Home » Thể thao » Man City sẽ tiếp tục ‘bay’?

Sau khi hạ gục đội ĐKVĐ Premier League Chelsea 1-0 hồi cuối tuần, Man City lại có cơ hội chứng minh sức mạnh khi tiếp đón Juventus ở vòng bảng Europa League vào rạng sáng mai

Xét về truyền thống, Man City chỉ là cái bóng mờ so với một CLB từng sưu tập đầy đủ các Cúp châu Âu như Juve. Nhưng hiện tại lại ủng hộ “Man xanh”. Không chỉ sở hữu một đội hình đắt giá và hùng hậu hơn nhiều so với Juve, đoàn quân áo xanh thành Manchester còn đang có được phong độ vượt trội đối thủ.

Man City (giữa) sẽ tiếp tục quật ngã một “tượng đài” nữa? Ảnh: Daylife.

Trong ba trận đấu gần đây tại Europa League và Premier League, thầy trò HLV Mancini đều bỏ túi trọn vẹn ba điểm. Họ cũng chơi ngày càng chắc chắn giống một CLB Italy khi đã giữ sạch lưới 8/10 trận gần nhất. Ngược với “Man xanh”, Juventus lại chơi với một phong độ thăng giáng bất thường khi họ mới thắng được 2/6 trận gần nhất và đã nhận về tới 11 bàn thua chỉ sau 5 trận vừa qua.

Chẳng những vậy, trong khi Man Xanh bước vào cuộc đọ sức với một lực lượng sung mãn, thì Juve vẫn vắng thủ môn số một Buffon và Amauri – cây làm bàn xuất sắc nhất của họ ở Europa League năm nay – vì chấn thương. Với phong độ phập phù và thiệt thòi về lực lượng như thế, HLV Del Neri của đội khách đang thất thế quá rõ trong cuộc so tài cùng người đồng hương Mancini. Và nhiều khả năng rạng sáng mai, ông sẽ có lần thứ 3 liên tiếp bị Mancini “bắt nạt” sau 2 trận thua trước đồng nghiệp trẻ tuổi này tại Italy hồi năm 2007 và 2008.

Ngoài Del Neri, các HLV Roy Hodgson (Liverpool) và Gregorio Manzano (Sevilla) cũng đang bước vào loạt trận vòng bảng Europa League trong lo lắng. Sau khi Liverpool trải qua 3 vòng liền không thắng ở Premier League và bị CLB hạng dưới Northampton loại ở Carling Cup, ông Hodgson đang hứng chịu sức ép dữ dội. Nếu không muốn chìm sâu hơn vào khủng hoảng, HLV này phải cùng The Kop giành được chiến thắng trước đội chủ nhà Utrecht (Hà Lan) rạng sáng mai. Trong khi đó, HLV Gregorio Manzano cũng cần một kết quả tốt trên sân của Dortmund bởi đây chính là trận ra mắt của ông trên cương vị “thuyền trưởng” Sevilla.

Nguồn: Đức Phan – Báo Đất Việt

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc