Home » Thể thao » HLV Hữu Thắng tiếp tục “vi hành” V.League tuyển quân cho tuyển Việt Nam
Theo thông tin từ báo giới thể thao trong nước, HLV Hữu Thắng dù chưa chính thức đặt bút ký với VFF dẫn dắt tuyển Việt Nam. Nhưng chiến lước gia gốc Nghệ An đã bắt đầu chọn quân ngay từ khi V.League khai màn tuần trước. Vòng 2 này, HLV Hữu Thắng sẽ có mặt tại Pleiku để chứng kiến màn so tài giữa các cầu thủ trẻ phố núi với CLB SHB. Đà Nẵng.

HLV Hữu Thắng tiết lộ tiêu chí chọn quân cho tuyển VN

Chiến lược gia xứ Nghệ đã cho biết thời gian ông chính thức ký hợp đồng làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và kế hoạch tuyển quân sắp tới.

huu-thang-1

HLV Hữu Thắng dự khán trận HN T&T và Than Quảng Ninh

Tại vòng 2 V-League chiều 27/2, sân Hàng Đẫy sẽ có một vị khách đặc biệt là HLV Nguyễn Hữu Thắng, người sắp ngồi “ghế nóng” làm thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN). HLV xứ Nghệ đặc biệt quan tâm đến cuộc đọ sức giữa HN T&T và Than Quảng Ninh, bởi cả hai đội đều đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia.

Trước sự chú ý của báo chí, HLV Hữu Thắng đã xuất hiện khá muộn trên hàng ghế VIP, khi trận đấu dần trôi hết hiệp 1.

Do việc ký hợp đồng với VFF chỉ là thời gian nên ngay khi V-League khởi tranh vào tuần trước, HLV Hữu Thắng đã có mặt ở nhiều sân cỏ cả nước để tuyển quân. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Nghệ An cũng muốn có một đội ngũ trợ lý hiểu công việc, hiểu mình để có sự phối hợp nhuần nhuyễn cả về chuyên môn lẫn công tác tư tưởng cho ĐTVN sắp tới.

Ngồi ở hàng ghế VIP trên sân Hàng Đẫy, HLV Hữu Thắng lặng lẽ ghi chép rất nhiều thứ vào quyển sổ tay của mình. Một số phóng viên tiến lại gần để trò chuyện với HLV người Nghệ An, nhưng dường như không khai thác được điều gì bởi ông Thắng rất tập trung cho công việc.

Dưới sân, rất nhiều tuyển thủ quốc gia như Thành Lương, Văn Quyết, Duy Mạnh, Hồng Quân, Quang Hải… đã trổ tài. Chắc chắn đây sẽ là những gương mặt được HLV Hữu Thắng dành sự quan tâm đặc biệt.

HLV người Nghệ An chia sẻ: “Trong danh sách ĐTVN tập trung sắp tới, tôi sẽ gọi những cầu thủ theo tiêu chí về phong độ chứ không phải vì sự nổi tiếng. Bên cạnh đó, những chân sút trẻ cũng sẽ được trao cơ hội lên tuyển nếu họ khẳng định được mình ở những trận đấu tại V-League sắp tới”.

Được biết, HLV Hữu Thắng đã có bản danh sách sơ bộ ĐTVN, nhưng ông sẽ công bố ngay sau khi vòng 3 V-League kết thúc (thi đấu các ngày 5-6/3). Đặc biệt, cũng trong thời gian này, HLV sinh năm 1971 sẽ chính thức ký hợp đồng với VFF, với thời hạn 2 năm và mức lương dự kiến ở mức 100 triệu đồng/tháng.

Trong thời gian từ nay tới lúc ký hợp đồng với VFF, ngoài việc tới các sân dự khán để tuyển quân cho ĐTVN, HLV Hữu Thắng cũng sẽ chốt lại danh sách trợ lý.

Trên sân Hàng Đẫy chiều 27/2, HLV Hữu Thắng đã đánh giá rất cao 2 HLV thế hệ 7X là Phạm Minh Đức và Phạm Như Thuần. Tuy nhiên, có thông tin chiến lược gia người Nghệ An đã chọn HLV Hoàng Anh Tuấn (HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam) và cựu thủ thành Võ Văn Hạnh làm trợ lý.

Về vấn đề mục tiêu trong bản hợp đồng, HLV Hữu Thắng từ chối tiết lộ. Tuy nhiên, sau khi lãnh đạo Bộ VH – TT&DL, Tổng cục TDTT và Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức khẳng định không thể có chuyện hợp đồng chỉ ghi chung chung hay vào bán kết, mà phải có HCV SEA Games, rõ ràng là HLV Hữu Thắng sẽ được giao nhiệm vụ nặng nề, đồng nghĩa với việc rất áp lực.

QM/ Khampha.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc