Home » Thế giới » IS dọa sẽ sát hại Tổng thống Nga Putin ngay tại nhà riêng

Trong một đoạn video dài 9 phút, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố Tổng thống Nga Putin là mục tiêu tiếp theo của chúng.

IS dọa sát hại Tổng thống Putin ngay tại nhà

IS vừa đăng tải một video tuyên truyền, trong đó nói rõ Nga sẽ là mục tiêu tiếp theo của tổ chức khủng bố này.

  IS dọa sát hại Tổng thống Putin ngay tại nhà - 1

Putin sẽ là mục tiêu tiếp theo của IS?

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa kêu gọi các thành viên thực hiện các cuộc thánh chiến tại Nga trong một video dài 9 phút đăng tải trên YouTube ngày 31.7.

“Ông Putin hãy nghe đây, chúng tôi sẽ đến Nga và sẽ giết ông ngay tại nhà của ông. Hỡi các anh em, hãy tiến hành các cuộc thánh chiến, tiêu diệt và chống lại chúng”, một người đàn ông bịt mặt lái xe ô tô ở sa mạc hét lên trong video.

Video cho thấy cảnh những người đàn ông có vũ trang tấn công một doanh trại quân đội, trong đó có xe bọc thép, lều trại và lấy vũ khí  trên sa mạc.

Chưa thể xác nhận video này ngay lập tức, tuy nhiên đường link của video đã được chia sẻ trên ứng dụng tin nhắn Telegram bằng tài khoản của IS.

 IS dọa sát hại Tổng thống Putin ngay tại nhà - 2

Một lá cờ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS

Hiện chưa rõ tại sao Nga lại trở thành mục tiêu của IS ở thời điểm này, nhưng Nga và Mỹ hiện đang đàm phán về việc thúc đẩy hợp tác quân sự và tình báo chống lại IS và al Qaeda ở Syria.

Tổ chức Hồi giáo Nhà nước tự xưng IS đã kêu gọi những người ủng hộ hành động với bất kỳ loại vũ khí nào nhắm vào các quốc gia này.

Đến nay, đã ghi nhận một chuỗi các vụ tấn công chết người mà IS nhận trách nhiệm ở châu Âu trong những tuần qua. Tuần trước, những kẻ tấn công trung thành với IS đã cắt cổ một linh mục ở nhà thờ Pháp. Sau vụ thảm sát bằng xe tải ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp ngày 14.7, đã có 4 vụ tấn công ở Đức, bao gồm vụ đánh bom tự sát gần đây nhất trong một buổi hòa nhạc ở Ansbach.

Theo 24h.com (Theo Trà My)
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc