Home » Thể thao » Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008 giải nghệ
Thủ môn Dương Hồng Sơn của CLB Hà Nội T&T đã chính thức tuyên bố giải nghệ sau thời gian dài bị chấn thương. Người hùng của Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2008 sẽ chuyển sang công tác huấn luyện các tuyến trẻ của đội bóng Thủ đô.

Người hùng của bóng đá Việt Nam giải nghệ

Thủ thành Dương Hồng Sơn, người hùng của bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2008 đã chính thức giải nghệ sau thời gian dài vật lộn với chấn thương.

nguoi-hung-cua-bong-da-viet-nam-giai-nghe

Dương Hồng Sơn là chìa khóa giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008

Trưởng thành muộn hơn các đồng nghiệp cùng lứa, thậm chí không có chiều cao lý tường nhưng Dương Hồng Sơn mới được coi là thủ môn xuất sắc bậc nhất của Bóng đá Việt Nam. Chính thủ thành sinh năm 1982 này góp công lớn nhất trong hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2008 của ĐT Việt Nam, danh hiệu duy nhất của chúng ta cho tới lúc này.

Dù vừa bước qua tuổi 34 nhưng Dương Hồng Sơn đã quyết định giải nghệ trước mùa giải V-League 2016. Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008 được coi là huyền thoại của Hà Nội T&T. Nhưng do chấn thương dai dẳng nên Hồng Sơn chủ động xin rút lui, nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ. Thực tế, thủ môn này đã đi học bằng HLV để tính tới con đường tiếp theo trong sự nghiệp.

Như vậy tại V-League 2016, Hà Nội T&T sẽ có 3 thủ môn tương đối trẻ là Minh Long, Anh Đức và Văn Công. Còn Dương Hồng Sơn sẽ chuyển sang công tác huấn luyện. Cựu thủ thành người Nghệ An sẽ làm HLV thủ môn của U19 Hà Nội T&T. Đây là bước đi đầu tiên của Hồng Sơn trên nghiệp huấn luyện.

Dương Hồng Sơn trưởng thành từ lò đào tạo SLNA nhưng sự nghiệp đỉnh cao lại ở Hà Nội T&T. Thủ môn này chính là hợp đồng bom tấn đầu tiên của bầu Hiển khi bắt đầu làm bóng đá. Hồng Sơn giúp đội bóng thủ đô lên chơi tại V-League và lập tức trở thành thế lực ở giải trong nước với 2 chức vô địch, 4 lần á quân trong 6 mùa giải vừa qua. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Hồng Sơn chắc chắn là AFF Cup 2008 khi anh là cầu thủ hay nhất giải. Trong năm đó, thủ môn này cũng giành danh hiệu QBV Việt Nam 2008.

A.T/ Bóng đá 24h

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc