Home » Thể thao » Cầu thủ Việt kiều từng đá tại Champions League muốn về V.League chơi bóng
Cầu thủ Việt kiều Florentin Phạm Huy Tiến được tham dự UEFA Champions League trong màu áo CLB Steaua Bucharest (Rumani) từ khi 17 tuổi. Mặc dù tài năng trẻ này đã từ chối khoác áo tuyển Việt Nam nhưng vẫn để ngỏ khả năng trở về nước chơi bóng tại V.League.

Cầu thủ Việt kiều chơi tại Champions League sẽ về Việt Nam thi đấu

Cầu thủ Việt kiều Florentin Phạm Huy Tiến được thi đấu tại UEFA Champions League từng từ chối khoác áo ĐTQG Việt Nam nhưng vẫn muốn trở về quê hương chơi bóng.

Huy-Tien-Pham

Huy Tiến muốn về Việt Nam thi đấu trong tương lai

Một năm về trước, Florentin Phạm Huy Tiến từng gây tranh cãi khi từ chối khoác áo các ĐTQG Việt Nam để có cơ hội tại Rumania. Đây là điều không quá bất ngờ bởi Huy Tiến đang được coi là tài năng lớn và thường xuyên góp mặt trong các đội trẻ của Rumania. Thậm chí cầu thủ gốc Việt từng được chơi tại UEFA Champions League khi mới 17 tuổi trong màu áo Steaua Bucharest.

Dù vậy thì mới đây Florentin Phạm Huy Tiến cho rằng ước mơ được chơi tại môi trường bóng đá đỉnh cao là một chuyện, còn việc anh muốn được trở về Việt Nam thi đấu là vấn đề khác. Cầu thủ 18 tuổi này chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất tự hào khi tên của tôi có chữ Phạm, bạn thấy đấy tên Facebook của tôi là Pham Florentin mà. Chuyện thì tương lai không thể nói trước được, có thể một ngày nào đó, tôi sẽ trở về Việt Nam thi đấu bóng đá, còn bây giờ tôi sẽ cố gắng thực hiện những gì tôi mơ ước”.

Florentin Phạm Huy Tiến có bố là người Việt, mẹ là người Rumania. Do sinh ra lớn lên ở Bucharest nên Huy Tiến gần như không biết nói tiếng Việt. Dù vậy cầu thủ này luôn hướng về mảnh đất hình chữ S: “Việt Nam là quê hương của cha tôi, ông ấy kể cho tôi và em gái tôi nghe rất nhiều câu chuyện về nơi mà ông ấy sinh ra, tôi dù chưa một lần về Việt Nam nhưng tôi thường hay tưởng tượng trong đầu là ở đó chắc là rất đẹp, con người rất thân thiện”.

Florentin Phạm Huy Tiến là một trong những cầu thủ Việt kiều chất lượng nhất hiện nay khi anh đầu quân cho đội bóng số 1 Rumania. Vị trí sở trường của Huy Tiến là hậu vệ cánh phải, thậm chí khi cần anh có thể thi đấu cả ở hàng tiền vệ. Ước mơ của Huy Tiến là được khoác áo ĐT Rumania dự World Cup.

A.T/ Bóng đá 24h


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc