Home » Thể thao » Leicester City và cuộc đua đến ngôi vô địch
Leicester City vẫn tiếp tục chuỗi thời gian dài ngự trị ở vị trị cao nhất trên bảng xếp hạng giải ngoại hạng Anh.
Leicester City

Ảnh mangtinmoi

Leicester City đã bỏ lỡ cơ hội quý giá để củng cố ngôi đầu bảng Premier League sau trận hòa 2-2 trước West Brom. Tuy nhiên, mọi dấu hiệu cho thấy đội bóng của HLV Claudio Ranieri có đủ tầm vóc để giành chức vô địch.

Cú đá phạt tuyệt vời của Craig Gardner ở phút thứ 50 đã cướp đi hai điểm vô cùng quý giá của Leicester City, và cuộc đua giành chức vô địch Premier League trở nên khó dự đoán hơn bao giờ hết.

Nếu thắng trước West Ham, Tottenham sẽ vươn lên vị trí dẫn đầu nhờ hiệu số thắng bại nhỉnh hơn Leicester. Theo thống kê, trong 12 năm qua, 10 đội bóng dẫn đầu Premier League cho tới ngày 1-3 đã giành chức vô địch.

Do đó, lịch sử đứng về phía Leicester, nhưng họ hoàn toàn có thể gục ngã ngay trước cổng thiên đường. Đến thời điểm này, rất nhiều người yêu bóng đá Anh vẫn tin rằng việc Leicester vô địch Premier League là chuyện thật hoang đường, bởi vì họ là Leicester, một đội bóng nhỏ bé, không có ngôi sao, không có ngân sách khủng. Với Leicester, chúng ta vẫn đang chờ đợi cái ngày họ sụp đổ trước sức ép thành công.

Nếu Arsenal, Manchester City, Chelsea hay thậm chí Manchester United bất ngờ bị West Brom dẫn trước ở phút thứ 11 dù chơi ép sân, chắc chắn nhiều cổ động viên sẽ cho rằng đó chỉ là cú hụt chân ngoài ý muốn và các đội bóng này thừa sức lội ngược dòng. Nhưng khi Leicester bị thủng lưới, không ít người chờ đợi các học trò của HLV Ranieri tê cóng vì sức ép tinh thần quá lớn.

Nhưng Leicester đã chứng tỏ điều ngược lại. Nếu đội chủ nhà chơi hay trong khoảng thời gian 11 phút trước khi bị thủng lưới thì những gì diễn ra sau bàn thắng của Jose Salomon Rondon còn tuyệt vời hơn nữa. Các học trò của HLV Ranieri chơi tấn công đầy biến hóa và sôi động, hoàn toàn không có thấy bất kỳ dấu hiệu sợ hãi nào. Và khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên, Leicester đã dẫn trước với tỷ số 2-1.

Lối đá ép sân của Leicester thực sự rất mãn nhãn và dù bị thủng lưới một lần nữa, các cầu thủ của HLV Ranieri vẫn chứng tỏ những phẩm chất tuyệt vời đã giúp đưa đội bóng nhỏ bé này lên đầu bảng xếp hạng Premier League. Leicester đã quá đen đủi trong khi West Brom rất may mắn. Có thể Leicester đã bỏ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với Tottenham, nhưng họ đã vượt qua một bài thử quan trọng về tinh thần và tính cách, điều rất cần thiết đối với các nhà vô địch.

Rạng sáng mai, có thể Tottenham sẽ giành ngôi đầu bảng của Leicester. Nhưng đối đầu với West Ham trên sân khách chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với Tottenham. Và nên nhớ rằng đó cũng là bài thử tinh thần của đội bóng đang đứng vị trí thứ hai ở Premier League. HLV Ranieri đã cố gây sức ép lên Tottenham khi nhận định rằng họ mới là ứng cử viên vô địch số một.

Tottenham có thể có lợi thế, nhưng nếu tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời, Leicester vẫn sẽ đủ sức làm nên lịch sử với chức vô địch không ai có thể tưởng tượng được trước khi mùa giải 2015-2016 bắt đầu.

Hiếu Trung

Theo tuoitre

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc