Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Chu Vĩnh Khang dính líu mua bán nội tạng, ý kiến chuyên gia: tội ác mổ cướp tạng sắp sửa được công bố
Hàng chục nghìn người tập Pháp Luân Công đã bị giết chết để lấy nội tạng, các nhà nghiên cứu cho biết – hoặc nội tạng của họ đã bị lấy đi trong khi họ vẫn còn sống để tạng được tươi hơn.
Hoạt cảnh dựng lại quá trình mổ cướp nội tạng (tại một địa điểm thuộc thành phố Đài Bắc) đã khiến các du khách dừng chân theo dõi. (Ảnh: Đường Tân – Đại Kỷ Nguyên)

Hoạt cảnh dựng lại quá trình mổ cướp nội tạng (tại một địa điểm thuộc thành phố Đài Bắc) đã khiến các du khách dừng chân theo dõi. (Ảnh: Đường Tân – Đại Kỷ Nguyên)

Cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Trung Quốc Hoàng Khiết Phu luôn là người phát ngôn chính của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) về các vấn đề liên quan đến cấy ghép nội tạng. Hơn mười năm trở lại đây, ông Hoàng Khiết Phu đã liên tục có những lần phát biểu trước cộng đồng thế giới về phương diện này. Gần đây, ông Hoàng lại công khai trên các phương tiện truyền thông rằng, chính là cựu Bí thư Ủy ban Chính Pháp Chu Vĩnh Khang là người dính líu trong đường dây buôn bán và cấy ghép tạng sống. Các chuyên gia nhận định, điều này ám chỉ ông Chu Vĩnh Khang đã đóng một vai trò chủ đạo trong tội ác mổ cướp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công.

Ông Hoàng Khiết Phu tiết lộ ông Chu Vĩnh Khang có liên quan đến việc mua bán nội tạng, chuyên gia cho rằng: thực chất là mổ cướp nội tạng sống!

Ngày 15 tháng 3, Đài truyền hình Phượng Hoàng có phát đi một đoạn phim mang tên “Hoàng Khiết Phu: Việc Chu Vĩnh Khang sa lưới đã phá vỡ đường dây thu lợi từ cấy ghép nội tạng”. Ông Hoàng Khiết Phu trong đoạn phim này đã tiết lộ ông Chu Vĩnh Khang cùng Ủy ban Chính trị Pháp luật có liên quan đến đường dây cấy ghép nội tạng và các “nguồn cung cấp tạng” từ tử tù, đồng thời nói rằng quyết định hủy bỏ lấy nguồn nội tạng từ tử tù đã được các đời lãnh đạo ĐCSTQ như chính quyền ông Hồ Cẩm Đào, ông Ôn Gia Bảo, ông Tập Cận Bình, ông Lý Khắc Cường ủng hộ.

Ông Hoàng Khiết Phu nói trên đoạn phim rằng: “Chu Vĩnh Khang là một đại lão hổ, Chu Vĩnh Khang là Bí thư Ủy ban Chính Pháp, là một ủy viên thường trực của Bộ Chính trị, cái này mọi người đều biết rồi. Cái này mỗi ngày chúng ta đều đọc được trên mặt báo. Nguồn cung cấp nội tạng từ các tử tù do đâu mà có, đây chẳng phải đã quá rõ ràng rồi sao?”

Đoạn phim nói trên được các kênh truyền thông tại đại lục phát lại, dân chúng sau khi xem xong khó tránh khỏi ngỡ ngàng, tất cả đều chỉ trích việc giao dịch nội tạng.

Người đại diện tổ chức quốc tế Điều tra Bức hại Pháp Luân Công, ông Uông Trí Viễn nói với phóng viên Đại Kỷ Nguyên rằng, ông Hoàng Khiết Phu đã chỉ rõ: ông Chu Vĩnh Khang và Ủy ban Chính Pháp có liên quan đến đường dây cấy ghép nội tạng. Việc có lẽ xảy ra vào giai đoạn năm 2007, khi ông Chu nhậm chức Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị và Bí thư Ủy ban Chính Pháp, giai đoạn này cũng là lúc mà ĐCSTQ tiến hành bức hại Pháp Luân Công, hoạt động mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công diễn ra điên cuồng nhất. Cái mà ông Chu gọi là “nguồn cung cấp từ tử tù”, trên thực tế lại là những cơ thể sống của các học viên Pháp Luân Công.

Ông Uông Trí Viễn nói: “Qua xem xét các nguồn tư liệu lịch sử trên tất cả mọi phương diện, số lượng tử tù trung bình mỗi năm của Trung Quốc chỉ có khoảng 1600 người, đó là con số mà ông Hoàng Khiết Phu có đề cập, những năm gần đây con số này đã giảm xuống 10%. Từ sau năm 1999, mỗi năm có đến hàng vạn ca phẫu thuật cấy ghép, vậy thì con số từ “nguồn tử tù” giải thích như thế nào đây? Cơ bản là không thể giải thích, nhất định phải nhắc tới một sự thật: họ đã mổ cướp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công.”

Điều tra quốc tế: Nguồn cung cho các ca cấy ghép tại Trung Quốc chủ yếu đều đến từ các học viên Pháp Luân Công.

Các cuộc điều tra quốc tế về cấy ghép tạng tại Trung Quốc đã chỉ ra, từ năm 2001 đến 2006, Trung Quốc đã thực hiện trên 90.000 ca ghép tạng. Từ tốc độ phát triển, số lượng, cho đến phạm vi, loại hình và thời gian chờ đợi đều vô cùng ngắn ngủi. Điều này cho thấy, rõ ràng nguồn cung cấp tạng ở Trung Quốc từ năm 2000 đến nay không thể chỉ dựa vào những người hiến tặng tình nguyện, kể cả khi cộng vào con số từ các tử tù.

Các bài phát biểu, điều tra phân tích về nguồn tạng trên tạp chí Y học Chuyên nghiệp cho thấy, những cơ thể làm nguồn cung cấp, khi tiến hành phẫu thuật lấy tạng thì đó vẫn còn là những cơ thể sống. Dựa trên quá trình lấy tạng được miêu tả trong bài viết và số lượng các cơ thể cung cấp, ít nhất chúng ta có thể loại trừ khả năng các tử tù. Để lấp đầy con số ấy, chỉ có thể là những người bị bắt cóc một cách phi pháp trên diện rộng, là những học viên Pháp Luân Công.

Các điều tra quốc tế tiến hành trên 200 bệnh viện ở Trung Quốc đã được phát hành thành hơn 300 bài phân tích, trong đó thể hiện chi tiết về toàn bộ quá trình mổ lấy tạng. Những bài viết này đứng trên góc độ y học chuyên nghiệp đã chứng minh ĐCSTQ có một kho dự trữ nội tạng sống khổng lồ. Những báo cáo này miêu tả lại tình trạng của các “cơ thể cung cấp” như giới tính, tuổi tác, tình trạng sức khỏe lúc còn sống, nguyên nhân tử vong, các bước tiến hành lấy tạng, thời gian mất máu nóng, mất máu lạnh, thời gian thực hiện phẫu thuật. Điều này đã tiến thêm một bước chứng minh rằng, các học viên Pháp Luân Công bị khống chế thân thể một cách phi pháp là nguồn cung chủ yếu.

Một nhóm bác sĩ đã tiến hành điều tra thống kê ngẫu nhiên cho thấy: Những người bị mổ cướp nội tạng sống được gọi là “cơ thể cung cấp”, trên 90% đều là nam thanh niên ở độ tuổi tráng kiện từ 20 đến 40, tình trạng sức khỏe lúc còn sống và các chức năng nội tạng đều bình thường. Không những không mắc các chứng bệnh truyền nhiễm như viêm gan B, HIV, giang mai, bản thân cũng không có tiền sử uống rượu hay hút thuốc. Những người như thế không thể đơn thuần là những phạm nhân mang án tử hình, phải là những học viên Pháp Luân Công bị bắt một cách phi pháp mới có thể lấp đầy con số lên tới hàng vạn các ca cấy ghép mỗi năm.

Ông Hoàng Khiết Phu không ngừng thay đổi giọng điệu, lấp liếm chân tướng sự thật

Ông Uông Trí Viễn biểu thị, vấn đề nguồn cung cấp nội tạng tại Trung Quốc là điều mà xã hội quốc tế luôn đặt nhiều nghi vấn, nhưng ĐCSTQ chưa bao giờ có lời giải đáp thích đáng. Khi đứng trước áp lực quốc tế, ĐCSTQ luôn đem các tử tù ra để làm khiên chắn, để đánh lạc hướng dư luận. Vấn đề tử tù tại Trung Quốc được báo cáo từ năm 2001, xã hội quốc tế đặt ra chất vấn, ĐCSTQ không những từ chối trả lời, đã vậy còn biến con số các tử tù và việc sử dụng nội tạng tử tù thành bí mật quốc gia. Sau năm 2006, khi việc mổ cướp nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công bị phanh phui, ĐCSTQ đã phải đối mặt trước sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế, họ đã liên tiếp phủ nhận việc lấy nội tạng từ các tử tù, sau đó lại thừa nhận, rồi phải thừa nhận một cách cao giọng. Những năm trở lại đây khi gặp phải vấn đề tương tự, những luận điệu của họ đều nhằm một mục đích: lấp liếm chân tướng hoạt động mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công và di chuyển mục tiêu dư luận.

Ông Hoàng Khiết Phu là chuyên gia cấy ghép nội tạng, vào tháng 10 năm 2001 đến ngày 12 tháng 3 năm 2013 nhậm chức Thứ trưởng Bộ Y tế. Bắt đầu từ năm 2005, ông Hoàng Khiết Phu trở thành chuyên gia cấy ghép nội tạng và là người phát ngôn cho phía chính phủ, chịu trách nhiệm phát ngôn trước dư luận với mục đích lấp liếm sự thật về tình hình cấy ghép tạng tại Trung Quốc. Ngày 23 tháng 11 năm 2012, ông Hoàng Khiết Phu chủ động thừa nhận với giới truyền thông rằng, con số về nguồn cung cấp nội tạng là không chính xác. Theo lời ông ta: “trước kia chúng tôi chưa có một hệ thống quyên hiến nội tạng tốt, chưa có một con số chính xác.”

Tháng 3 năm 2006, sau khi tội ác mổ cướp nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công bị mang ra ánh sáng, người phát ngôn cơ quan ngoại giao của ĐCSTQ nói rằng việc Trung Quốc lấy nội tạng từ các tử tù để tiến hành các ca cấy ghép là những lời vô căn cứ.

Ngày 14 tháng 11 năm 2006, ông Hoàng Khiết Phu tại hội nghị Ứng dụng và Quản lý Kỹ thuật Cấy ghép tạng tại Trung Quốc đã nói: “Đại đa số nguồn cung nội tạng của nước ta đến từ các tử tù, trong đó có một bộ phận là những người bị chết do tai nạn giao thông và được thân nhân tình nguyện hiến tặng”.

Tháng 11 năm 2011, ông Hoàng Khiết Phu có bài phát biểu trên tạp chí y học trứ danh The Lancet rằng, Trung Quốc là quốc gia duy nhất trên thế giới có hệ thống nguồn cung tạng lấy từ các tử tù, mỗi năm bình quân có 10.000 ca phẫu thuật, 65% là cấy ghép từ thi thể, 90% các thi thể là của các tử tù.

Ngày 7 tháng 3 năm 2012, ông Hoàng Khiết Phu phát biểu với truyền thông đại lục rằng vì nguồn tạng thiếu thốn, rất ít người tự nguyện hiến tạng, nên “nội tạng của các tử tù trở thành nguồn cung chủ yếu”. Ngày 21 tháng 11, ông Hoàng Khiết Phu phát biểu tại Quảng Châu: “Trung Quốc đang quyết tâm trong vòng 1 hoặc 2 năm nữa sẽ giải quyết dứt điểm sự phụ thuộc vào nguồn cung nội tạng từ các tử tù”.

Ngày 7 tháng 3 năm 2013, ông Hoàng Khiết Phu lại nói với truyền thông đại lục: “mười năm trở lại đây, tỷ lệ án tử hình ở Trung Quốc giảm 10% mỗi năm, trên thực tế số lượng các tử tù đã ít đi.”

Tháng 5 năm 2013, khi chức danh giáo sư danh dự đại học Sydney bị uy hiếp vì những mờ ám xung quanh việc cấy ghép tạng, ông Hoàng lại nói với truyền thông nước ngoài rằng: “Ở Trung Quốc, trong các trường hợp tử tù đã đồng ý, vẫn phải đợi ý kiến xác thực của gia đình họ trên mặt giấy mới có thể tiến hành lấy tạng…. Phòng khám của tôi đã có thời gian sử dụng nội tạng các tử tù trong 2 năm”. Ông Hoàng đã thừa nhận ông bắt đầu làm cấy ghép từ hai năm trước, đều là dùng nội tạng từ các tử tù, ngoài ra còn bảo đảm “trong hai năm có thể chấm dứt việc dùng nội tạng từ tử tù”.

Tháng 3 năm 2014, tờ Minh Báo ở Hồng Kông có dẫn lời của ông Hoàng Khiết Phu: “Vì sao chúng ta thừa nhận (việc sử dụng nội tạng từ tử tù)? Bởi vì chúng ta sử dụng nguồn nội tạng được tử tù hiến tặng một cách có hệ thống, (bởi vì) không có công dân hiến tạng, cho nên chúng ta dù có che giấu đến đâu cũng không giấu được”. Ông Hoàng Khiết Phu còn nói: “Việc hiến tạng của các tử tù đều là việc giữa bác sĩ và những người trong nội bộ, cho đến toà án và cảnh sát vũ trang câu thông với nhau nên không có cách nào nói rõ ra được”. Lúc trả lời câu hỏi liên quan đến việc: có phải tất cả các tử tù đều tình nguyện hiến tạng hay không, bản thân tử tù và gia quyến có đều đồng ý và hiểu rõ không, ông Hoàng Khiết Phu nói: “Hiện giờ vẫn chưa làm tới đó, nhưng sẽ nhanh chóng làm tới.”

Ông Chu Vĩnh Khang là thủ phạm, ông Giang Trạch Dân là cầm đầu

Ông Uông Trí Viễn nói: “Chân tướng thật sự là mổ cướp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công, những tử tù chỉ là cái cớ để ĐCSTQ che đậy sự thật. Qua các cuộc điều tra quốc tế, chúng ta có thể nắm được, việc mổ cướp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công là do ông Giang Trạch Dân trực tiếp hạ lệnh và phát động trên toàn quốc một cuộc tàn sát lớn. Chủ thể chấp hành cuộc tàn sát này chính là cảnh sát, quân đội, còn có cả các cơ cấu ở địa phương. Chứng cứ mà chúng tôi nắm được cho thấy, ông Chu Vĩnh Khang là người trực tiếp chỉ huy và nắm giữ lực lượng cảnh sát vũ trang và các cơ cấu địa phương, những người như ông Từ Tài Hậu chỉ huy quân đội, hai bộ phận này trực tiếp thực hiện tội ác cướp mổ nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công, do vậy ông Chu Vĩnh Khang trở thành một can phạm chính yếu”.

Những bằng chứng của các cuộc điều tra quốc tế cho thấy, ông Chu Vĩnh Khang chính là người phu trách các hành động bức hại học viên Pháp Luân Công. Lúc có người hỏi Ủy viên thường trực Bộ Chính trị Lý Trường Xuân vấn đề liên quan đến ông Bạc Hy Lai và việc mổ cướp nội tạng sống học viên Pháp Luân Công, ông Lý có nói: “Đi mà hỏi Chu Vĩnh Khang, Chu Vĩnh Khang phụ trách việc này, ông ta biết.”

Ông Uông Trí Viễn phát biểu, ĐCSTQ một mực dựa vào các tử tù để lấp liếm tội ác mổ cướp nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công, lần này ông Hoàng Khiết Phu có dùng các tử tù để tố giác ông Chu Vĩnh Khang, nhưng vẫn là đang lấp liếm. Tuy nhiên sự thật về mổ cướp nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công đã không còn xa nữa, bởi vì mỗi lần đem đề tài này ra bàn, dân chúng đều biết suy xét, sự thật sẽ được sáng tỏ.”

Ý kiến cuối cùng của ông Uông Trí Viễn cho rằng: “ Tội ác chủ yếu của ông Chu Vĩnh Khang chính là bức hại Pháp Luân Công, mổ cướp nội tạng sống, nhưng ông Chu chẳng qua cũng chỉ là một yếu phạm nằm trong một hệ thống lớn, ông Giang Trạch Dân mới là người chủ mưu. Ai phạm tội, người đó phải chịu tội, tội ác bức hại và mổ cướp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công nhất định sẽ bị phơi bày.  Nếu như ai đó muốn tiếp tục lấp liếm, chuyển đổi đề tài, không muốn nói rõ chân tướng thì cũng giống như đang đồng phạm với tập đoàn Giang Trạch Dân vậy.”

Lý Hạ

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc