Home » Thể thao » HLV Hữu Thắng ra mắt thành công cùng Đội Tuyển Việt Nam
Chiều qua 16/3, Đội tuyển Việt Nam đã có trận giao hữu thành công với CLB Hà Nội T&T trong ngày ra mắt HLV Hữu Thắng. Hơn một vạn khán giả đã tới SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến thầy trò HLV Hữu Thắng triển khai lối đá nhanh – nhỏ – nhuyễn và khá hài lòng về sự khởi đầu của Tuyển Việt Nam dưới thời HLV gốc Nghệ An.

https://vtv1.vcmedia.vn/k:thumb_w/640/2016/1-f6a7271-thumb-690-1458142388025/video-tong-hop-tran-dau-dt-viet-nam-00-ha-noi-tt.jpg

Đội Tuyển Việt Nam hòa 0-0 với CLB Hà Nội T&T trong trận ra mắt HLV Hữu Thắng

Chiều tối qua (16/3), hơn một vạn khán giả đã tới SVĐ Hàng Đẫy chào mừng trận cầu ra mắt của HLV Hữu Thắng, đồng thời cũng để tri ân các “công thần” của CLB Hà Nội T&T và Tuyển Việt Nam như Tiến Dũng, Dương Hồng Sơn, Thạch Bảo Khanh…Hai đội đã cống hiến cho khán giả thủ đô một trận đấu có chất lượng chuyên môn cao, đáng tiếc dù có cơ hội nhưng không bên nào ghi được bàn thắng.

Giữ đúng lời hứa trong phát biểu ngày nhậm chức, HLV Hữu Thắng đã hoàn toàn biến hóa Tuyển Việt Nam khô cứng, thiên về sức mạnh dưới thời HLV Miura thành một đội tuyển mềm mại, uyển chuyển hơn với các pha phối hợp nhanh bằng các đường bóng ngắn và trung bình.

Để phục vụ cho triết lý của mình, HLV Hữu Thắng đã sử dụng đội hình xuất phát kết hợp giữa các tuyển thủ từ CLB SLNA và HAGL. Tuyến dưới là chất thép của các cầu thủ xứ Nghệ như thủ thành Nguyên Mạnh, Hậu vệ Ngọc Hải, Đình Hoàng và Tiền Vệ trụ Hoàng Thịnh. Trên mặt trận tấn công các cầu thủ HAGL hoặc xuất thân từ HAGL được ưu tiên, đó là cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh, Xuân Trường; Văn Thanh và Văn Toàn đảm nhận hành lang phải và trung phong cắm là Lê Hoàng Thiên.

Van-Toan-Van-Quyet

Văn Toàn (áo Xanh) chơi rất nỗ lực bên hành lang phải Tuyển Việt Nam (Ảnh: tinmoi.vn)

Những mảnh ghép khác như trung vệ Tiến Thành hay Thành Lương cũng hội đủ những yêu tố mà HLV Hữu Thắng kỳ vọng để tạo được lối đá phù hợp với con người Việt Nam. 30 phút đầu hiệp 1, khán giả trên SVĐ Hàng Đẩy đã thực sự hài lòng về màn trình diễn của các tuyển thủ. Tuyển Việt Nam áp đặt hoàn toàn lối chơi trước CLB Hà Nội T&T bằng cách đá ít chạm, phối hợp nhỏ. Hạt nhân trong các pha lên bóng của Việt Nam nằm ở sự cơ động và khả năng “chia bài” chính xác của Xuân Trường và Tuấn Anh, cùng sự hiểu nhau trên mặt trận tấn công giữa các cầu thủ đến từ phố núi Pleiku.

Tuy nhiên, do mới chỉ có 2 buổi tập làm quen với chiến thuật mới nên các tuyển thủ vẫn chưa thể giữ được lối chơi nhuyễn như 2/3 thời gian hiệp 1. Đặc biệt, do không có một trung phong cắm đúng nghĩa nên các đường lên bóng của đội bóng áo Xanh thường không tìm được đích đến phù hợp và dễ dàng bị các hậu vệ CLB Hà Nội T&T hóa giải khá dễ.

Trong gần 60 phút còn lại của trận đấu, CLB Hà Nội T&T là đội chơi hay hơn và chỉ có nhờ tài năng của Nguyên Mạnh và sự may mắn mới giúp tuyển Việt Nam giữ sạch lưới.

tuaananh

Tuấn Anh đảm đương tốt vai trò tiền vệ tổ chức trong lần đầu góp mặt tại Tuyển Việt Nam (Ảnh: tinmoi.vn)

HLV Hữu Thắng cũng tạo điều kiện cho các cầu thủ khác như Văn Thắng, Đình Tùng, Duy Mạnh, Thanh Trung, Hồng Quân được vào sân thử sức…và khi không còn bộ khung ban đầu, đội tuyển đã không áp đặt được thế trận và có phần lép hơn các đồng nghiệp bên phía CLB Hà Nội T&T.

Trận đấu đặc biệt này, các khán giả Thủ đô cũng được chứng kiến màn tri ân xúc động mà CLB Hà Nội T&T dành cho các cầu thủ có nhiều đóng góp cho đội bóng suốt 6 năm qua như Dương Hồng Sơn, Thạch Bảo Khanh, Tiến Dũng, Cristiano…Đặc biệt thủ môn Dương Hồng Sơn, người hùng của đội Tuyển Việt Nam đoạt chức vô địch AFF Cup 2008 trận này đã bắt cho cả CLB Hà Nội T&T và Tuyển Việt Nam.

Duong-Hong-Son

Thủ thành Dương Hồng Sơn có trận cầu tri ấn đầy ý nghĩa (Ảnh: VOV)

90 phút trận đấu giữa Tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội T&T khép lại với không bàn thắng nào được ghi, nhưng HLV Hữu Thắng và các học trò đã ghi được bàn thắng quan trọng nhất là lấy được niềm tin của cổ động viên. Chặng đường trước mắt của Tuyển Việt Nam trong nhiệm kỳ 2 năm của HLV Hữu Thắng còn rất dài và với những gì chiến lược gia xứ Nghệ làm được trong ít ngày qua, chúng ta có quyền hy vọng Tuyển Việt Nam sẽ tạo đựng được lối chơi, bản sắc riêng phù hợp với tố chất của con người Việt Nam.

Đội hình thi đấu:

Đội tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh (Dương Hồng Sơn 46′, Nguyên Mạnh 53′, Minh Long 70′), Văn Thanh, Ngọc Hải, Tiến Thành, Đình Hoàng, Văn Toàn (Đình Tùng 64′), Xuân Trường (Văn Thắng 73′), Tuấn Anh (Duy Mạnh 61′), Hoàng Thịnh, Thành Lương (Đinh Thanh Trung 64′), Hoàng Thiên (Mạc Hồng Quân 61′)

Hà Nội T&T: Dương Hồng Sơn (Văn Công 46′, Anh Đức 67′), Văn Kiên, Đại Đồng (Tiến Dũng 64′) , Duy Khánh (Minh Hải 46′), Đức Huy (Xuân Nam 40′), Văn Quyết, Victor (Gonzalo 53′) , Hùng Dũng, Văn Thành (Hải An 61′), Loris (Thạch Bảo Khanh 64′), Hoàng Vũ Samson.

Tâm Minh/DKN.VN


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc