Home » Thể thao » Philippines có thể không được thi đấu trên sân nhà
Theo HLV Simon McMenemy, ĐT Philippines phải cố gắng hơn nữa nếu như muốn làm nên điều kỳ diệu tại bán kết AFF Suzuki Cup với Indonesia. Nhưng trước mắt họ đang có khó khăn về vấn đề sân bãi.

Trận hòa 0-0 với Myanmar ở lượt đấu cuối trên sân Thiên Trường tối 8/12 là vừa đủ để ĐT Philippines làm nên lịch sử với việc lọt vào top 4 đội mạnh nhất khu vực. Người dân ở đất nước nổi tiếng với môn bóng rổ này đang phát cuồng với thành tích của ĐTQG.

Các cầu thủ Philippines ăn mừng sau khi lần đầu tiên lọt vào bán kết AFF Cup

Có thể nói chính sách nhập tịch các cầu thủ và tìm ra một HLV trẻ tuổi nhưng tài năng đã giúp ĐT Philippines làm nên chuyện. Họ đã vượt qua bảng đấu có ĐKVĐ Việt Nam và cựu vương Singapore với thành tích bất bại mặc dù trước khi giải diễn ra bị đánh giá là yếu nhất. HLV McMenemy chia sẻ: “Thật là kỳ diệu, quá kỳ diệu bởi tất cả những điều chúng tôi đã làm. Người hâm mộ hy vọng chúng tôi sẽ giành chiến thắng ở trận bán kết và tôi rất hài lòng về các học trò của mình”.

Tuy nhiên, khó khăn trước mắt ĐT Philippines là rất có thể họ sẽ không được chơi trận lượt đi trên sân nhà do các sân vận động trong nước không đủ điều kiện thi đấu. Có lẽ bởi trước giải đấu, ngay cả một fan ĐT Philippines tự tin nhất cũng không dám tin vào những điều mà các cầu thủ đã làm.

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang xem xét và sẽ sớm đưa ra quyết định cuối cùng. Người đại diện AFF nói: “Liên đoàn Bóng đá Philippines đã đồng ý xem xét việc sẽ chơi một trận đấu ở vòng bán kết ở sân trung lập hoặc tổ chức cả hai lượt đấu ngay trên sân của đối phương – Indonesia”.

ĐT Philippines sẽ đá trận bán kết lượt đi “trên sân nhà” (chưa biết chính xác ở đâu) vào ngày 16/12 và lượt về vào 3 ngày sau đó trên sân của ĐT Indonesia./.

Hà Khánh

Theo vovnews.vn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc