Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Quan tham Trung Quốc: Những “hổ to” ngã ngựa kéo theo cả vợ con
Những “hổ to” này không những không thể bảo vệ nổi cho mình, mà vợ con họ cũng bị kéo theo.

>> Những ai hả hạ nhất khi thấy phe cánh Giang Trạch Dân bị tận diệt

gia dinh bac hy lai

Qua những vụ án tham ô hủ bại của giới quan chức, một trong những điểm đáng chú ý là họ biến cả vợ và con mình sa vòng tội ác, cuối cùng khi rụng thì “rụng cả chùm.”

Sau khi Chu Vĩnh Khang ngã ngựa, người vợ Cố Hiểu Diệp và người con Chu Tân cũng sa lưới luật.

Sau khi Bạc Hy Lai ngã ngựa, người vợ Cốc Khai Lai cũng ngã ngựa. Người con Bạc Qua Qua đi du học ở Mỹ, nhưng trong hồ sơ án của Bạc Hy Lai có ghi lại sự kiện chiếc xe chạy điện của Bạc Qua Qua là do ông tỷ phú Từ Minh tặng cho.

Sau khi ông Từ Tài Hậu ngã ngựa, quá trình điều tra cũng phanh phui ra chính vợ và con ông này cũng tham gia nhận hối lộ cùng chồng.

Trước khi Quách Bá Hùng bị điều tra, người con Quách Chính Cương của ông ta cũng bị đưa đi điều tra. Nhưng ngay cả người vợ không liên quan gì cũng bị đưa đi điều tra.

Sau khi ông Lệnh Kế Hoạch ngã ngựa, người vợ Cốc Lệ Bình cũng nối gót theo sau, nhưng chính cái chết vì tai nạn giao thông của người con trai Lệnh Cốc của ông ta là đường dẫn khiến ông ta bị ngã ngựa.

Sau khi ông Tô Vinh ngã ngựa thì người vợ Vu Lệ Phương cũng ngã ngựa, và vụ án cũng liên quan đến người con ông này.

Sau khi Bí thư Chu Bản Thuận tỉnh Hà Bắc ngã ngựa, người vợ Đoàn Nhạn Thu cũng ngã ngựa, sau đó người con Chu Tĩnh cũng nối gót đi theo.

Khi hổ già bang dầu khí là Tưởng Khiết Mẫn ngã ngựa, người vợ Sử Khuê Anh vì tiếp tay tham ô nên cũng sa lưới, người con Tưởng Phong cũng bị điều tra.

Cục trưởng Cục Năng lượng Quốc gia là Lưu Thiết Nam ngã ngựa thì người vợ Quách Tĩnh Hoa và người con là Lưu Đức Thành cũng sa lưới pháp luật.

Hiện tượng quan tham Trung Quốc hủ bại kéo theo cả vợ và con hủ bại theo không chỉ xảy ra ở nhóm “hổ to” ngồi trên cao, mà những nhóm ở tầng thấp hơn cũng như thế, dù nhiều trường hợp một trong hai người (vợ hoặc con) may mắn thoát nạn. Có thể thấy, điểm chung lớn nhất của những người này là đào tạo cho chính vợ và con mình hủ bại theo, hệ quả “khi rụng thì rụng cả chùm.”

Tinh Vệ biên dịch từ Secretchina

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc