Home » Chia sẻ » Những bức ảnh khiến Obama ở mãi trong tim thế giới

Trong 8 năm đồng hành bên Tổng thống Mỹ Obama qua hai nhiệm kỳ, ông Pete Souza đã thực hiện… 2 triệu bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đa dạng trong cuộc sống thường ngày của ông Obama. Chức năng hàng đầu của bộ ảnh đồ sộ này là để làm tư liệu, tuy vậy, cũng có không ít những khoảnh khắc ấn tượng, thú vị, đã trở nên nổi tiếng và gây sốt.

‘Nhiếp ảnh gia Nhà Trắng’ và 2 triệu bức hình khiến Obama ở mãi trong trái tim thế giới

Có rất ít công việc bình dị mà khi bạn đưa danh thiếp của mình ra, ngay lập tức người đối diện sẽ phải ồ lên kinh ngạc, họ sẽ hỏi bạn đủ thứ với một vẻ mặt háo hức, có khi xen lẫn… ghen tị. Đó chính là công việc của ông Pete Souza – “Nhiếp ảnh gia Nhà Trắng”.

 

“Khi bạn điểm qua những việc mà Tổng thống phải làm trong một ngày và nhiệm vụ của tôi – là luôn phải chụp lại tất cả mọi thứ liên quan đến ngài, bạn sẽ hiểu rằng tôi thực sự phải chụp nhiều ảnh như thế nào. Những người giám sát công việc của tôi ở Nhà Trắng đã nói rằng khi nhiệm kỳ của ông Obama đi đến kết thúc, tức là trong vòng 8 năm qua, tôi đã chụp vào khoảng 2 triệu bức ảnh về ông” – nhiếp ảnh gia Nhà Trắng Pete Souza chia sẻ.

Giờ đây, khi thời gian gắn bó giữa nhiếp ảnh gia Pete Souza với nhân vật mà ông đã quá quen thuộc, đã nghiên cứu rất kỹ và “thuộc lòng” những góc chụp đẹp nhất… đang dần đi tới kết thúc, hãy cùng nhìn lại những bức ảnh ấn tượng nhất của tay máy kỳ cựu này.

Đây là những khoảnh khắc hài hước, bình dị của Tổng thống Obama, những khoảnh khắc từng gây sốt trên các mặt báo:

Ông Obama và cô bé Ella Rhodes, con gái của Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ – ông Ben Rhodes.

Cô bé Ella Rhodes hẳn phải rất tự hào khi lớn lên được nhìn thấy lại những khoảnh khắc này.

Ông Obama cụng tay với một nhân viên dọn vệ sinh trong Nhà Trắng.

Cậu bé này muốn xem tóc của ngài Tổng thống như thế nào, có khác gì với tóc của mình không và ông Obama đã thỏa mãn sự tò mò của cậu.

Ông Obama đưa gia đình đi xem thi đấu thể thao, trong thời gian nghỉ giữa giờ, khi “Kiss Cam” hướng đến vợ chồng ông, ông đã quay sang hôn vợ rất tự nhiên, đem lại cho sân vận động một khoảnh khắc ngọt ngào ấn tượng.

Một góc chụp đẹp, ông Obama vẫy tay chào tạm biệt đất nước Jamaica sau chuyến công du, đúng lúc này cầu vồng xuất hiện trên sân bay.

Ông Obama vào vai phản diện, đầu hàng trước một cậu bé trong trang phục Người Nhện. Có thể thấy ông rất yêu trẻ nhỏ và luôn tỏ ra thân thiện với những người con của các nhân viên làm việc trong Nhà Trắng.

Ông Obama đặt chân của mình lên cân trong khi một người nhân viên đang tranh thủ kiểm tra cân nặng. Trò đùa của ông đã được nhiếp ảnh gia nhanh chóng ghi lại. Bức ảnh này cũng giống như rất nhiều bức ảnh khác xuất hiện ở đây đã từng gây sốt trên các mặt báo, giúp người ta hiểu hơn về cá tính và cuộc sống thường nhật của ông Obama.

Những em bé tò mò nhìn ngài Tổng thống qua một cửa sổ.

Một bức ảnh gia đình.

Bên trong phòng chiếu phim của Nhà Trắng.

Ngài Tổng thống đùa nghịch với trái bóng bầu dục trước một cuộc họp ở Nhà Trắng.

Ông Obama mua một trái đào trong siêu thị sau một cuộc gặp mặt ở tòa thị chính gần đó.

Chơi đùa với chú chó Bo của gia đình.

Ông Obama chạy thi với những người con của một nhân viên cấp cao làm việc trong Nhà Trắng.

Ông Obama không ngại bày tỏ tình cảm với vợ trước mặt các nhân viên.

Ông Obama đi ăn pizza với những người dân bình thường, những người may mắn được lựa chọn, họ là những người đã viết những lá thư ấn tượng nhất gửi đến ông.

Bên trong thang máy Nhà Trắng.

Ông Obama gặp Hoàng tử bé của nước Anh khi Hoàng tử sắp tới giờ đi ngủ.

Khi ngày làm việc của ông sắp đi tới kết thúc, cô con gái nhỏ Sasah trốn sau ghế sofa để chuẩn bị tặng cho cha một sự bất ngờ “ú tim”.

Con cái của những người làm việc trong Nhà Trắng luôn được ngài Tổng thống đón tiếp thân thiện mỗi khi các bé đến với “trung tâm quyền lực của nước Mỹ”.

Khoảnh khắc bình dị của đời sống gia đình.

Một phút tĩnh lặng.

Bàn công việc và tranh thủ sưởi nắng.

Nhà Trắng phát kẹo cho trẻ nhỏ dịp lễ Halloween.

Một buổi dạ tiệc ở Nhà Trắng.

Tranh thủ thể hiện tình cảm.

Chơi bóng rổ với các nhân viên Nhà Trắng.

Ông Obama bất ngờ ghé vào một quán ăn nhanh dùng bữa trưa.

Ông Obama đến thăm một trường mẫu giáo ở thành phố Baltimore, bang Maryland.

Vợ chồng ngài Tổng thống cùng ngắm pháo hoa.

Hai huấn luyện viên của đội bóng rổ ở trường cô con gái nhỏ Sasha bận việc không thể đi cùng đội tới một trận thi đấu, khi biết chuyện, ông Obama và sĩ quan phụ tá của mình đã cùng nhau đảm nhận vị trí huấn luyện viên trong trận đấu này.

Một khoảnh khắc hài hước của ông bà Obama.

Ông Obama đưa chú chó Bo đi sắm đồ dùng dành cho cún cưng.

Ông Obama hài hước chụp hình bên một tấm ảnh của vợ.

Trên đường di chuyển.

Cùng hai cô con gái xem TV.

Theo Thoibao.today/Bored Panda, inspired.daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc