệp: Chúng ta hãy bỏ thuốc lá vì sức khoẻ của chính bản thân mình! Hãy nghiêm túc nhìn nhận lại tác hại mà nó gây ra cho chúng ta và cho những người xung quanh!

Mọi người đều biết rằng hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe, nhưng hầu hết chúng ta chỉ biết đến sự nguy hiểm của nicotine trong khói thuốc lá. Trên thực tế, tác hại thật sự ẩn chứa trong các “đầu lọc” trên điếu thuốc.

Những điều này hoàn toàn là sự thực!

Gần đây, một người bạn trong ngành công nghiệp sản xuất thuốc lá đã tiết lộ với tôi những bí mật mà họ luôn che giấu suốt nhiều thập kỷ qua. Người bạn này đã cố gắng thúc giục tôi ngừng hút thuốc lá. Anh cho biết, thuốc lá thực vô cùng độc hại, hoàn toàn không thích hợp để cho con người sử dụng. Tôi đã ghi lại nội dung cuộc nói chuyện với anh để chia sẻ cùng với mọi người. Những ai vẫn còn hút thuốc, hãy vì chính sức khoẻ của mình mà bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ!

Những ai vẫn còn hút thuốc, hãy vì chính sức khoẻ của mình mà bỏ thuốc lá đi thôi! (Ảnh: Internet)

Những ai vẫn còn hút thuốc, hãy vì chính sức khoẻ của mình mà bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ! (Ảnh: Internet)

Bạn tôi nói: “Một số điều tôi đã muốn nói với cậu một vài năm trước đây nhưng chưa có cơ hội để nói. Đồng thời tôi cũng cảm thấy do dự rất nhiều, chẳng hạn về vấn đề thu nhập của tôi. Nhưng khi nghĩ về tác hại mà các sản phẩm của chúng tôi đã mang đến cho nhiều người vô tội… Tâm tôi không thể chịu nổi. Lương tâm tôi luôn luôn bị dày vò, hôm nay gặp nhau, tôi thấy cậu vẫn hút thuốc, khiến tôi rất đau lòng. Nếu tôi không để cho cậu biết sự thật, thì tôi không xứng là bạn của cậu. Tôi sẽ tiết lộ sự thật cho cậu, tin hay không là ở bạn, nhưng tôi vẫn muốn khuyên cậu, vì chính sức khỏe của cậu, cho gia đình, cho cuộc sống hạnh phúc của cậu, cho tình bạn của chúng ta, mong cậu hãy bỏ hút thuốc lá ngay từ bây giờ!

Nét mặt bạn tôi biểu hiện đầy sự lo lắng: “Cậu cũng biết về ngành công nghiệp thuốc lá trong nước. Vì để giảm chi phí sản xuất, họ đã thay thế các chất liệu đầu lọc vốn có từ đầu. Nhưng do sợ thay đổi khẩu vị khiến người tiêu dùng không thích ứng, trước mắt họ mới chỉ đổi ở dòng thuốc lá rẻ tiền. Cũng có một bộ phận công ty sản xuất thuốc lá dòng trung và cao cấp đã thay đổi đầu lọc.

Trước đây, đầu lọc thuốc lá được làm từ các sợi gỗ gọi là cellulose acetate, giá thành tương đối cao, nhưng vô hại đối với người và các hiệu ứng lọc thường tốt hơn. Nhưng bây giờ đầu lọc đã bị thay thế bằng chất liệu polypropylene (một loại nguyên liệu nhựa). Chính bản thân nó là không độc hại, nhưng sau khi trải qua quá trình hóa học và xử lý vật lý nó đã được kéo thành những sợi dài. Nó trông giống với đầu lọc trước đây, nhưng có rất nhiều sợi vô hình đã bị nghiền nhỏ mà mắt bạn không thể nhìn thấy được hút vào phổi của bạn. Bạn có biết rằng những sợi nhỏ này là không cách nào chui ra khỏi phổi của bạn?!

(Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

Thêm vào đó, để khiến người tiêu dùng không thể nhìn thấy nó, nhà sản xuất còn thêm vào loại chất dính các sợi lại. Bởi vì nó rất dính nên rất khó để gia công, do đó họ phải cho thêm dung môi. Cả hai đều là chất keo dễ bay hơi, trong nó bao hàm rất nhiều benzen, các hydrocacbon thơm và các hợp chất hóa học giống như chất tô màu.

Các công nhân trong xưởng sản xuất đều có các dấu hiệu suy giảm sức khỏe và những biểu hiện như chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa. Hãy thử tưởng tượng xem nếu con người hít chúng vào thì sẽ thế nào? Những doanh nghiệp sản xuất thuốc lá bảo mật vấn đề này rất kĩ. Nếu các nhà bảo vệ môi trường hay các đơn vị đến kiểm tra, thì các cửa vào khu sản xuất sẽ đều bị đóng kín, không cho bất cứ ai ra vào. Họ chỉ cho người ta xem quá trình sản xuất đầu lọc cũ. Trong quá trình sản xuất, khi bộ lọc thuốc lá được kết nối với thuốc lá, thì do chất nhựa dễ dàng dính vào dao cắt, nên không dễ cắt, họ liền bôi một lớp dầu silicon trên lưỡi dao (cũng là một chất gây ung thư).

Thực tế hút thuốc lá vốn đã có hại cho con người, và khi bị thêm một loạt các chất độc hại trong quá trình sản xuất, đã khiến nó càng trở nên độc hại hơn nữa. Nếu như người tiêu dùng bị mắc bệnh ung thư phổi mà chỉ nghĩ rằng đó là do mình hút thuốc quá nhiều, thì đó không phải là lý do chính, mà còn có rất nhiều nguyên nhân sâu xa hơn nữa ở trong đó.

Vì vậy, xin hãy từ bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ!

My My biên dịch từ Buzzhand

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc