Home » Thể thao » HLV Ferguson bị cấm chỉ đạo 5 trận
Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đưa ra hình phạt nặng đối với chiến lược gia của MU vì những chỉ trích nhắm vào trọng tài vừa qua.

Lệnh cấm chỉ đạo đối với HLV Alex Ferguson có hiệu lực từ ngày 22/3. Nguyên nhân là những bình luận của ông nhắm vào trọng tài Martin Atkinson sau trận thua Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh hồi đầu tháng.

Mức phạt dành cho HLV Ferguson là tổng hợp từ ba trận cấm chỉ đạo của sự kiện lần này với hai trận treo từ mùa trước – cũng vì chỉ trích trọng tài (ông Alan Wiley). Ông còn phải nộp phạt 30.000 bảng.

HLV Ferguson.
HLV Ferguson.

Các nguyên nhân dẫn đến án phạt lần này sẽ được gửi đến HLV Ferguson trong vòng 24 tiếng, và ông sẽ có 48 tiếng để quyết định có kháng án hay không. Đây là lý do vì sao án phạt chưa có hiệu lực ngay cuối tuần này, khi MU gặp Bolton ở giải Ngoại hạng Anh.

Nếu chấp nhận, HLV Ferguson sẽ phải ngồi trên khán đài trong các trận gặp West Ham, Fulham, Everton và Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh, cũng như trận bán kết Cup FA với Man City trên sân Wembley.

Trong trận đấu bù với Chelsea hôm 1/3, MU ghi bàn dẫn trước nhưng để thua ngược 1-2. HLV Ferguson bức xúc cho rằng trung vệ David Luiz của Chelsea đáng lẽ phải bị đuổi vì những lỗi liên tiếp đối với Javier Hernandez và Wayne Rooney. Ông cũng bực tức khi MU phải nhận một quả phạt đền mà theo ông Yuri Zhirkov có vẻ như đã chủ động ngã hơn là bị Chris Smalling phạm lỗi. Từ tình huống tranh cãi đó Frank Lampard ghi bàn ấn định chiến thắng cho Chelsea.

Nếu kháng án bất thành, HLV Ferguson sẽ phải chịu lệnh cấm chỉ đạo nặng nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Năm 2000 HLV Arsene Wenger của Arsenal từng bị phạt 12 trận do đẩy trọng tài thứ tư, nhưng sau khi kháng án ông được giảm xuống chỉ còn một trận.

HLV Carlo Ancelotti của Chelsea tỏ ý bênh vực khi biết được người đồng nghiệp Ferguson sắp phải chịu án phạt nặng: “Theo tôi, Ferguson luôn có cách hành xử tốt và tôi nghĩ án phạt năm trận quá nặng. Chẳng có lý do gì để phạt nhiều đến như thế. Tôi không nghĩ mức phạt đó sẽ làm thay đổi sức mạnh và quyền lực của MU. Tôi biết những gì ông ấy nói sau trận đấu hôm đó. Đúng là chẳng hay ho gì, nhưng năm trận quá nhiều”.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc