Home » Thế giới » Tốt nghiệp gần 10 năm không xin được việc, cựu sinh viên khởi kiện trường xưa
Gần 10 năm qua, Anna đã gửi đơn xin việc đến hơn 150 hãng luật và đều không được chấp nhận. Anna đâm đơn kiện vào năm 2011 với nội dung rằng nếu biết số liệu sinh viên tìm được việc làm của trường bị thổi phồng thì sẽ không nhập học.

Kiện trường cũ vì bị thất nghiệp gần 10 năm

Không thể tìm được một công việc ổn định sau khi tốt nghiệp đại học với tấm bằng tốt, cựu sinh viên đã quyết định đâm đơn kiện ngôi trường cũ.

Tờ Nytimes cho biết, cô Anna Alaburda đã tốt nghiệp trường luật Thomas Jefferson ở Mỹ từ năm 2008 và đã tốn kém 150.000 đôla trong nhiều năm để sở hữu tấm bằng. Gần 10 năm qua, Anna đã gửi đơn xin việc đến hơn 150 hãng luật và đều không được chấp nhận.

Cựu sinh viên cho rằng trường Thomas Jeffersoncủa đã cố tình đưa ra số liệu thống kê lượng sinh viên tìm được việc làm sau tốt nghiệp không chính xác để lừa sinh viên nhập học. Anna đâm đơn kiện vào năm 2011 với nội dung rằng nếu biết số liệu sinh viên tìm được việc làm của trường bị thổi phồng thì sẽ không nhập học.

kien-truong-cu-vi-bi-that-nghiep-gan-10-nam

Cô Anna Alaburda kiện Đại học luật của mình vì không tìm được việc làm sau khi ra trường. Ảnh: Nytimes

Trong khi đó, Hiệu trưởng của trường – ông Thomas Guernsey, lại chia sẻ rằng đa số sinh siên ra trường đều tìm được việc làm và trường hiện có khoảng 7.000 cựu sinh viên làm việc trên toàn thế giới. Chính Anna từng được hứa hẹn một công việc với mức lương 60.000 đôla sau khi tốt nghiệp, nhưng cô đã từ chối.

Trả lời phỏng vấn, Anna cho biết từng nhận được lời mời nhưng điều kiện thì còn thua xa hơn cả công việc bình thường nên cô không thể đồng ý. Do đó Anna quyết định kiện trường Thomas Jefferson và đòi bồi thường thiệt hại 125.000 đôla.

Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc