Home » Chuyện sao, Tiêu biểu sideshow » Lan Khuê: Anastasia Lin mới là hoa hậu của các hoa hậu
Vào ngày 9/3 trang sắc đẹp Global Beauties đã cho công bố danh sách 50 phụ nữ đẹp nhất hành tinh trong năm 2015, trong đó có Lan Khuê – đại diện của Việt Nam.
Ảnh internet

Ảnh internet

Lọt vào danh sach này, Lan Khuê có cơ hội trở thành “Miss Grand Slam 2015”, tức Hoa hậu của các hoa hậu, hay Nữ hoàng sắc đẹp thế giới.

Thế nhưng theo Lan Khuê ai mới là hoa hậu của các hoa hậu. Hồi tháng 2 năm nay, Lan Khuê có chia sẻ một video khá thú vị về Hoa hậu thế giới Canada 2015 là Anastasia Lin trên facebook của mình: “Đây mới là hoa hậu của các hoa hậu. Đừng chỉ nhìn mà hãy nghe cô ấy nói và theo dõi những gì cô ấy làm. Chả cần vương miện, với trí tuệ và bản lĩnh cô ấy sẽ là một nhà lãnh đạo tương lai”.

Lan Khuê chia sẻ video của Anastasia Lin trên trang Facebook cá nhân.

Lan Khuê chia sẻ video của Anastasia Lin trên trang Facebook cá nhân.

Anastasia Lin là người gốc Hoa, cô cùng mẹ sang Canada định cư từ nhỏ. Lan Khuê cho rằng đây là hoa hậu của các hoa hậu bởi lẽ hoa hậu có nhiểu điểm riêng biệt, thậm chí ngay cả cách lên ngôi hoa hậu cũng trái ngược hẳn các hoa hậu khác.

Trước khi trở thành hoa hậu Anastasia Lin là ngôi la ngôi sao sáng về điện ảnh ở Canada, nhưng cô trở thành diễn viên không phải vì tiền hay nổi tiếng, những bộ phim cô thủ vai đều là nói về nhân quyền, cô diển xuất để nói lên những bất công trong xã hội, cũng như nói lên sự thật về việc các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc luôn sống theo tiêu chuẩn Chân Thiện Nhẫn nhưng bị đàn áp và mổ cắp nội tạng sống.

Anastasia Lin

Anastasia Lin đóng vai chính trong bộ phim nói về một nữ học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc, bị bỏ tù bất hợp pháp vì niềm tin vào Chân Thiện Nhẫn của mình

Cách mà Anastasia Lin lên ngôi hoa hậu cũng khác hẳn người khác. Trong cuộc thi hoa hậu có phần thi áo tắm, đây là cơ hội để các thí sinh ghi điểm Thế nhưng là người Hoa, được thừa hưởng văn hóa truyền thống tốt đẹp phương đông Anastasia Lin không nghĩ như vậy, vì văn hóa người phương đông vốn kín đáo khác phương tây, vì thế Anastasia Lin đã xin không tham dự phần thi này. Thế nhưng rồi với sự thông minh của mình Anastasia Lin vẫn lên ngôi hoa hậu thế giới Canada 2015, và đây cũng là hoa hậu duy nhất lên ngôi nhưng xin bỏ qua phần thi áo tắm.

Anastasia Lin

Là phụ nữ phương đông, chịu ảnh hưởng của văn hóa cô truyền, Anastasia Lin đã bỏ qua phần thi áo tắm  (Ảnh: Facebook)

Cuối năm 2015 cuộc thi hoa hậu thế giới được tổ chức tại thành phố Tam Á (Trung Quốc), thế nhưng Trung Quốc đã không dám mời đại diện của Canada đến tham dự cuộc thi.

Nguyên nhân Trung Quốc không dám mời Hoa hậu người Canada gốc Hoa này, là bởi vì lo sợ Hoa hậu Canada sẽ tiết lộ sự thật tội ác kinh hoàng tại Trung Quốc, đó là tội ác đàn áp Pháp Luân Công đang được cộng đồng thế giới quan tâm.

Năm 1999, cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân đã đẩy 100 triệu học viên Pháp Luân Công về phía đối lập với chính quyền để đàn áp, dùng mọi hình thức kể cả tàn bạo nhất là mổ cắp nội tạng các học viên khi đang khỏe mạnh để buộc họ từ bỏ niềm tin vào Chân Thiện Nhẫn của mình, thống kê cho thấy đã có hơn 2 triệu người bị mổ cắp nội tạng.

Nguyên nhân đàn áp, bởi lẽ hiệu quả đối với sức khỏe do tập Pháp Luân Công mang lại khiến nhiều người tham gia tập, 100 triệu người tham gia tập hoàn toàn tự phát mà không phải do chính quyền hay Đảng phát động.

Thế nhưng ĐCS Trung Quốc muốn người dân phải đặt “Đảng tính” lên trên “nhân tính” bình thường của con người, Giang Trạch Dân muốn tư tưởng của Đảng là duy nhất chi phối người dân, vì thế mà luôn muốn tiêu diệt Pháp Luân Công, Đài truyền hình Trung ương khi đưa tin về Pháp Luân Công đã nói rằng Chân Thiện Nhẫn của Pháp Luân Công hoàn toàn không có lợi ích gì cho Đảng cả.

Hoa hậu thế giới Canada là Anastasia Lin cũng là một học viên Pháp Luân Công ở Canada, nếu để Hoa hậu này tham gia cuộc thi, chắc chắn Trung Quốc sẽ bị ê mặt với khắp thế giới khi tội ác này bị phơi bày trên truyền hình khắp thế giới.

Chính vì thế mà Trung Quốc tìm mọi cách ngăn Hoa hậu này tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới, dù chỉ là khán giả.

Dù không thể dự thi nhưng Anastasia Lin đã chia sẻ trên facebook của mình, cô đến Hồng Kông tổ chức họp báo nói rõ lý do mà Trung Quốc vì lo sợ tội ác bị tiết lộ mà cấm không cho mình tham gia cuộc thi.

Và Trung Quốc cấm Anastasia Lin dự thi hoa hậu lại càng có nhiều người biết hơn về Anastasia Lin, trong đó có cả Lan Khuê.

Khi Anastasia Lin từ Hồng Kông trở về Canada, người dân Canada nô nức đón cô như đón người hùng, bởi vì là người đại diện cho Canada cô đã thể hiện đúng những giá trị cốt lõi của đất nước họ: Tự do và nhân văn.

phim vuot len so phan

Poster phim “Vượt lên số phận” (Beyond Destiny, 2010) do Lin đóng vai chính. (Ảnh: Facebook)

Sau khi Lan Khuê chia sẻ dòng trạng thái, rất nhiều bình luận đồng cảm với chia sẻ của cô.

Một bạn có nick name Khoatrong Do: “Vẻ đẹp bên ngoài tồn tại theo thời gian. Vẻ đẹp trong tâm hồn trường tồn vĩnh cửu…Lan Khuê và Anastasia không chỉ sở hữu hai vẻ đẹp kể trên, mà còn là niềm hãnh diện quốc gia”.

Bạn Huu Loc Vo: “Xã hội ngày nay rất cần những người như vậy … Bản lĩnh + can đảm ,+ trí tuệ = Thành công”.

Bạn Thanh Thanh Huệ: “Trí tuệ sẽ giúp những người phụ nữ mạnh mẽ hơn,để có bản lĩnh kiên cường hơn chị nhỉ!“.

Ánh Sáng


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc